แฟนคลับแห่ส่งหลินปิงลัดฟ้ากลับจีนเลือกคู่

ส่งหลินปิงกลับจีนไปเลือกคู่ นักท่องเที่ยวแน่นสนามบิน รอส่งสร้างบรรยากาศคึกคักถึงแม้จะมีฝนตกลงมาก็ตาม ขณะที่ทีมสัตวแพทย์ลงมือผสมเทียม "หลินฮุ่ย" แล้วเตรียมแถลงผล 29 ก.ย.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่นำโดย ดร.สิงห์ทอง บัวชุม คณะกรรมการด้านนโยบายและกำกับดูแลเพื่ออภิบาลหมีแพนด้าฯ  องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปภัมภ์ ได้มีการจัดขบวนรถขบวนรถเฉลิมฉลอง จำนวน 12 คัน ซึ่งมีทั้งขบวนวงค์ดุริยางค์ ขบวนรถมาสคอร์ต ขบวนรถโบราณ ซึ่งมีมาสคอร์ตแพนด้า นั่งอยู่บนรถ เพื่อเป็นตัวแทนของหลินปิง ที่จะบอกให้ประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวทราบว่า กำลังจะเดินทางไปเลือกคู่ที่ประเทศจีน

โดยมีขบวนของแฟนคลับหลินปิง พี่เลี้ยงที่ดูแลหมีแพนด้า และเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ รวมถึงนักเรียนจากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมขบวนเป็นจำนวนมาก เคลื่อนไปรอบเมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับหลินปิงด้วย ก่อนที่จะเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ตลอดระยะเวลาของการเดินทาง ก็มีนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวเชียงใหม่ ให้ความสนใจ คอยโบกไม้ โบกมือ ให้กับขบวนเฉลิมฉลองอย่างต่อเนื่อง


ส่วนหลินปิงนั้นไม่ได้ร่วมไปกับขบวนเฉลิมฉลองด้วย เนื่องจากทางพี่เลี้ยงเกรงว่าจะเกิดอาการเครียดก่อนการเดินทาง จึงได้จัดเดินทางแยกกัน

โดยกำหนดเดิมหลินปิงจะต้องเดินทางออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่ ในเวลา 09.50 น. แต่ได้เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น เนื่องจากหลินปิงเกิดอาการตื่นกลัว เนื่องจากเจ้าหน้าที่เยอะเกินไป จึงต้องรอให้หลินปิงสงบก่อน และเวลากว่า 10 นาที หลินปิงจึงยอมเข้ากรงขนย้าย จากนั้นทางพี่เลี้ยงได้ช่วยกันยกกรงของหลินปิงขึ้นรถตู้ปรับอากาศ เพื่อเดินไปขึ้นเครื่องที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ และใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 15 นาที


ที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีส่งมอบหมีแพนด้าหลินปิงเพื่อเดินทางไปเลือกคู่ จากนั้นก็ได้มีการฉีกปฏิทินใบสุดท้าย เพื่อเป็นการเปิดงานและการส่งตัวหลินปิงกลับจีน แล้วก็เริ่มเข้าสู่ช่วงการนับเวลารอคอยการกลับมาของหลินปิง ที่ได้มีการกำหนดไว้คือระยะเวลา 1 ปี จากนั้นขบวนหลินปิงก็ได้เคลื่อนผ่านบริเวณด้านหน้าพิธี ก่อนจะขึ้นเครื่อง เพื่อเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ในเวลา 10.30 น. ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 330


ส่วนทางด้านแฟนคลับของหลินปิงนั้น ก็ได้แสดงความห่วงใยในเรื่องของการเดินทาง และความรัก ความผูกพันธ์ต่อหลินปิง พร้อมกับอวยพรให้หลินปิงโชคดีในด้านการเดินทางและการเลือกคู่ และอยากให้หลินปิงพาคู่จากประเทศจีนเดินทางกลับมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่โดยเร็วต่อมา ผู้สื่อข่าวที่ได้ร่วมเดินทางไปทำข่าวหลินปิง ที่ประเทศจีน ได้เปิดเผยว่า หลินปิงได้เดินทางถึงประเทศจีนโดยสวัสดิภาพ ในเวลา 13.37 น. ซึ่งเตรียมที่จะนำไปยังศูนย์ดูแลที่เมืองหยาอาน สาธารณรัฐประชาชนจีนต่อไป.


สำหรับเรื่องของการผสมพันธุ์หลินฮุ่ย เพื่อให้ได้น้องหลินปิงนั้น ขณะนี้ทางทีมวิจัย ได้ผสมเทียมหลินฮุ่ยไปแล้วหนึ่งครั้ง ซึ่งยังไม่ทราบผล เนื่องจากต้องรอดูหลังจากนี้อีกครั้ง ถึงแม้ว่าครั้งนี้จะไม่มีทีมของจีนเข้ามา แต่ก็เคยประสบความสำเร็จเรื่องของการผสมเทียมจนได้หลินปิงมาแล้ว ส่วนเรื่องของการจะได้น้องหลินปิงหรือไม่นั้น ทางทีมผสมพันธุ์ก็เร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ ถึงจะอยู่ในช่วงนอกฤดูกาลผสมพันธุ์ก็ตาม

แต่ก็ยังมีความหวังอยู่ และขณะนี้ก็อยู่ในช่วงของการรอผล พร้อมกับเตรียมผสมเทียมซ้ำอีกครั้ง แต่ต้องรอให้ผ่านไป 24 ชั่วโมงก่อน คาดว่าจะผสมพันธุ์อีกครั้งในช่วงเช้ามืดของวันที่ 29 ก.ย. ซึ่งแต่ละครั้งของการผสมเทียม ทางเจ้าหน้าที่ก็จะประชุมเพื่อสรุปผล ในการดำเนินการทุกครั้ง และเตรียมเปิดแถลงข่าวถึงผลความคืบหน้าหลังการผสมเทียมเวลา 09.00 น.ของวันที่ 29 ก.ย.


แฟนคลับแห่ส่งหลินปิงลัดฟ้ากลับจีนเลือกคู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์