พะงัน ปรับแผนรับมือ ฟูลมูนปาร์ตี้

นายทวีศักดิ์ อินทร์พรหม นายอำเภอเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวถึงมาตรการป้องกันอุบัติเหตุและรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลฟูลมูน ปาร์ตี้ ที่หาดริ้น ที่จัดขึ้นเดือนละครั้งว่า นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผวจ.สุราษฎร์ธานี ต้องการให้ช่วยกันป้องกันให้เป็นงานฟูลมูนที่สะอาด จึงมีมาตรการ 6 ข้อ คือ 3 ม ได้แก่ อายุไม่ถึง 18 ปี ห้ามเข้ามาร่วมงานโดยเด็ดขาด ไม่มีอาวุธ และไม่มียาเสพติด และ 3 ป คือ ปลอดเหล้าปลอม ปลอดมลภาวะ และปลอดภัย 

นายอำเภอเกาะพะงัน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีมาตรการตั้งด่านตรวจสกัดสิ่งต้องห้าม ตามเส้นทางที่จะเข้าไปร่วมงานฟูลมูน ตั้งแต่เส้นทางหลักจากเกาะพะงัน มายังเกาะสมุย และเส้นทางรอง 9 เส้นทาง ที่จะมาหาดริ้น โดยตั้งด่านเป็นกำลังผสม ระหว่างตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ อส.เกาะพะงัน แต่ยกเว้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เนื่องจากส่วนมากอยู่ ในอาการมึนเมา และมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร รวมทั้งอาจจะกระทบกับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว 

นายทวีศักดิ์กล่าวว่า พร้อมกันนี้ชมรม ผู้ประกอบการหาดริ้น ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลบริหารจัดการ การจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ได้ขอความร่วมมือจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมเทศกาลฟูลมูนปาร์ตี้ ช่วยบริจาคเงินซื้อสายรัดข้อมือที่ระลึก ราคาชิ้นละ 100 บาท เพื่อนำเงินรายได้ไปฟื้นฟูหาดริ้น หลังการจัดงาน ฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งแต่ละครั้งจะมีจำนวนขยะมากถึง 50 ตัน


พะงัน ปรับแผนรับมือ ฟูลมูนปาร์ตี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์