มะขามยักษ์อายุ 200 ปีโค่นถอนรากทับบ้าน ยาย-หลานรอดปาฏิหาริย์

ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า หลังจากฝนตกหนักในเขตพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ส่งผลให้ต้นมะขามอายุกว่า 200 ปี ลำต้นขนาด 4 คนโอบในบริเวณบ้านของนางเสริม โพธิ์ปาน อายุ 60 ปี อยู่ ม.7 ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก ได้ล้มลงแบบถอนรากถอนโคนล้มทับสายไฟฟ้า หลังคาบ้านของเพื่อนบ้านจนได้รับความเสียหาย เนื่องจากฝนตกหนักทำให้หน้าดินชุ่ม ทำให้รากยอดต้นมะขามโน้มเอียงลงทับหลังคาบ้านของนายสมชาย หมอนทอง เลขที่ 71/1 ม.7

นางเสริม โพธิ์ปาน กล่าวว่า ฝนตกลงมาตั้งแต่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ช่วงเช้าก็ยังตกต่อเนื่อง ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังนั่งเล่นกับหลานชายอายุ 5 ขวบ บนโต๊ะใต้โคนต้นมะขาม จากนั้นมีลมแรง เริ่มมีเสียงลั่นของต้นมะขาม และค่อยๆ โน้มเอียงไปยังบ้านเพื่อนบ้าน ทับเพิงหลังคาหน้าบ้านได้รับความเสียหาย สิ่งของภายในบ้านกระจัดกระจายไปทั่ว โชคดีที่ตนเองไม่เป็นอะไรรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์

ขณะที่ชาวบ้านที่นั่งเล่นอยู่บริเวณบ้านนายสมชาย ที่เปิดเป็นร้านขายของชำและถูกปลายยอดมะขามหักโค่นทับหลังคานั้น ต่างรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ช่วงเกิดเหตุ มีชาวบ้านหลายคนกำลังนั่งคุยกันอยู่ ได้ยินเสียงลั่นสักพักก็ได้ยินเสียงดังสนั่น จากยอดมะขามที่ล้มทับหลังคาและพื้นหน้าบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และอบต.บ้านป่าได้มาตัดกระแสไฟฟ้า และดำเนินการตัดกิ่งไม้ช่วยเหลือประชาชน


มะขามยักษ์อายุ 200 ปีโค่นถอนรากทับบ้าน ยาย-หลานรอดปาฏิหาริย์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์