จตุพรเย้ย ศาล รธน. เบรกแก้ รธน.ไม่ทัน

"จตุพร" เย้ย ศาล รธน.สั่งระงับไม่ทัน นายกฯ เตรียมทูลเกล้าฯ ตัดหน้า พร้อมสั่งเสื้อแดงเตรียมรับสถานการณ์ร้อน ปลายเดือน ต.ค.จากผลการตัดสินปราสาทพระวิหาร


ที่โรงเรียนจันทร์ประดิษฐารามวิทยาคม เขตภาษีเจริญ กลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดเวทีปราศรัย "สุภาพชน คนรักประชาธิปไตย" โดยแกนนำหลักของกลุ่ม นปช.เข้าร่วมพร้อมเพรียง ในโอกาสนี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ประธาน นปช.ปราศรัยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มา ส.ว.คือหัวใจของเครือข่ายอมาตยาธิปไตย พอผ่านวาระ 3 ก็ออกมาขู่นายกรัฐมนตรีว่าอย่าทูลเกล้าฯ แต่รัฐธรรมนูญเขียนให้นายกรัฐมนตรีต้องทูลเกล้าฯ ภายใน 20 วัน ทั้งนี้ยุค พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกฯ

ขณะนั้น สนช.พิจารณากฎหมาย 171 ฉบับ โดยที่องค์ประชุมไม่ครบ ถือว่ากฎหมายเหล่านั้นโมฆะ แต่ พล.อ.สุรยุทธ์ ก็นำกฎหมายที่เป็นโมฆะขึ้นทูลเกล้าฯ และยังเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ซึ่งกฎหมายบอกว่าผู้รับสนองพระบรมราชโองการต้องเป็นผู้รับผิดชอบ แต่ พล.อ.สุรยุทธ์ ซึ่งเป็นตัวพ่อยังไม่เห็นรับผิดชอบอะไร ส่วนที่ไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้สั่งนายกฯ ระงับการทูลเกล้าฯ ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจใดๆ สั่งระงับหรือสั่งอะไรที่เกินจากรัฐธรรมนูญ ที่สำคัญสั่งระงับไม่ทันเพราะจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อน

นายจตุพร ยังกล่าวว่า ส่วนที่มีการขู่ว่าบ้านเมืองจะเกิดสุญญากาศ ส.ส.และ ส.ว.ที่ร่วมลงชื่อจะผิดและพ้นจากตำแหน่ง นายกฯและรัฐบาลก็โดนด้วย แต่ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าจะไม่เกิดสุญญากาศแน่นอน เพราะมีรัฐมนตรีหลายคนที่ไม่ได้เป็น ส.ส.กรณีนายกฯ เป็นอะไรไป ก็ให้นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกฯ หรือนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ รักษาการนายกฯ ไปก่อน พรรคประชาธิปัตย์ที่รอของขวัญชิ้นใหญ่จากองค์กรอิสระ ขอให้เลิกฝันหวานได้เลย

อย่างไรก็ตามนายจตุพร ยังขอให้คนเสื้อแดงเตรียมพร้อม เนื่องจากสิ้นเดือน ต.ค.จะมีการตัดสินคดีปราสาทเขาพระวิหาร ที่พรรคประชาธิปัตย์ร่วมกับพันธมิตรฯ สร้างเรื่องไว้ คดีนี้ไม่มีชนะ มีแต่แพ้กับเสมอตัว เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะจุดประเด็นชาตินิยม มารุกเล่นงานรัฐบาลนี้ ทั้งนี้จากการหารือเห็นว่าจะจัดเวทีปราศรัยต่อไปในทุกสัปดาห์


จตุพรเย้ย ศาล รธน. เบรกแก้ รธน.ไม่ทัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์