อาการปวดหลัง ใส่ใจบ้างก็ดีนะ!

อาการปวดหลังที่เกิดขึ้นในแต่ละคน โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีสาเหตุมาจากการนั่งท่าเดิมๆเป็นเวลานานๆ หรือเกิดจากการนั่งทำงานเป็นเวลานานๆโดยที่ไม่ลูกไปไหนเลย

ทำให้เกิดแรงกดดันขึ้นภายในกระดูกสั้นหลัง โดยเฉพาะในขณะที่คุณกำลังนั่งยกของหนักๆ นั่งโน้มตัวไปด้านหน้า หรือน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น สาเหตุเหล่านี้ล้วนแต่ก่อให้เกิดแรงกดดันภายในกระดูสันหลังสูงทำให้เกิดอาการปวดหลังได้

หากคุณเกิดรู้สึกปวดขึ้นมาอย่างกระทันหันหรือปวดขึ้นมาตรงช่วงกลางหลังส่วนล่างเค้าจะเรียกว่าอาการปวดหลังแบบเฉียบพลัน และอาการปวดหลังแบบเฉียบพลันนี้อาจเกิดจากการสะสมของแรงกดดันหรือการค่อยๆเป็นทีละน้อยๆ อาการปวดในบางท่านอาจจะเป็นอยู่ตลอดเวลา หรือในบางท่านอาจจะปวดเป็นบางครั้งเช่น เวลาไอ จาม หรือขยับตัวในบางท่า

แต่อาการปวดหลังนี้ผู้ป่วยปกติจะรู้สึกปวดไม่เกิน 6 สัปดาห์ หากผู้ป่วยมีอาการปวดเกินกว่านี้แนะนำว่าควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วนเพราะอาจจะก่อให้เกิดโรคปวดหลังเรื้อรังได้ เพราะฉะนั้นในขณะที่นั่งอยู่บนเก้าอี้นั้นควรจะจัดท่าให้อยู่ในท่าที่สบายและถูกต้อง คือ เวลานั่นตัวต้องตรง หลังต้องไม่งอ และเก้าอี้ที่นั่งนั่นควรเป็นเก้าอี้ที่นั่งสบาย

และในระหว่างที่ทำงานหรือเมื่อรู้ตัวว่าเรานั่งนานเกินไปแล้วนะ ก็ควรที่จะลุกออกไปเดินบ้างทำกิจกรรมอื่นๆบ้าง อีกทั้งยังควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยเสริมสร้างส่วนต่างๆของร่างกายให้แข็งแรง
 
สำหรับสาวๆ หากวันไหนเลี่ยงใส่ส้นสูงได้ ก็ให้เลี่ยง เพราะจะก่อให้เกิดโรคไขข้ออีกในอนาคต


อาการปวดหลัง ใส่ใจบ้างก็ดีนะ!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์