iOS 7.0.2 แก้ข้อผิดพลาดเก่า แต่มีข้อผิดพลาดใหม่

ดูเหมือนจะไม่จบไม่สิ้นง่ายๆ ซะแล้วสิ เมื่อซีได้ข่าวว่า หลังจาก iOS 7.0.2 เปิดให้อัพเดท โดยในเวอร์ชันนี้จะมีการแก้ไขข้อผิดพลาดการกระโดดข้ามหน้าจอล็อคสกรีน เพื่อเข้าไปใช้โทรออกได้อย่างง่ายดาย รวมถึงข้อผิดพลาดก่อนหน้านั้น

ฟังดูเหมือนน่าจะเป็นข่าวดี แต่มิทันไรที่ผู้ใช้จะได้สบายใจกับ iOS 7.0.2 ข่าวที่น่าตกใจล่าสุดก็คือ มีการพบข้อผิดพลาดใหม่ในเวอร์ชันนี้แล้ว แถมยังได้มีการโพสต์วิดีโอสาธิตการทำงานของบั๊กดังกล่าวให้ได้เห็นกันจะๆ อีกด้วยค่ะ ทั้งนี้จากรายงานข่าวเบื้องต้น มีผู้ใช้หลายล้านรายทั่วโลกได้โหลด iOS 7.0.2 ไปอัพเดทเครื่องเรียบร้อยแล้ว สำหรับข้อผิดพลาดล่าสุดทีมีการเปิดเผยออกมาจะยังคงเกี่ยวข้องกับช่องโหว่ของหน้าจอล็อคสกรีน แม้ว่าจะได้รับการแก้ไขแล้วก็ตาม ทั้งนี้ขอผิดพลาดใหม่ที่พบจะเปิดโอกาสให้แฮคเกอร์ หรือเพื่อนๆ สามารถเข้าถึง iPhone 5S หรือรุ่นก่อนหน้านี้ที่อัพเดท iOS 7.0.2 แล้ว แม้จะมีการติดตั้งรหัสผ่าน หรือ passcode แล้วก็ตาม อย่างไรก็ตาม จากคลิปวิดีโอสาธิตการใช้ช่องโหว่ในการเข้าถึงฟังก์ชันการใช้งานอย่าง facetime หรือ contact เพื่อส่งเมสเสจ หรืออีเมล์ ซึ่งดูแล้วจะมีขั้นตอนอยู่พอสมควร แต่มันก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ช่องโหว่ใหม่มีอยู่ และใช้งานได้จริง คาดว่า หลังจากข้อผิดพลาดนี้มีการเปิดเผยออกมา อีกสักพัก เพื่อนๆ รวมถึงซีก็คงจะได้อัพเกรดเป็น iOS 7.0.3 กันเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

สำหรับขั้นตอนการใช้ช่องโหว่ใหม่ที่พบใน iOS 7.0.2 เท่าที่ซีเห็นในคลิปก็คือ ใช้ iPhone ที่ล็อคสกรีน และพาสโค้ดโทรไปยังเครื่องที่อยู่ใกล้ๆ ด้วย Siri จากนั้นแตะที่รูปคลื่นสัญญาณ แตะปุ่ม FaceTime เมื่อแอพเริ่มทำงาน แตะปุ่ม sleep/wake พยายามปลดล็อค iPhone อีกครั้ง ให้แตะปุ่มรับสายบนมือถืออีกเครื่องหนึ่ง จากนั้นแตะปุ่ม End ทันที เพียงแค่อึดใจ คุณก็จะสามารถเข้าถึงแอพอย่าง messenger และ email ได้ คร่าวๆ ทีเห็นก็ประมาณนี้ ยังไงเพื่อนๆ ลองทำตามดูนะคะ ถ้าใครที่อัพเดทแล้วทำได้ ช่วยฟีดแบคให้ซีด้วยนะคะ


iOS 7.0.2 แก้ข้อผิดพลาดเก่า แต่มีข้อผิดพลาดใหม่



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์