เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก


ฮิตกันเหลือเกินสำหรับการทำสปา ไม่ว่าหญิงหรือชายก็ชอบไปกันสุดๆ ทั้งสปาของจริงและสปาแบบนวด คลึงตรึงอารมณ์ ฮอตไปซะทุกอย่าง ล่าสุด! นิตยสารทราเวล แอนด์ ลีเชอร์ เผยรายชื่อ 10 สปาแปลกที่สุดในโลก (world’s strangest spas)



1.โชโดวาร์ เบียร์ เวลล์เนส แลนด์(Chodovar Beer Wellness Land), สาธารณรัฐเช็ก เนื่องจากสปาแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในโรงผลิตเบียร์ไฮไลต์เด็ดของที่นี่จึงอยู่ที่การนอนแช่ตัวในดาร์กเบียร์หรือเบียร์ดำ ผสมน้ำแร่และยีสต์เบียร์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรรอบแห้ง 7 ชนิด ซึ่งจะช่วยเพิ่มภูมิต้านทานของร่างกาย ปรับสมดุลของร่างกายและจิตใจ ผ่อนคลายกล้มเนื้อ ช่วยบำรุงและรักษาปัญหาต่าง ๆ บนผิวหนัง อาทิ สิว โรคสะเก็ดเงิน (เรื้อนกวาง) เป็นต้น ทรีตเม้นท์ของที่นี่เริ่มจากการแช่ตัวในอ่างเบียร์ที่มีอุณหภูมิ 34 องศาเซลเซียส นานประมาณ 20 นาที แล้วต่อด้วยการนอนห่มตัวในผ้าห่มขนแกะอีกประ 25 นาที นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีบริการนวดตัวและเท้าให้เลือกหลายรูปแบบอีกด้วย

เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก


2.บริการนวดแผนไทย ณ ทัณฑสถานหญิง จ.เชียงใหม่ ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนไม่น้อยเดินทางไปเยือนทัณฑสถานหญิง เชียงใหม่ เพื่อขอใช้บริการนวดแผนไทยและนวดฝ่าเท้าจากผู้ต้องขังหญิงที่ผ่านการฝึกวิชาชีพหลักสูตรนวดแผนไทย โครงการฝึกวิชาชีพดังกล่าวเป็นหนึ่งในแผนบำบัด ฟื้นฟู และแก้ไขพฤติกรรมนิสัยผู้ต้องขังที่ทางทัณฑสถานจัดทำขึ้น เพื่อให้ผู้ต้องขังออกไปประกอบอาชีพและดำรงอยู่ในสังคมได้อย่างยั่งยืน โดยไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำ ที่นี่คุณจะถูกนวดโดยผู้ต้องขังหญิง ภายในห้องนวดที่กว้างขวาง และดูสะอาดตา จนคุณลืมไปเลยว่ากำลังนอน (หรือนั่ง) นวดอยู่ภายในเขตเรือนจำ

เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก


3. เมส์ อุย สปา เทรน (Mais Oui Spa Train) แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา บูติคสปาแห่งนี้ตั้งอยู่บนโบกี้รถไฟเก่าแก่สมัยเมื่อปี ค.ส.1920 (พ.ศ.2463) ซึ่งจอดแน่นิ่งอยู่ภายใน “แคลิสโตก้า เทรนดีโป้” ในนาปา วัลเลย์ มลรัฐแคลิฟอร์เนียdd สปารถไฟ “เมส์ อุย” เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว ภายใต้แนวคิด “สปาระดับเวิลด์คลาสในราคาติดดิน” ภายในมีเพียง 3 เคบิล หรือ 3 ห้อง รองรับผู้ใช้บริการได้ครั้งละไม่เกิน 6 คน จึงต้องโทรนัดหมายก่อนใช้บริการ

เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก


4. สปาลอยน้ำโบทา โบทา (Bota Bota) แคนาดา ที่ “โบทา โบทา” คุณจะได้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าท่ามกลางเสียงคลื่น และสปาแห่งนี้ตั้งอยู่บนเรือลำเก่าที่สร้างขึ้นราวปี ค.ศ.1960 (พ.ศ.2503) ซึ่งได้รับการแปลงโฉมใหม่จนกลายเป็นสปาสุดหรูนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2008 (พ. ศ.2551) เป็นต้นมา เรือสปาดังกล่าวจอดให้เมืองมอนทรีออล โดยมีโปรแกรมยอดนิยม คือ “วอเตอร์ เซอร์กิต” ซึ่งเป็นการแช่ อาบ และอบตัว ในอ่างสปา ฝักบัว ซาวน่า และสตีมบาธ ตามด้วยการนวดตัวซึ่งมีให้หลายรูปแบบด้วยกัน หลังจากนั้นลูกค้ายังสามารถออกมานั่งพักผ่อนพลางชมวิวเมืองสวย ๆ บนเปลญวนที่ทางสปาจัดเตรียมไว้ให้บนเรืออีกด้วย

เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก


5. ฟาร์มกินพืชเนื้อ (Carivorous Plant Farm) ของ “เอด้า บาร์ค” ที่อิสราแอล ในขณะที่คนส่วนใหญ่มักขนลุกขนพองและรู้สึกหวาดกลัวเมื่อเห็นงูเลื้อยมาอยู่ตรงหน้า แต่ที่ประเทศอิสราแอล ซึ่งเป็นที่ตั้งดินแดนศักดิ์สิทธิ์ กลับมีสปาแห่งหนึ่งนำงูนานาชนิดมา “เลื้อยบำบัด” ตามลำตัวและใบหน้าของผู้ใช้บริการ สปางูแห่งนี้เป็นของนางเอด้า บารัค หากคุณกล้าเข้าไปขอใช้บริการ เธอจะนำงูไม่มีพิษมาวางลงบนลำตัวของคุณ แล้วปล่อยให้พวกมันเลื้อยไปตามแผ่นหลัง ขา ท้อง เส้นผม และบนใบหน้า งูเหล่านี้จะมีขนาดและหน้าที่ แตกต่างกัน โดยงูตัวใหญ่จะทำหน้าที่บีบรัดตามลำตัว ส่วนงูตัวเล็กซึ่งให้สัมผัสที่อ่อนโยนกว่าจะช่วยนวดบริเวณใบหน้าแต่ทั้งนี้ไม่ต้องกลัวว่าน้องงูจะเลื้อย รัด (หรือกัด) ผิดที่ผิดทาง เพราะนางบารัค จะคอยกำกับดูแลการเลื้อยของงูอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา


เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก


6. กาโลส เคฟส์ (Galos Caves) ชิคาโก นับเป็นความโชคดีของชาวชิคาโกที่ไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวชม "ถ้ำเกลือ" ไกลถึงประเทศโปแลนด์ เพราะผู้เชี่ยวชาญด้านสปาเกลือจากโปแลนด์และยูเครนได้ขนเกลือโครเมียมจากทะเลดำ ซึ่งมีสีชมพูและมีสรรพคุณทางการแพทย์ มาก่อสร้างถ้ำเกลือไอโอดีนที่ชิคาโก โดยเปิดบริการเมื่อปี ค.ศ.2005 (พ.ศ.2548) ซึ่งถือเป็นถ้ำเกลือแห่งแรกของสหรัฐอเมริกา ทรีทเมนท์ชั้นเบสิกของที่นี่จะใช้เวลาราว 45 นาที ส่วนวิธีการนั้นก็ไม่ยุ่งยากสามารถทำได้พร้อมกันทั้งครอบครัว เพียงแค่เข้าไปนั้งพักผ่อนบนม้านั่งยาวภายในถ้ำ พลางฟังเพลงที่เปิดขับกล่อมแบบเบาๆ และสูดอากาศที่มีเกลือเข้าไป ซึ่งจะช่วยบำบัดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายอาหาร, ทางเดินหายใจ, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคผิวหนัง, ไขข้อ, ระบบประสาท, ภูมิแพ้, และความดันโลหิตสูง

เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก


7.นิวยอร์ก สปา คาสเซิล (New York Spa Castle) กรุงนิวยอร์ก โดยส่วนใหญ่เรามักจะใช้เวลาสปาเพียง 1-2 ชั่วโมง เท่านั้น แต่ที่ “สปา คาสเซิล” ในกรุงนิวยอร์ก คุณสามารถพักผ่อนอยู่ที่นั่นได้ทั้งวัน เพราะมี ทั้งหมด 5 ชั้น เนื้อที่กว้างขวางมากถึง 100,00 ตารางฟุต (กว่า 9 พัน ตร.ม.) ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำ(หลายสระ), ห้องนวด, ห้องเสริมสวย, ห้องพักผ่อน, ศูนย์อาหาร และภัตตาคาร เป็นต้น สปาแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากโรงอาบน้ำสาธารณะของเกาหลี (จิมจิลบัง) เมื่อติดต่อขอใช้บริการคุณจะได้รับเสื้อยืดและกางเกงขาสั้น พร้อมสร้อยข้อมืออิเล็กทรอนิกส์ สำหรับใช้แทนกุญแจล็อกเกอร์และบัตรค่าใช้จ่าย จากนั้นจึงไปอบไอน้ำในห้องสตีมรูมและอาบน้ำก่อนเป็นลำดับแรก (เปลือยกาย แยกชาย-หญิง) หลังเสร็จขั้นตอนนี้แล้วจึงค่อยไปนอนแช่อ่าง ลงสระว่ายน้ำ หรือใช้บริการอื่นๆ ซึ่งไม่ต้องเปลือยกายอีกต่อไป จึงสามารถใช้บริการร่วมกันได้ทั้งชาย-หญิง


เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก


 8. มาเรียนโครน (Marienkron) ออสเตรีย สปาแห่งนี้เปิดบริการโดยเหล่าบรรดาซิสเตอร์หรือแม่ชี ซึ่งในอดีตเคยทำธุรกิจฟาร์มไก่ แต่หลังเลี้ยงไก่แล้วไม่รุ่ง จึงหันมาเอาดีกับการเปิดศูนย์สุขภาพ นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1969 (พ.ศ. 2512) เป็นต้นมา ทรีทเมนท์เด็ดของที่นี่คิดค้นโดยบาทหลวงสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งเลือกนำน้ำแร่เย็นจัดมาฉีดตามลำตัวผู้เข้ารับการบำบัดผ่านทางสายยางแรงดันสูง เพื่อรักษาอาการปวดเมื่อยและช่วยกระตุ้นการทำงานของผิวหนัง นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมนวดกระตุ้นระบบการไหลเวียนของน้ำเหลือง, การทำงานของลำไส้ใหญ่ ฯลฯ และคลาสฟิตเนส ซึ่งจะมีการฝึก “ชี่กง” ให้ผู้สนใจด้วย

เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก


9.สปาใต้น้ำไลม์ สปา (Lime Spa) มัลดีฟส์ มัลดีฟส์มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องบังกะโลหรู เหนือผิวน้ำที่มีพื้นเป็นกระจกใสและภัตตาคารใต้น้ำ แต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจและมีความโดเด่นไม่แพ้กัน นั่นก็คือ “สปาใต้น้ำแห่งแรกในโลก” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรีสอร์ท “ฮูวาเฟน ฟูชิ มัลดีฟส์” ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะมาเล่ สปาใต้น้ำห่างนี้อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติมาเพียง 30 นาที(ในกรณีที่เดินทางโดยสปีดโบ๊ท) ที่นี่จะมีปลาและสัตว์นานาชนิดแวะเวียนมาทักทายและจ้องมองในระหว่างที่คุฯกำลังทำทรีทเมนท์ ซึ่งมีรายการให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการนวดตัวและศีรษะแบบอโรมา การขัดผิวด้วยเกลือทะเล และการนวดตัวด้วยน้ำมันสมุนไพร เป็นต้น


เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก


10. เดอะ สปา แอท เดอะ ไฟเออร์เฮ้าส์( The Spa at The Firehouse) รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา เมื่อกว่า 100 ปีก่อน สถานีดับเพลิงแห่งนี้มีม้าฝีเท้าดีประจำการอยู่ 2 ตัว ม้าทั้ง 2 ตัวนี้มีชื่อว่า "เเจ็ค" ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่ลากรถ (เกวียน) ดับเพลิงเวลาเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย ยังคว้าเเชมป์ลากรถดับเพลิงมาแล้วหลายรายการด้วยกัน ปัจจุบันสถานีดับเพลิงแห่งนี้ไม่มีม้ามาประจำการแล้ว เเต่ยังคงเปิดให้บริการภายใต้รูปแบบสถาปัตยกรรมแบบเดิมๆ เพียงแต่เปลี่ยนหน้าที่จากดับไฟ มาช่วยดับความเครียดเสริมสร้างความงามแทน

เผย 10 สปาแปลกที่สุดในโลก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์