น้ำหนักตัวควรชั่งทุกวันหรือไม่?

สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ หรือคนที่กำลังดูเเลสุขภาพอยู่ การชั่งเพื่อเช็คน้ำหนักตัวถือว่าเป็นกิจกรรมที่ต้องทำเป็นประจำเเทบจะเป็นเพื่อคู่คิด มิตรคู่ใจกันเลยทีเดียว วันนี้เรามีคำเเนะนำจะผู้เชียวชาญมาบอกว่าการชั่งน้ำหนักเป็นประจำนั้นควรทำเเละไม่ควรทำ

ผู้เชี่ยวชาญ Dawn Jackson Blatner จาก The American Dietetic Association กล่าวว่า “อย่างที่เรารู้กันดีว่าคนที่ชั่งน้ำหนักเป็นประจำนั้นก็เป็นสิ่งที่ดี จะทำให้เรากำหนดเเละวางเเผนวิธีการได้เหมาะสม เเต่บางครั้งมันก็ดูจะเป็นเรื่องน่าเบื่อเกินไป”

ดังนั้นจึงอยากเเนะนำให้ชั่งน้ำหนักเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอเเล้ว เนื่องจากปัญหาที่พบกับคนที่ชั่งน้ำหนักเป็นประจำทุกวันนั้น จะมีโอกาสเกิดอาการหมกมุ่นกับตัวเลขบนตราชั่งมากจนเกินไป จนทำให้วิตกกังวลเเละเกิดภาวะเครียดกับการลดน้ำหนักขึ้นได้


เพื่อขจัดความกังวลนี้ เราควรถามใจตัวเองว่าถ้าหากเราชั่งน้ำหนักทุกๆวันเเล้วทำให้เราเครียดหรือกังวลมากไป มีผลกับจิตใจ ความมั่นใจในตัวเองมากไหม หรือไม่สบายใจกับการขึ้นๆลงของตัวเลขน้ำหนักบนตราชั่งที่อาจเกิดขึ้นรายวันได้ ถ้าคำตอบของคุณคือ “ใช่” เราเเนะนำให้ชั่งน้ำหนักเพียงเเค่สัปด่ห์ละครั้งก็พอค่ะ


4 สิ่งเดิมๆที่เเนะนำให้ทำเมื่อชั่งน้ำหนักตัว

1. เวลาเดิม
2. ในวันเดิมของสัปดาห์
3. ใส่เสื้อผ้าในชุดเดิม
4. บนเครื่องชั่งตัวเดิม


น้ำหนักตัวควรชั่งทุกวันหรือไม่?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์