ใครเป็นหนุ่มสาวขี้อายยกมือขึ้น

ขี้อาย ใครๆก็เกิดขึ้นได้หากคุณเป็นหนุ่มสาวที่ขี้อาย อาจจะเพราะความกลัวไม่ว่าจะเหตุปัจจัยจะเป็นเช่นไร ที่ทำให้คุณเป็นคนขี้อายวันนี้ เรามาลองมาหาวิธีแก้อายกันดีกว่า

1. ฝึกจากการเป็นแม่สื่อให้เพื่อน

ว่ากันว่าปัจจัยหลักที่ทำให้กลายเป็นคนขี้อายก็คือ ความกลัวที่จะถูกปฏิเสธ ดังนั้นจงเอาชนะปัจจัยข้อนี้ ด้วยการลองจีบ ใครบางคนให้เพื่อนดูสิ คุณจะได้ไม่ต้องเอาตัวเอง เข้าไปเสี่ยงกับการถูกบอกปัดไง การเข้าไปลองเลียบ ๆ เคียง ๆ จีบสาว หรือจีบหนุ่มให้เพื่อนเนี่ย เชื่อหรอกน่า ว่าเป็นงานถนัดแหงซะ เพราะการเป็นแม่สื่อแม่ชักน่ะ ได้บุญนะ แถมยังมีโอกาส ได้ฝึกลับฝีปากไว้จีบนาง (หรือนาย) ในฝันให้ตัวเองด้วย ทำงี้ได้ประโยชน์ทั้งกับเพื่อน และกับตัวท่านเองงั้นอย่ารีรอ

2. ค่อย ๆ ก้าวสั้น ๆ แต่ระมัดระวัง

ค่อย ๆ ขจัดความอายให้เหมือนกับ การฝึกหัดเดินของเด็กดูสิ เอาง่าย ๆ เริ่มต้นจากรอยยิ้มก่อนก็ได้ คุณควรยิ้ม ให้ทุกคน เพราะจะช่วยแสดงให้เห็นว่า คุณเป็นมิตร และสามารถที่จะเข้า ไปพูดคุยด้วยได้ไม่ยาก ถ้าเผอิญพบ กับคนแปลกหน้า และอยากฝึกความกล้า ก็นี่เลย เดินเข้าไปทักทายสะวีดัด สวัสดีเค้าหน่อย ทำแบบนี้ 2-3 ครั้ง แล้วค่อยชวนคนแปลกหน้าคุย ถึงสิ่งละอันพันละน้อยชนิดค่อย ๆ เปิดตัวเอง แล้วจะรู้ว่าไม่เห็นยากตรงไหน  และถ้าเผื่อคุณกลัวว่าจะทำอะไรผิดพลาดต่อหน้าคนอื่นเข้าล่ะก็ จงลืมมันซะ เนื่องจากคนดี ๆ โดยทั่วไปมักให้อภัย กับความมะงุมมะงาหรา หรือความเคอะเขินของเพื่อนใหม่ ที่ดูแล้วไม่น่าจะมีพิษมีภัยเสมอแหละ แล้วจะวิตกจริต ไปทำไมกันละท่าน

3. อย่าทำราวกับว่า คนที่คุณเล็ง หรือกับจะเข้าไปจีบนั้นเป็นสัญลักษณ์ ทางเพศมากเกินไป

ในกรณีของฝ่ายชาย หากสนใจสาวสักคนขึ้นมา จงอย่ามีทรรศนะว่าเธอเป็นถ้วยรางวัลที่ยาก จะชนะใจเธอได้ แต่ ให้มองหล่อนเป็นคนธรรมดาคนนึงไม่ดีกว่ารึ จะได้ไม่เกิดอาการเก้อเขินไงตัว แล้วอีกอย่าง ขืนหนุ่มเจอสาวที่ชอบ แล้วคิดถึงแต่เรื่อง อยากมีเพศสัมพันธ์กับเธอมากไปล่ะก็ ฝ่ายผู้หญิง เค้าก็มีสัญชาตญาณ ที่ไม่อยากถูกใคร ลวนลามทางสายตา เหมือนกันนะ เพราะฉะนั้น ถ้าเมื่อไหร่ที่เธอคิดว่า กำลังถูกรุกหนักเกินไป โอกาสที่เธอจะปฏิเสธ ก็มีมากเท่านั้นก็ใครเค้าอยากถูกหิ้วไปเป็นนางบำเรอ ตั้งแต่เมื่อแรกพบกันล่ะ โอ้ยถูกสายตาหื่นปานนั้น ใครจะอยากเข้าใกล้ ไอ้บ้านั่น

4. อย่าทำเหมือนกับว่าเค้าคนนั้นเป็นของบูชาที่อยู่บนหิ้ง

แบบว่าอย่าทำอย่างกับคนที่คุณอยากรู้จัก เป็นเทวรูป หรือสิ่งที่ควรคู่กับ การบูชามากกว่า จะรักก็แล้วกัน ไม่งั้นจะกล้าเดินเข้าไปทัก หรือพูดคุยกับเค้าด้วยไหมล่ะมีแต่จะกระบิดกระบวย ไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะเกรงบารมีสิไม่ว่า งั้นเอางี้ก่อนจะสนอกสนใจใคร จนถึงกับอยากเข้าไปพูดจาจีบเจิบเมื่อไหร่ ให้มองอย่างงี้นะ น้องคนนั้นเค้าไม่ได้เป็นนางฟ้า หรือเทวดามาจากไหน แต่เป็นคนที่คุณอยากแบ่งปันสิ่งดี ๆ ในชีวิตด้วยกันแบบนี้ น่าจะช่วย ลดความประหม่าลงได้หน่อย

5. อย่าคาดหวังอะไรให้สูงเกิน

เมื่อสามารถทำความรู้จักมักจี่ กับคนที่คุณสนใจได้แล้ว ควรปล่อยให้อะไรต่อมิอะไร ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ เป็นไปตามธรรมชาติ แล้วกัน อย่ากระตือรือร้น หรือรีบรู้จักเค้ามากจนกลายเป็นความเครียด

6. อย่าคิดมาก

ถ้าอยากเอาชนะใจคนที่คุณเหล่ไว้ล่ะก็อย่าฟุ้งซ่าน ถ้าเผื่อคนที่คุณปักใจเกิดมีอาการ ไม่ใส่ใจคุณขึ้นมา ก็แหมคนเรา อาจมีการเล่นตัวกันมั่งใช่ป่าว หรือถ้าเผื่อใครคนนั้นเกิดไม่ชอบขี้หน้าเราขึ้นมาจริง ๆ ก็อย่าถือเป็นอารมณ์ คิดซะว่า ไม่มีใครถูกใจใครไปซะทุกคน ถ้าเค้าไม่ชอบเราเป็นแฟน อาจชอบเป็นเพื่อนก็ได้ (ฝันกลางวันไปเรื่อย…มีไรป่าว)

7.เรียนรู้ที่จะฟัง

บางคนขี้อายก็จริง แต่พูดเป็นต่อยหอยก็มีนะ เพราะงี้จงอย่าเอาแต่พูด พูด พูดเพื่อกลบเกลื่อน ความหน้าไม่อาย ของตัวเองนักเลย หัดฟังคนอื่นเพื่อเปิดประเด็นใหม่ ๆ ในการคุยจ้อกันดีกว่า

8.ฝึกลดความขี้อาย

ด้วยการอย่าคุยกับคนที่เราอยากรู้จักเท่านั้น แต่จงผูกมิตรกับทุกคน

9.อย่ากลัวถูกปฏิเสธ

ถ้านักมวยขึ้นเวทีพร้อมกับรู้ว่า พวกเขามีโอกาสที่จะชนะ และก็แพ้ได้เท่ากัน ในเกมของความรัก คุณก็ไม่ควร คาดหวังว่า ต้องวิน วินหรือชนะทุกครั้งไม่ใช่หรือ ? ดังนั้นจงมองการที่คุณเข้าไปจีบใครสักคน ให้เหมือนกับ การสร้างประสบการณ์ที่ดี  แม้ความขี้อาย และลังเล อาจทำคุณมือสั่น หรือใจเต้น แต่หลังผ่าน เหตุระทึกครั้งแรก ที่ได้ทักทายคนที่คุณหลงรัก เป็นนักหนาแล้ว อีกหน่อยอาการสั่นสะท้านก็จะหายไปเอง ทำใจดีๆไว้

10. สรุปว่าจงออกไปข้างนอก และเข้าสังคมแล้วจะกล้าขึ้น

เข้าร่วมกิจกรรมที่จะทำให้คุณมีโอกาสปฏิสังสรรค์กับผู้อื่นบ้าง เช่น ไปเข้าคอร์ส เต้นแอโรบิก ไปวัด หรือทำงาน ช่วยสังคม อาทิ นำสิ่งของไปบริจาคให้ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม การได้สมาคมสโมสรกับคนอื่นบ่อยๆ เดี๋ยวก็ช่วยทำให้คุณ หายเขินไปเอง


ใครเป็นหนุ่มสาวขี้อายยกมือขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์