อาหาร ๑๐ ชนิด พิชิตโรค


 การกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของระบบภูมิคุ้มกัน บำรุงผิวพรรณ และช่วยให้จิตใจเบิกบาน อาหารวิเศษที่สร้างเสริมสุขภาพ ให้แข็งแรง มิได้มีราคาแพง และมักเป็นพืชผักจากธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ ถ้าเลือกกินให้เหมาะสมก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งยา หรือวิตามินเสริมเลย...

 1. ซอสมะเขือเทศ ชาวอิตาเลียนมีอัตราการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจน้อยกว่าชนชาติอื่นหลายเท่า เชื่อกันว่า เพราะใช้ซอสมะเขือเทศเป็นเครื่องปรุงหลักในอาหาร ซึ่งในมะเขือเทศจะอุดมไปด้วยสารไลโคพีนที่มีสรรพคุณป้องกันโรคหัวใจ และชะลอการเสื่อมของเซลล์ ยิ่งเมื่อนำไปผ่านกระบวนการเป็นซอสมะเขือเทศ สารนี้จะเข้มข้นถึง 5 เท่า...

 2. กระเทียม มีสารที่ทรงคุณค่า 2 ชนิด คือ อัลลิซิน และไดอะลิส ทำหน้าที่ลดโคเลสเตอรอล ความดันเลือด และป้องกันเลือดจับตัวเป็นก้อน กินกระเทียมสดวันละ 2 กลีบ เพื่อสุขภาพ ที่ดี

 3. มันเทศ อุดมไปด้วยวิตามินเอ พอๆ กับแครอต ช่วยให้ผิวพรรณสดใส และยังมีวิตามินซีและวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบอีกด้วย

 4. หอมหัวใหญ่ มีสารเคอร์เซทีน ช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ เพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย

 5. จมูกข้าวสาลี มีธาตุสังกะสีมาก ช่วยขจัดสิวได้ หากเติมลงในโยเกิร์ตหรือธัญพืชอบกรอบในมื้อเช้า จะช่วยให้ผิวหน้าผ่องใสขึ้น

 6. ถั่วดำ มีงานวิจัยระบุว่ามีสารต้านโรคโลหิตจาง และยังมีวิตามินบีและโปรตีนอีกหลายชนิด

 7. บลอกโคลี ดอกตูมจะมีสารป้องกันมะเร็งมากกว่าต้นแก่ถึง 30-50 เท่า

 8. สตรอเบอร์รี เป็นผลไม้ที่ดีที่สุดในการกำจัดสารอนุมูลอิสระซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคมะเร็ง และยังให้พลังงานต่ำ แถมมีวิตามินซีสูงอีกด้วย

 9. โยเกิร์ต มีการศึกษาพบว่า แล็กโทบาซิลลัสในโยเกิร์ตจะกระตุ้นให้ร่างกายสร้างสารต้านการติดเชื้อในช่องคลอดในผู้หญิงที่กินโยเกิร์ตวันละ 1 ถ้วย ได้ถึงร้อยละ 5๐ การกินโยเกิร์ตยังช่วยลดอาการอ่อนเพลีย และทำให้อารมณ์ดีด้วย

 10. ถั่วเหลือง นอกจากมีสารต้านมะเร็งเต้านมแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งมดลูกด้วย จึงน่าจะกินอาหารที่มีส่วนผสมของเต้าหู้กันตั้งแต่วันนี้...

อาหาร ๑๐ ชนิด พิชิตโรค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์