สูตรหมักผม เพื่อผมสวยทำเองได้ง่ายๆ


สูตรหมักผมด้วยไข่

  • เส้นผมที่ร่วงจากการ ดัด ย้อม ทำสีแพ้น้ำยา หรือ แชมพู ให้ตอกไข่ไก่ ใช้แต่ไข่แดง หนึ่งฟอง สมด้วยวุ้นจากว่านหาง จระเข้สดประมาณครึ่งถ้วย น้ำมันมะกอบประมาณ  1 ช้อนชา ปั่นจนเหลวพอเข้ากัน แล้วนำมาหมักผมนานประมาณ 30 นาที สระออกด้วยน้ำอุ่นสะอาด ทำสัปดาห์ละครั้ง ปัญหาผมร่วง แห้ง แตก จะดูดีขึ้นภายในเวลาไม่นานนัก
  • สำหรับคนที่ผมเส้นใหญ่ หนา แต่แห้งแตกปลาย อาจจะเป็นเพราะกรรมพันธุ์ ให้ใช้ไข่แดง 2 ฟอง น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นำมันงา 4 ช้อนโต๊ะ ตีให้เหลวรวมกัน ชโลมให้ทั่วเส้นผม (ก่อนชโลมควรสระผมด้วยน้ำอุ่นเสียก่อน) พอทั่วแล้วคุมด้วยผ้าให้มิดชิด เรียกว่า หมักไข่น้ำมัน หมักนาน 30 นาที แล้วสระด้วยแชมพู ซับผมและปล่อยให้แห้งเองด้วยลมธรรมชาติ หากหมักผมอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 – 3 เดือน เส้นผมจะอ่อนนุ่มสลวย ที่เคยกระด้าง แห้งปักมาย ก็จะลดปริมาณลง
  • สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องรังแค ให้ใข้ ไข่แดงล้วน ๆ 1 ฟอง ยีให้แยกด้วยช้อนส้อม แล้วพอกจนทั่วศรีษะ ทิ้งไว้พอประมาณ สระออกด้วยน้ำมะกรูดที่ปิ้งไฟแล้ว 2 ลูก ซึ่งผสมด้วยน้ำสะอกาด 1 แก้ว สระผมโดยไม่ใช้แชมพู ทำเช่นนี้สเมอ ๆ สารตกค้าง และเชื้อราที่ก่อเกิดรังแคจะหมดไป

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย การหมักผมด้วยไข่

ไข่ไก่ ถูกจัดไว้เป็นส่วนหนึ่ง ตามสรรพคุณสมุนไพรไทยประเภท “สัตววัตถุ” และสามควรที่ทุกคนต้องสืบสานการใช้ “ไข่” เพื่อความงามกันให้แพร่หลายกันมากยิ่งขึ้น


สูตรหมักผม เพื่อผมสวยทำเองได้ง่ายๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์