บอกลาริ้วรอยบนใบหน้า ด้วยท่าบริหารที่ช่วยคุณได้



สังเกตุไหมค่ะว่าเดี๋ยวนี้คุณสาวๆ ริ้วรอยมักถามหากันเยอะ อาจเป็นเพราะมลภาวะทางอากาศ หรือแม้นกระทั้งความเครียด การอดนอนก็สามารถช่วยให้ริ้วรอยบนใบหน้าของคุณเพิ่มขึ้นได้อีกทางหนึ่ง ริ้วรอยบนใบหน้าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณดูไม่มั่นใจในการพบเจอผู้คน หรือบางทีก็ต้องแต่งหน้าเพื่อปิดริ้วรอย

วิธีเหล่านี้อาจช่วยคุณได้ แต่ไม่เสมอไปหรอกค่ะ ลองวิธีบริหารหน้าง่ายๆ ที่เรานำมาบอกกันดีกว่าไหมค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ว่ามลภาวะ ความเครียด หรือแม้นกระทั่งการที่คุณอดนอน ก็สามารถช่วยเพิ่มริ้วรอยบนใบหน้าของคุณได้แล้ว งั้นเราไปบริหารหน้ากันดีกว่าค่ะ

ผิวหน้ามีริ้วรอย เพราะการอดนอน
วิธีแก้ ให้ใช้ไข่ขาวนวดให้ทั่วใบหน้า ทิ้งเอาไว้ให้แห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็นเพื่อให้ผิวหน้ากระชับมากยิ่งขึ้น หน้าของคุณจะรู้สึกเต่งตึงขึ้นมาในทันที

ผิวหน้ามีริ้วรอย เพราะคางเป็นสองชั้น
วิธีแก้ ใช้ปลายนิ้วกดลงเบาๆ บนใบหน้าจากบริเวณคางไปยังแก้ม แล้วนวดด้วยปลายนิ้วให้ทั่ว และหยิกเบาๆ คล้ายหยอกเล่นกับแฟน แล้วตบคางด้านล่างเบาๆ ออกมาถึงปลายหู

ผิวหน้ามีริ้วรอย เพราะจากสองข้างมุมปาก
วิธีแก้ ใช้นิ้วมือนวดเบาๆ ลูบขึ้นไปจากรอยลึกระหว่างจมูกและมุมปาก ผ่านมุมปากไปสิ้นสุดลงสองข้างจมูก นวดและลูบจากล่างไปหาบน

ผิวหน้ามีริ้วรอย เพราะหน้าผากเหี่ยวห่น
วิธีแก้ นวดเบาๆ จากบนคิ้วขึ้นไปหาเนินผม แล้วค่อยๆ นวดคลึงตามรอยย่นใช้วิธีกดลงไปเรื่อยๆ จากกลางหน้าผากออกไปหาขมับ

ผิวหน้ามีริ้วรอย เพราะปลือกตาบวม
วิธีแก้ ใช้นิ้วชี้แต่ละข้างวางลงบนหัวตาใต้คิ้ว ค่อยๆ เลื่อนปลายนิ้วชี้ผ่านไปเบาๆ โดยปรือตาลงเล็กน้อย

ผิวหน้ามีริ้วรอย เพราะมีถุงใต้ตา
วิธีแก้ ให้กดด้วยปลายนิ้วลงบนถุงใต้ตาเพียงเบาๆ จากหัวตาออกไปหาขมับทั้งสองข้าง

ผิวหน้ามีริ้วรอย เพราะรอยตีนกา
วิธีแก้ ให้ใช้ปลายนิ้วชี้คลึงเบาๆ วนรอบหางตาบนรอยตีนกานั้น

ท่าบริหารต่างๆ ที่เรานำมาบอกเป็นการช่วยให้คุณมีผิวที่กระชับ และเต่งตึงยิ่งขึ้น แต่สาวๆ ก็ควรดูแลสุขภาพด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ และนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพียงเท่านี้ริ้วรอยต่างๆ ที่พบก็จะไม่มา กวนใจคุณอีกต่อไปค่ะ และหมั่นออกกำลังกายใบหน้าของคุณด้วยน่ะค่ะ

บอกลาริ้วรอยบนใบหน้า ด้วยท่าบริหารที่ช่วยคุณได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์