9 กฎใหม่ให้คุณจัดการทรงผมได้ดีกว่าเก่า

ถึงเวลาแล้วที่ต้องปรับปรุง! กฎการดูแลผมแบบเดิมๆ หลายอย่างที่เคยทั้งเข้าใจผิดและทำผิดๆ ถึงเวลาคิดใหม่ทำใหม่! ให้คุณจัดการทรงผมของคุณได้ดียิ่งไปกว่าเก่า

1. หาแชมพูที่ฟองน้อยๆ ฟองมากไม่ใช่หมายความ ว่าจะสะอาดเสมอไปนะ ตรงกันข้าม แชมพูที่มีฟองมากๆ มักจะมีมอยสเจอไรเซอร์มากเกินไป ซึ่งอาจทิ้งคราบตกค้างบนเส้นผม ทำให้ผมสกปรกได้เร็วขึ้นไปอีก ลองมองหาแชมพูอ่อนโยนหรือสูตรซัลเฟตฟรีที่ฟองน้อยดีกว่า
2. ใช้น้ำเย็น ก่อนจะออกจากห้องน้ำ ราดน้ำเย็นลงบนผมเป็นน้ำสุดท้าย มันจะช่วยปิดเกล็ดผม และเพิ่มความเงางามให้เส้นผมได้
3. ร้อนสลับเย็น แน่ล่ะว่าความร้อนช่วยให้การจัดแต่งทรงผมง่ายขึ้น แต่ความเย็นก็ขาดไม่ได้เช่นกัน ฉะนั้น เวลาไดร์ผม หลังจากไดร์ผมโดยเริ่มจากโคนผมมาหาปลายผมแล้ว ปล่อยให้แปรงม้วนค้างอยู่ที่ปลายผมสักห้าวินาทีเพื่อให้เส้นผมเย็นลง ก่อนจะเปลี่ยนไปไดร์ผมช่ออื่น ความเย็นจะช่วยเซ็ตลอนผมให้คงทนขึ้น และทำให้ผมของคุณดูมีบอดี้มากขึ้นด้วย
4. ใช้โรลม้วนผม ถ้าต้องการผมที่ดูพองสวยเป็นพิเศษ หลังจากเป่าผมจนแห้งก็แบ่งผมด้านบนบริเวณจากขมับไปจนถึงกระหม่อม โดยแบ่งเป็นสามส่วนเล็กๆ ตามแนวตั้ง แล้วใช้โรลหนามแบบนิ่มขนาดสองนิ้ว
ม้วนผมแต่ละส่วน ปล่อยทิ้งไว้ 30 นาที แกะออกหวีเบาๆ แล้วฉีดสเปรย์ให้ผมอยู่ตัว
5. บอกลาผ้าขนหนู การปล่อยให้ผมเปียกๆ ถูกห่อพันไว้ด้วยผ้าขนหนูครึ่งชั่วโมงขณะแต่งหน้า เป็นความผิดพลาดร้ายแรงที่ทำให้ผมของคุณชี้ฟูได้ เพราะเนื้อหยาบๆ ของผ้าขนหนูจะทำให้เกล็ดผมเปิดออกและทำให้ผมชี้ไปมา ลองใช้ผ้าขนหนูซับน้ำส่วนเกินออกทันทีที่ออกจากห้องน้ำ แล้วปล่อยให้ผมแห้งเองสักพักก่อนที่จะเป่าไดร์
6. ทาผลิตภัณฑ์ 10 นาทีก่อนแต่งทรง ไม่ว่าจะม้วนผม ยืดผม หรืออะไรก็ตาม ทาผลิตภัณฑ์แต่งผมก่อนล่วงหน้าราว 10 นาที เพื่อให้มันได้ซึมซับเข้าไปในเส้นผม คุณจะได้ประโยชน์จากมันมากขึ้น
7.พันไม่ใช่หนีบ เวลาใช้คีมม้วนผม ไม่จำเป็นต้องออกแรงกดหรือดึง แค่พันเส้นผมกับแกนม้วนเบาๆ ทิ้งไว้ราว 10 วินาทีก่อนปล่อยออก ทิ้งไว้ให้เย็นก่อนใช้มือสางเบาๆ คุณจะได้ลอนผมที่ดูนุ่มนวลและเซ็กซี่
8. เทคนิคในวันที่ขี้เกียจและเร่งรีบ ถ้าคุณตื่นมาพร้อมกับผมลีบแบนหรือกระเซอะกระเซิงสุดๆ แถมไม่มีเวลาแต่งทรงผมอีกต่างหาก ให้ฉีดน้ำที่ผมส่วนบนจนชื้นๆ แล้วใช้แปรงกลมขนาดสองนิ้วม้วน
เป่าผมให้แห้ง ผมชั้นบนจะพองและดูเรียบขึ้นทันตา
9. ใช้ดรายแชมพูวิธีใหม่ แทนที่จะรอจนกระทั่งเส้นผมต้องการตัวช่วยเพื่อต่อสู้กับความสกปรก ให้ฉีดดรายแชมพูที่โคนผมทันทีที่คุณสระผมและเป่าจนแห้ง ถึงแม้ผมคุณจะสะอาดอยู่แล้ว แต่ดรายแชมพูจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันไม่ให้ความสกปรกหรือน้ำมันจากหนังศีรษะมาเกาะเส้นผมได้ ผมจึงสะอาดได้นานกว่า แถมมันยังทำให้ผมคุณพองสวยอีกด้วยนะ


9 กฎใหม่ให้คุณจัดการทรงผมได้ดีกว่าเก่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์