เมื่อ iPhone 5S อยู่ในมือคนร้าย เค้าจะทำอะไรกับเครื่อง? สแกนนิ้วก็แฮคได้!


แม้ว่า iPhone 5S จะมีเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือ ซึงจะปลดล็อคได้เฉพาะเจ้าของเท่านั้น แถมช่วยสะดวกในการซื้อแอพบน App Store ด้วย เพราะใช้แค่ลายนิ้วมือแตะสแกนแทนยืนยันรหัสผ่าน แต่… ถ้า iPhone 5S ถูกคนร้ายขโมยได้ คนร้ายก็มีแผนการสุดร้ายกาจที่จะมายึดความเป็นเจ้าของ iPhone 5S แล้ว มาดูกันว่าแผนที่ว่านั้น ร้ายกาจขนาดไหน ?

เมื่อ iPhone 5S อยู่ในมือคนร้าย เค้าจะทำอะไรกับเครื่อง? สแกนนิ้วก็แฮคได้!




คนร้ายจะใช้วิธีการปั้มลายนิ้วมือ โดยจะทำการจับลายนิ้วมือเจ้าของที่ชัดสุด แล้วมาปริ้นเพื่อให้ได้ลายนิ้วมือนั้น นำมาทำปั๊มลายนิ้วมือปลอมนั่นเอง คราวนี้คนร้ายก็สวมรอยลายนิ้วมือ โดยนำลายนิ้วมือที่ทำขึ้นที่ตรงกับลายนิ้วมือเจ้าของ iPhone มาสวมแทนนิ้วคนร้ายแทนแล้ว สแกนกับตัว iPhone แค่นี้ก็ปลดล็อคได้แล้ว

คราวนี้ คนร้ายจะหาข้อมูล iCloud หรือ Apple id ของเรา เพื่อที่เราจะยึด Apple ID ด้วย โดยไปดูในส่วนของ Setting ว่า ใช้บัญชี Apple ID ชื่อว่าอะไร แล้วคนร้ายเข้าเว็บ Apple ID แล้วเข้าไปในส่วน ลืมรหัสผ่าน แล้ว ใส่อีเมลที่พบใน setting ซึ่งเป็นอีเมลเจ้าของ iPhone นั่นเอง Apple จะส่งลิงค์รีเซทรหัสผ่าน ปรากฎใน iPhone ที่ยึดได้ ซึ่งคนร้ายจะเข้าลิงค์ Reset เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่

คราวนี้คนร้ายก็เปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID ของเจ้าของ ใหม่ได้สำเร็จแล้ว คราวนี้คนร้ายก็ได้ข้อมูลสำคัญหลายอย่างเช่น iCloud ที่มาทั้งพวกรูป วีดีโอ เอกสาร รวมถึงการซื้อเพลง ซื้อแอพ หรือ ข้อมูลสำคัญอื่นๆเช่น รายชื่อเพื่อนๆของคุณ แม้กระทั่งใช้ Apple ID คุณนี้ สั่งซื้อ Macbook , iPhone , iPad ตัวใหม่ได้ด้วย แม้ว่า มี Activation Lock คนร้ายก็ปลดได้สบายๆ เพราะคนร้าย Login ด้วย Apple ID ที่ขโมยมา และใส่รหัสผ่านที่คนร้ายเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว

แผนนี้น่ากลัวจึงเตือนใจว่า ระมัดระวัง รักษา iPhone ให้ดี เพราะมันไม่ใช่ขโมย iPhone ได้เท่านั้น ยังขโมยลายนิ้วมือ , apple id , ข้อมูลส่วนตัวของเรา ด้วย



ข้อมูลจาก
Mashable




เมื่อ iPhone 5S อยู่ในมือคนร้าย เค้าจะทำอะไรกับเครื่อง? สแกนนิ้วก็แฮคได้!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์