เซี่ยงไฮ้จัดแข่งลูกเป็ดลอยน้ำ


เซี่ยงไฮ้จัดงานแข่งขันเป็ดยางลอยน้ำ ผู้ชนะรับรางวัล 5 แสนบาท ผู้ร่วมสนุกยังมีส่วนได้ทำบุญช่วยเหลือผู้พิการทางสติปัญญาอีกด้วย

ศูนย์การค้าซูเปอร์แบรนด์มอลล์ (Super Brand Mall) ในเซี่ยงไฮ้ จัดกิจกรรมแข่งขันตุ๊กตาเป็ดลอยน้ำ (Rubber Duck Race 2013) ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา
โดยปล่อยเป็ดยางสีเหลืองสดใสขนาดเล็กมากกว่า 10,000 ตัว ลอยละล่องบนแม่น้ำหวงผู่ ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้ โดยตั้งกติกาตัวไหนเข้าเส้นชัยเป็น 3 อันดับแรก เจ้าของเป็ดรับรางวัลเงินสด 1 แสนหยวน (ราว 5 แสนบาท) 50,000 หยวน (ราว 2 แสน 5 หมื่นบาท) และ 10,000 หยวน (ราว 5หมื่นบาท) ตามลำดับ

งานนี้นอกจากสนุกสนานปนตลก เฮฮาแล้วผู้ที่ร่วมสนุกยังได้ทำบุญอีกด้วย เพราะเจ้ากองทัพลูกเป็ดตัวน้อยเหล่านี้ ได้มาจากการร่วมสนุกของประชาชนและนักท่องเที่ยวแดนมังกร ที่ควักกระเป๋าบริจาคในราคาคู่ละ 88 หยวน (ราว 440 บาท) หรือหากนักช้อปท่านใดซื้อสินค้าภายในศูนย์ฯ ครบ 388 หยวน (ราว 1,940 บาท) ก็สามารถแลกซื้อได้ในราคาเพียงคู่ละ 48 หยวน (ราว 240 บาท) เท่านั้น

นอกจากนี้ กิจกรรมการแข่งขันดังกล่าว ยังได้รวบรวมเงินบริจาคมากกว่า 2 ล้าน 5 แสนบาท ให้กับ “สเปเชียลโอลิมปิค” (Special Olympic) องค์กรการกีฬาระหว่างประเทศที่มีเป้าหมายช่วยเหลือและส่งเสริมผู้พิการทางสติปัญญาทั่วโลก เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดมหกรรมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค ภาคฤดูร้อน ซึ่งจะมีขึ้นในเดือน ก.ค. 2558 ณ ลอสแองเจลลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

เซี่ยงไฮ้จัดแข่งลูกเป็ดลอยน้ำ


ขอบคุณ variety.thaiza

เซี่ยงไฮ้จัดแข่งลูกเป็ดลอยน้ำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์