แถลงการณ์กรณี www.teenee.com ถูกแฮกชื่อโดเมนเนม เรียกค่าไถ่ 3.9 ล้านบาท ฉบับที่1


แถลงการณ์กรณี www.teenee.com ถูกแฮกชื่อโดเมนเนม เรียกค่าไถ่ 3.9 ล้านบาท ฉบับที่1


แถลงการณ์น่ารัก ฉบับที่ 1 ^_^‏
(กรณี www.teenee.com ถูกแฮกชื่อโดเมนเนม เรียกค่าไถ่ 3.9 ล้านบาท)



... ฟ้าหลังฝน เรื่องอะไรๆก็มีมุมขำ...

           " ตอนเย็นวันอาทิตย์ช่วง6 โมงเย็น (13 ตุลาคม 2556) ดูข่าวช่อง 3 พูดถึงกรณี teenee.com โดนแฮก ทางทีมงานร้อนใจจึงรีบเขียนแถลงการณ์ถึงเรื่องราวและความคืบหน้าโดยด่วน เกรงใจและกลัวว่ากลุ่มผู้เข้าชม กลุ่มลูกค้า และเอเจนซี่ที่ลงโฆษณากับทางเวปไซต์จะเข้าใจสถานการณ์คลาดเคลื่อน (อยากบอกว่า...แคร์จุงเบย)



1. สถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างไร ?

ตอบ
: ทุกอย่างโอเค ไม่มีอะไรเสียหายเวปไซต์ใช้งานได้ตามปกติทุกโซน ผู้เข้าชมยังแน่นเหมือนทุกวัน โฆษณาของลูกค้ายังรันตามปกติ

(ช่วงวิกฤติของเราคือช่วงวันที่ 22-23กันยายน 2556 -- ซึ่งเราผ่านมันมาได้อย่าง"งดงาม" )


2. ชื่อโดเมนเนม teenee.com ที่ถูกแฮกไปเป็นอย่างไรบ้าง ?

ตอบ : จะได้คืนกลับมา 100% ทางรีจิสต้าที่ประเทศอินเดียขอเวลาในการดำเนินการ 48 ชั่วโมงภายหลังจากที่ทางทีมงานจัดส่งเอกสารเกี่ยวกับคดีจากตำรวจไทยตามที่ ร้องขอไปให้ (ภายใน1-2วันนี้จ้า)


3. แฮกชื่อโดเมนเนมเป็นยังไง?

ตอบ : มาตู่เอาว่าโดเมนชื่อ teenee.com เป็นของตนเอง แอบลักเอาไปจดกับรีจิสตร้าร์ที่ฮ่องกงแล้วใส่ชื่อเจ้าของใหม่เป็น "teeneemedia@yahoo.com ปล. ใครทราบรายละเอียดหรือสามารถแจ้งเบาะแสของคนร้ายที่ใช้อีแมวนี้ได้มีรางวัล ให้อย่างงาม" สามารถส่งข้อมูลมาได้ที่ webteenee@gmail.com มาร่วมเป็นหนึ่งในตำนานตามจับแฮกเกอร์

* รีจิสต้าร์ (registrar) หรือผู้ที่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงาน ICANN ให้เป็นผู้รับจดชื่อโดเมน นามสกุลต่างๆ ได้อย่างถูกต้องตามข้อกำหนดของ ICANN


4. ทีมงานกู้สถานการณ์กลับมาได้อย่างไร?

ตอบ : อันดับแรก "ตั้งสติ" ต่อจากนั้นใส่เกียร์หมาลุยทำทุกอย่างที่อยู่บนพื้นฐานความถูกต้องให้เร็วที่ สุด ติดต่อรีจิสตร้าร์ที่ประเทศอินเดีย จีน ฮ่องกง ควบคู่กับเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท) และขอความร่วมมือจากสำนักป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีและ สารสนเทศ (ปท.) กระทรวงไอซีที ทำ ทำ และทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้

 ระหว่างที่แฮกเกอร์พยายามเมลข่มขู่อย่างไร้ศีลธรรมว่าถ้าไม่ยอมจ่าย 950 bit coin หรือ ณ วันนั้นคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 3.9 ล้านบาท จะทำการเปลี่ยนเนื้อหาที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับ website โดยการเปลี่ยน DNS และชี้ไปยังเซิร์ฟเวอร์ของแฮกเกอร์นั้น เทวดาแปลงกายมาช่วยไว้ได้ในบัดดล รีจิสต้าร์ประเทศอินเดียสามารถประสานไปที่รีจิสตร้าประเทศจีนเพื่อล็อคไว้ ได้ทำให้โจรแฮกเกอร์ไม่สามารถทำอะไรได้อีก กิจกรรมการขู่ ขู่ และขู่ยุติลง

"ขอบคุณวิกฤติครั้งนี้ ที่ทำให้ทีมงานเล็กๆของเราได้ใช้ศักยภาพในการช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่"

"ขอบคุณน้ำใจของทุกท่าน ทุกภาคส่วน ที่เราได้รับระหว่างการฝ่าวิกฤติในครั้งนี้"


5. อยากฝากอะไรถึงเอเจนซี่และกลุ่มลูกค้าบ้าง?

ตอบ : สถานการณ์ปกติทุกอย่างค่ะ สามารถจัดมาได้ทั้งแพคเกจรายเดือนและรายปีค่า CTR และ performance ยังดีเหมือนเดิมจ้า (เป็นแค่วิกฤติเล็กๆที่เราไม่ได้เสียอะไรไปมากกว่า"เวลา"ค่ะ)


6. อยากฝากอะไรถึงผู้เข้าชมและสังคมไทยบ้าง ?

ตอบ : ขอบคุณทุกกำลังใจที่เขียนเข้ามา อยากบอกว่านี่คือตัวอย่างความโลภของคนกลุ่มเล็กๆ ที่มีความรู้แต่ขาดศีลธรรม ถ้ามีลูกสอนลูก ถ้ามีหลานสอนหลาน อย่ายอมให้ตัวเองหรือคนข้างตัวเอาวิชาความรู้ ความสามารถ มาประกอบอาชีพ "โจร" เพราะในบางครั้งถ้ายังไม่พร้อมจะเป็นคนดี ก็อยู่แบบคนธรรมดาเฉยๆ ไปก่อนก็ได้ ไม่ได้ทำให้ตนเองและคนอื่นเดือดร้อนอะไร อย่ายอมให้สิ่งที่เราเรียกว่า "แค่เงิน" บีบคั้นให้ต้องทำเรื่องไม่ดี มันเป็นการดูถูกจิตวิญญาณของตนเองด้วยตนเอง ตายไปสิ่งที่ติดตัวไปได้มีแค่บุญบาป เราใช้เงินแต่ระวังอย่าให้เงินมันใช้เรา หุหุ


แถลงการณ์กรณี www.teenee.com ถูกแฮกชื่อโดเมนเนม เรียกค่าไถ่ 3.9 ล้านบาท ฉบับที่1


ก่อน จะลากันไปเราจะแอบเปิด เมลล์ฉบับแรกของแฮกเกอร์ ให้อ่านเล่นๆ
ชีวิตจริงของคนที่อยากได้เงินของคนอื่นด้วยวิธีอันมิชอบด้วยกฏหมาย เค้าจะมีวิธีการเขียนอย่างไร เดี๋ยวไปดูกัน

และสุดท้ายสำหรับทุกคน ไม่ว่าเรื่องอะไรจะเกิดขึ้นกับเรา ไม่ว่าฟ้าหลังฝนจะเป็นอย่างไร ถ้ายังขำไม่ออก ให้อมยิ้มนิดๆในใจไว้ อิ อิ...


 เมลล์ฉบับแรกของแฮกเกอร์




เขียน ณ วันฝนพรำ มีหิ่งห้อยและดวงดาวพร่างพราวเต็มท้องฟ้า
เวปม้อนสเตอร์ Pi ที่น่ารัก ^__^

แถลงการณ์กรณี www.teenee.com ถูกแฮกชื่อโดเมนเนม เรียกค่าไถ่ 3.9 ล้านบาท ฉบับที่1


แถลงการณ์กรณี www.teenee.com ถูกแฮกชื่อโดเมนเนม เรียกค่าไถ่ 3.9 ล้านบาท ฉบับที่1

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์