เลือกเข็มขัดเพื่อลุคสวย


ถ้าคุณเป็นสาวเอวหนา
ให้ เลือกเข็มขัดเส้นขนาดเล็กถึงปานกลาง คาดบริเวณส่วนเอวคอดของคุณ เพื่อเน้นให้เอวคุณดูชัดยิ่งขึ้น อาจจะเป็นสีที่กลมกลืนกับชุดเพื่อเน้นความโค้งเว้าของรูปร่างให้เด่น หรือจะเลือกแบบมีดีเทลน่ารัก หรือสีที่ตัดกัน เพื่อทำให้ชุดที่ดูเรียบจืดกลับมีสีสันขึ้นมา

ถ้าคุณเป็นสาวผอมบาง
งด เว้นจากเข็มขัดเส้นเล็ก และหันมาเลือกใส่เส้นที่มีขนาดปานกลางหรือใหญ่หน่อย เพื่อให้รูปร่างคุณดูสมส่วนมากขึ้น ไม่ควรคาดเข็มขัดให้แน่นหรือพอดีกับช่วงเอวจนเกินไป เพราะจะเป็นการเน้นให้ช่วงเอวคุณดูคอดกิ่วจนเกินงาม อาจจะเลือกเป็นแบบที่สามารถผูกหลวมๆ และทิ้งชายเพื่อให้ดูมีความลูกเล่นแปลกตาก็ได้

ถ้าคุณเป็นสาวที่มีช่วงตัวสั้น
ควร เลือกใส่เข็มขัดกับกระโปรงหรือกางเกงที่มีช่วงเอวต่ำสักหน่อย เพื่อบาลานซ์ช่วงตัวให้ดูสมส่วน หรืออาจจะปล่อยชายเสื้อลงมาแล้วคาดเข็มขัดทับไว้ด้านนอกก็ได้ ขนาดของเข็มขัดให้เลือกเส้นที่มีขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่ไป เพื่อให้พื้นที่บริเวณลำตัวคุณไม่กลืนหายไปอยู่ใต้เข็มขัดเสียหมด

ถ้าคุณเป็นสาวที่มีช่วงตัวยาว
สาว ช่วงตัวยาวให้เลือกจับคู่เข็มขัดกับกระโปรงหรือกางเกงเอวสูง จะช่วยทำให้ขาของคุณดูยาวขึ้น หรือถ้าเลือกใส่เข็มขัดกับเดรส ก็ให้เลือกคาดบริเวณเอวคอด แค่นี้ก็ช่วยพรางให้คุณดูสวยสมส่วนขึ้นได้แล้ว

นอกจากการเลือกเข็มขัดให้เหมาะกับรูปร่างแล้ว รูปแบบและการสร้างสไตล์ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เช่น
  • ถ้าคุณต้องการลุคที่ดูลำลองแบบเบสิคที่ดูไม่เยอะไป ก็ควรเลือกเข็มขัดหนังแบบเรียบแต่มีคุณภาพดี อาจจะเป็นเข็มขัดหนังสำหรับผู้ชายก็ได้ เพราะเข็มขัดผู้ชายจะมีลูกเล่นไม่มากและยังมีความคลาสสิคสามารถแมทช์ได้กับหลายๆ ชุด อาจจะประหยัดงบประมาณด้วยการยืมของหนุ่มคนสนิทมาใส่ก็ได้ (แต่อาจจะต้องเจาะรูเพิ่มสักหน่อย)
  • แต่ถ้าคุณต้องการลุคที่ดูเป็นสาวแฟชั่นยิ่งง่ายกว่าเดิม เพราะเดี๋ยวนี้หลากหลายแบรนด์ต่างมีเข็มขัดสวยๆ ให้เลือกช้อปกันอย่างมากมาย แค่เลือกสีที่คิดว่าสามารถใช้ได้บ่อยครั้งหรืออาจจะมีดีเทลที่เติมความเรียบจืดให้กับชุดคุณได้ เท่านี้คุณก็จะดูเป็นสาวสวยรสนิยมดีที่ใครๆ ก็ต้องเอ่ยปากชม


Tips :
  • เข็มขัดหนังอ่อนจะมีอายุในการใช้งานที่นานกว่า ไม่เปราะหรือแตกง่าย
  • ไม่ควรพยายามเน้นช่วงเอวให้ดูเล็กลงด้วยการพยายามรัดเข็มขัดจนแน่นไป เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ


เลือกเข็มขัดเพื่อลุคสวย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์