ท้าให้สวยด้วย เมกอัพฉีกกฎ

วิธีแต่งหน้า แบบเดิมๆ ซ้ำๆ ก็เหมือนเครื่องจักร งั้นมาหาอะไรแปลกใหม่ที่ทำให้การส่องกระจกครั้งหน้าไม่น่าเบื่อกันดีกว่า

Under Eye Tricky
ไม่ได้มีแค่เปลือกตาบนเท่านั้นนะ ที่เป็นพื้นที่ของอายแชโดว์ ขอบตาล่างก็เป็นบริเวณที่แต่งได้และสวยด้วยนะ เพียงแต่ต้องอาศัยการเล่นสีสันที่แปลกใหม่ เก็บสีน้ำตาล ดำ เทาไว้ก่อน ถ้ายังไม่อยากถูกแซวว่าอดนอนมา
Try It!
สีที่มาแรงในปีนี้มากๆ และบิวตี้กูรูต่างเชียร์ให้สาวๆ ลองก็คือสีเหลืองสด สีเขียวน้ำทะเล และฟ้า โดยสาวๆ ที่มีดวงตาลึกให้เลือกเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นประกายซึ่งจะช่วยขับดวงตาให้ดูโดดเด่นขึ้น ส่วนแบบเนื้อแมตนั้นช่วยพรางถุงใต้ตาได้ด้วยนะ

Eyelid Art
รื้อฟื้นวิชาปะติดกันหน่อยดีกว่า แล้วมาสร้างสรรค์เปลือกตาด้วยวัสดุแปลกใหม่อย่างเลื่อม ผงกากเพชร หรือกระดาษ อาจจะต้องใช้ความอดทนกันหน่อยในการค่อยๆ ติดค่อยๆ ปะ แต่เชื่อเถอะว่าหากเสร็จออกมาแล้วสวยเวอร์แน่ๆ
Tip
การปะติดกับผิวหน้าสามารถนำกาวติดขนตาปลอมมาประยุกต์ใช้ได้ แต่ไม่ควรปาดไปทั้งเปลือกตา เพราะหนังตานั้นมีการขยับอยู่ตลอด ให้ใช้้พู่กันเบอร์ 0 แต้มไปทีละจุดแล้วแปะไปทีละชิ้น หรือหากเป็นกากเพชรก็ให้นำไปผสมกับตัวกาวก่อนแล้วจึงแต้มลงไปบนเปลือกตาให้ทั่ว กากเพชรจะได้ไม่หล่นลงมากองที่ใต้ตาด้วย

Dark Lip
หากทาลิปสีสดใสทุกวันก็มีเบื่อมีเลี่ยนบ้าง แต่ถ้าลองได้ทาลิปสติกสีเข้มก่ำสักครั้งแล้ว จะติดใจ ไม่ว่าจะสีน้ำตาลเข้ม ม่วง-ดำ แดง-น้ำตาล นอกจากจะให้ลุคเรโทรแล้ว ยังให้ความดึงดูดแบบสาวลึกลับอีกด้วย
Tip
ถ้าไม่อยากซื้อลิปสติกใหม่ก็สามารถใช้อายแชโดว์สีดำที่มีอยู่แตะลงบนลิปสีเข้มที่สุด หากดูแห้งเกินไปก็ให้เคลือบด้วยลิปกลอสแบบใสอีกครั้ง เป็นการเทสต์ไปในตัวก่อนจะซื้อลิปสติกสีเข้มมาใช้จริง

Just Eyeliner
ถ้าใครรักและสนุกกับการกรีดอายไลเนอร์อยู่แล้ว ขอให้เต็มที่ขึ้นไปอีก 10 เท่า อย่าเสียเวลากับการแต่งส่วนอื่นนานนัก เอาเวลาทั้งหมดมาให้การวาดอายไลเนอร์ให้ใหญ่ แปลก สร้างสรรค์เท่าที่อยากจะได้ อย่ายอมให้อะไรเด่นกว่าอายไลเนอร์เป็นพอ
Tip
เพื่อความสมบูรณ์แบบในการเขียนอายไลเนอร์ สาวๆ ควรเตรียมทั้งอายไลเนอร์ดินสอ อายไลเนอร์เมจิกหัวเล็กและหัวใหญ่ สำหรับเก็บรายละเอียดความแหลมคมของหางตา และไม่ควรใช้อายไลเนอร์แบบน้ำ เพราะนอกจากจะควบคุมยากแล้วยังอาจจะหลุดล่อนระหว่างวันได้ด้วย


ท้าให้สวยด้วย เมกอัพฉีกกฎ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์