ปลาพญานาคโผล่อีกตัวที่หาดแคลิฟอร์เนีย

ปลาพญานาคโผล่อีกตัวที่หาดแคลิฟอร์เนีย


นับเป็นครั้งที่สองแล้วในช่วงไม่ถึง 1 สัปดาห์ที่ปรากฏสัตว์ประหลาดจากท้องทะเลอย่างปลาพญานาค หรือปลาออร์ ที่ชายหาดด้านทิศใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองโอเชียนไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ว่า หนังสือพิมพ์ยู-ที ซัน ดิอาโก รายงานว่า นับเป็นครั้งที่สองแล้วในรอบไม่ถึง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีการพบสัตว์ประหลาดจากท้องทะเลอย่างปลาพญานาค หรือ ปลาออร์ ที่พัดขึ้นมาบนชายหาดของเมืองโอเชียนไซด์ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา วัดความยาวได้เกือบ 14 ฟุต หรือ 4.3 เมตร มีผู้คนมามุงดูซากปลา 75 คน

ทางตำรวจเมืองโอเชียนไซด์ จึงได้ติดต่อไปยังพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซีเวิลด์ ซัน ดิอาโก สถาบันวิจัยสคริปป์ส และ สถาบันมหาสมุทรและบรรยากาศแห่งชาติ ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่จากสถาบันมหาสมุทรและบรรยากาศแห่งชาติมาเก็บซากปลาออร์ โดยถูกตัดออกเป็นชิ้น เพื่อนำไปศึกษาวิจัยต่อไป

ถือเป็นเรื่องไม่ปกตินักที่จะพบปลาที่อาศัยอยู่ในเขตน้ำลึก ลอยขึ้นมาเกยฝั่ง
 
เพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ก็มีนักดำน้ำไปพบซากปลาออร์ความยาว 18 ฟุต หรือ 5.5 เมตร จึงลากกลับมายังชายฝั่ง โดยตั้งใช้คนกว่า 10 คนช่วยกันลากซากปลาตัวดังกล่าวขึ้นมาได้

ตามรายงานของสถาบันทางทะเลเกาะคาตาลินา ระบุว่า ปลาออร์อาจมีความยาวได้ถึง 15 เมตร ถือเป็นปลากระดูกแข็งที่ยาวที่สุดในโลก


ปลาพญานาคโผล่อีกตัวที่หาดแคลิฟอร์เนีย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์