เบื้องหลังครีมกันแดด ที่คุณอาจไม่รู้

สมัยนี้ การทาครีมกันแดดนับว่าเป็นเรื่องสำคัญที่คุณสาวๆ ที่รักผิวนั้นจะพลาดไม่ได้เลย เพราะหากผิวของคุณนั้นถูกทำร้ายจากแสงแดดแล้วล่ะก็ การฟื้นฟูให้กลับมามีผิวสวย สุขภาพดีจะต้องใช้เวลา

แต่ในการใช้ครีมกันแดดนั้น ก็อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ ดังนั้นลองมาดูกันว่า เบื้องหลังครีมกันแดด ที่คุณสาวๆ ควรรู้นั้น จะมีความสำคัญอย่างไรบ้าง เพราะถ้าคุณอยากเป็น คนมีผิวขาว หน้าใสไร้สิว ก็ถึงเวลาแล้วล่ะ ที่ต้องมาทำความรู้จักวิธีรับมือกับมัน  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ ที่สามารถทิ้งสารตกค้างเอาไว้ที่ผิวและเกิดการอุดตันได้ง่าย อีกทั้งเมื่อเกิดการสะสมของสารเคมี ก็จะเกิดเป็นผื่นแดดหรือแสดงอาการแพ้ออกมานั่นเอง การเลือกครีมกันแดดนั้น จึงควรเลือกให้เหมาะสมกับกิจวัตรประจำวันของคุณ หากคุณสาวๆ อยู่ในที่ร่มเสียเป็นส่วนใหญ่ และไม่ค่อยเจอแสงแดดโดยตรงแล้วล่ะก็ ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 ก็เพียงพอต่อการกันแดด

แต่หากต้องเจอแดดมากๆ ควรใช้ SPF 30 ขึ้นไป แต่ยิ่งค่า SPF มากเท่าไร โอกาสเกิดการแพ้ก็จะมากตามไปด้วย ส่วนวิธีต่อสู้กับแสงแดดที่ได้ผลที่สุดคือ "หลีกเลี่ยง"

แม้การทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ จะช่วยปกป้องผิวของคุณได้ในระดับหนึ่ง แต่สารตกค้างจากครีมกันแดด อาจทำให้ผิวกร้าน และระคายเคือง คนผิวมันอาจทำให้เกิดสิว และสารกันแดดประเภทออยฟรี ก็มักมีค่า SPF ต่ำ เพราะฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุดหลีกเลี่ยงแดดจัดมากที่สุดเท่าที่ทำได้ นอกจากนี้ ในครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆนั้น ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีราคาแพงกว่ามาก หากคุณเลือกใช้ค่า SPF สูงๆ นอกจากที่จะมีเปอเซนต์การป้องกันแสงแดดที่ไม่แตกต่างกันมากเท่าไรแล้ว สารตกค้างจากครีมกันแดด อาจทำให้ผิวกร้าน และระคายเคือง คนผิวมันอาจทำให้เกิดสิว และสารกันแดดประเภทออยฟรี ก็มักมีค่า SPF ต่ำ

เพราะฉะนั้นควรป้องกันก่อนที่จะต้องมาควักเงินรักษาผิวหน้า ที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งนอกจากการ “หลีกเลี่ยง” แดดจัดมากที่สุดเท่าที่ทำได้แล้ว ยังควรป้องกันอีกทางหนึ่งคือ การทำความสะอาดครีมกันแดดให้หมดจด ลดโอกาสการอุดตันของสิว และการตกค้างของสารเคมีในครีมกันแดด

ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าอย่าง Provamed Sun Perfect Cleansing Water “โปรวาเมด ซัน เพอร์เฟค คลีนซิ่ง วอเตอร์” ผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นมาสำหรับทำความสะอาด ครีมกันแดด เครื่องสำอางและ สิ่งสกปรกโดยเฉพาะ ด้วยสาระสำคัญ ANTI POLLUTION SYSTEM จะช่วยดักจับเมคอัพ ครีมกันแดด และสิ่งสกปรกที่ตกค้างออกจากรูขุมขนได้อย่างสะอาด ล้ำลึก ในขณะเดียวกันจะเข้าบำรุงผิวหน้า เพิ่มความชุ่มชื่นและยืดหยุ่นกับผิว แลดูสุขภาพดีอีกด้วย เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะดูแลผิวหน้าเมื่อต้องใช้ ครีมกันแดดอีกด้วย

เบื้องหลังครีมกันแดด ที่คุณอาจไม่รู้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์