แอปเปิลเปิดตัว ไอแพด แอร์ เบากว่า บางกว่า แรงกว่า


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ว่า แอปเปิลได้เปิดตัวไอแพดรุ่นใหม่ ชื่อว่า "IPad Air" รวมทั้ง IPad Mini ซึ่งสร้างความแปลกใจให้ผู้เชี่ยวชาญหลังก่อนหน้านี้่คาดเดาว่า ไอแพดดังกล่าวจะมีชื่อว่า "ไอแพด 5"



รายงานระบุว่า ในการเปิดตัวดังกล่าว นายฟิลิป ชิลเล่อร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของแอปเปิล กล่าวว่า ไอแพดรุ่นใหม่นี้สมควรได้ชื่อว่า "ไอแพด แอร์" โดยมีคุณสมบัติบางกว่า เบา และแรงกว่าไอแพดรุ่นแรกเมื่อปี 2010 ถึง 72 เท่า มีหน้าจอยาว 9.7 นิ้ว และเบากว่ารุ่นก่อน 20 เปอร์เซ็นต์ หรือราว 1 ปอนด์ โดยมีหลากหลายสี เช่น สีเงิน สีเทา และสีดำ สนนราคา 499 ดอลลาร์ (ราว 14,970 บาท) มีความจุหน่วยความจำ 16 กิกะไบต์

ส่วน "นิว ไอแพด มินิ" จะมีจอภาพพิเศษประเภท "Retina display" เป็นครั้งแรก สนนราคาเริ่มต้นที่ 399 ดอลลาร์ (ราว 11,970 บาท) มีหน่วยจุความจำ 16 กิกะไบต์ ขณะที่นายทิม คุก ซีอีโอใหญ่ของแอปเปิลบอกว่า สำหรับไอแพด แอร์ จะเริ่มวางจำหน่ายนับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.


แอปเปิลเปิดตัว ไอแพด แอร์ เบากว่า บางกว่า แรงกว่า


ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ทิม คุก เคยบอกว่า ไอแพดรุ่นนี้เป็นรุ่นใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และถือว่าเป็นเช่นนั้น เพราะขนาดของไอแพดใหม่กับคุณภาพของหน้าจอและความแรงของการประมวลผล จะเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้บริโภคจะพิจารณาควบคู่ไปพร้อมๆ กัน

แอปเปิลเปิดตัว ไอแพด แอร์ เบากว่า บางกว่า แรงกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์