ผมคุณจะสวยขึ้น ถ้าทรงผมเหมาะกับสุขภาพเส้นผม


The Perfect cut for every hair type

มักได้ยินคำถามมากมายเกี่ยวกับปัญหาเส้นผม อาทิ ผมแห้ง ผลลีบแบน ผมชี้ฟู ฯลฯ ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆ ของการแก้ปัญหา เริ่มต้นจากการเลือกทรงผมจากสภาพผมเลยค่ะ

ผมลีบแบน
ความยาวเส้นผมเป็นส่วนสำคัญค่ะ แฮร์สไตลิสต์หลายท่านแนะนำว่าสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผมลีบแบน ควรไม่ไว้ความยาวผมที่ระดับไหล่ หรือให้เก๋ไก๋ให้ตัดบ็อบความยาวระดับคาง โดยไล่ระดับเส้นผมเป็นเลเยอร์เพื่อสร้างกรอบหน้า จะช่วยสร้างวอลลุ่มให้กับเส้นผมดูหนามีน้ำหนักมากขึ้นค่ะ

ผมหยิกธรรมชาติ
เป็นโชคดีของคุณค่ะ แต่อย่าได้ริอ่านตัดปลายผมทื่อๆ นะคะ เพราะนันทำให้ผมของคุณดูเป็นพุ่มพิกล ทางที่ดีควรสไลด์ปลายผมเป็นเลเยอร์ในระดับไม่เท่ากันหลายๆ ชั้น และเพื่อช่วยสร้างรูปหน้าให้ดูดีขึ้น ลองใช้ลอนผมช่วงโหนกแก้มให้มาบังหน้าดูสิคะ

ผมหยิก ผมลอน
ทรงยอดนิยมของสาวๆ ยุคนี้ แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับคววามยาวของผมด้วยนะคะ เพราะผมลอนนั้นจำเป็นต้องอาศัยความยาวเพื่อดึงเส้นผมให้ถ่วงลง หลีกเลี่ยงลุคที่ดูเหมือนพุดเดิ้ลค่ะ แฮร์สไตลิสต์แนะนำว่าควรเลือกทรงที่เน้นเลเยอร์แบบยาว และผมช่อหน้าให้ระดับริมฝีปาก ไล่ระดับลงไปด้านหลังทีละน้อย จะช่วยให้ลุคผมลอนของคุณดูเซ็กซี่ และอ่อนหวานมากขึ้นค่ะ

ผมยาวตรง
เป็นทรงผมที่ถูกทำร้านได้ง่ายที่สุด ดังนั้นการใส่ใจปลายผมจึงเป็นสิ่งสำคัญค่ะ หลีกเลี่ยงการตัดผมด้วยมีดโกน หรือกรรไกรซอย (ชนิดที่เป็นซี่ๆ เหมือนหวี) เพราะจะทำให้ผมขาดและไร้น้ำหนัก ขอให้แฮร์สไตลิสต์ใช้กรรไกรตัดผมดีกว่า โดยเลือกทรงที่เน้นการเลเยอร์ไล่ระดับเล็กน้อยที่ปลายผม จะช่วยให้เส้นผมดูพลิ้วไหว และมีสไตล์มากขึ้นค่ะ


 

Fix your hair cut & highlights Problems

อย่าตกอกตกใจ หรือเครียด จนจิตตกถ้าผลของการเปลี่ยนทรงผมหรือการไฮไลท์ของคุณมันไม่ได้ดั่งใจ เพราะเรื่องเหล่านี้มันอยู่กับคุณไม่นานนักหรอกค่ะ เรามีวิธีจัดการกับปัญหาเหล่านี่มาบอกกันให้คุณได้แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า และทวงความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้ง

ผมม้าเตอะ
ถ้าผมม้าคุณออกมาหนาเตอะเหมือนเอาแผ่นกระดานไปวางไว้บนหน้าผาก เชิดใส่แฮร์สไตลิสต์เก่าเสียเถอะค่ะ เพราะคุณอาจจะจูนสัญญาณกันไม่ติด แล้วเลือกช่างผมใหม่ที่สามารถซอยผมหน้าม้านั้นบางหรือดูพริ้วไหวมากขึ้นได้ แต่แฮร์สไตลิสต์ทั้งหลายมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ควรอยู่ให้ห่างร้านทำผมไว้ดีกว่า เพราะยิ่งแก้อาจจะยิ่งแย่แล้วปล่อยให้เวลาเยียวยาเสียเถิด

ทรงผมผิดใจ
ถ้าทรงผมมันดูแย่ และไม่ได้ดั่งใจ ขณะที่คุณรอคอยให้มันผ่านพ้นไป ลองหาอะไรสนุกๆ ทำกับมันดูสิคะ คุณอาจรู้สึกดีขึ้นก็ได้ ด้วยการใช้เอคเซสเซอรี่มาประดับตกแต่ง เช่น การใช้กิ๊บเล็กๆ หนีบผมหน้าม้าที่สั้นเต่อเกินไปไว้ด้านบน การยกผมด้านหน้าเล็กน้อยจะช่วยให้ใบหน้าได้สัดส่วนขึ้นด้วยซ่ำ (ไม่ควรใช้กิ๊บประเภทผีเสื้อและดอกไม้นะคะ เพราะนั่นทำให้ลุคคุณดูแย่ลงไปอีก) และสำหรับสาวๆ ผมตรงที่รอให้ผมยาว ลองใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้าสร้างลอนชั่วคราวดูเผื่อจะได้ลุคใหม่ให้หายเซ็ง

ไฮไลท์สุดเห่ย
ถ้าการตัดสินใจทำไฮไลท์ของคุณทำให้ได้ผลลัพท์ที่ดูแย่ การย้อมผมกลับให้เป็นสีเดิมนั้นยาที่จะผลลัพธ์ดั่งใจ เพราะเส้นผมที่ถูกกัดสีไว้อาจจะกลายเป็นสีเขียวหรือสีเทาประหลาดๆ ได้ วรปล่อยให้ช่อไฮไลท์นั้นยาวขึ้นเรื่อยๆ ดีกว่า แล้วให้ช่างผมทำโลไลท์ให้กับผมขึ้นใหม่ วิธีนี้จะช่วยลดความโดดเด่นของสีผมที่ต่างลงได้ หรือวิธีสร้างสีผม 2 ระดับอาจช่วยได้ ด้วยการทำโลว์ไลท์กับผมบางส่วน จะทำให้สีผมโดนรวมดูมีมิติ และความเด่นของไฮไลท์จะลดลงด้วยค่ะ


 

What's your damage

รู้ทันหายนะของเส้นผม ด้สยการสังเกตอาการต่างๆ เพื่อการเยี่ยวยาให้สลวยได้ทันเวลา

ผมแห้งเร็วกว่าเคย
ถ้าสระผมและปล่อยให้ผมแห้งเองโดยธรรมชาติ แต่ผมช่วงกลางศีรษะที่หนาที่สุดกลับใช้เวลาน้อยกว่าครึ่งชั่วโมงก็แห้งแล้ว นั่นคือหายนะแล้วล่ะ หลีกเลี่ยงการเป่าด้วยความร้อน และการรีดผมให้ได้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

ผมขาดความยืดหยุ่น
ดึงผมออกมาสักเส้น แล้วเหยียดเส้นผมนั้นให้ตึงที่สุด ถ้าปล่อยแล้วผมไม่สปริงตัวกลับ นั่นคือหายนะแล้วล่ะ เอาเส็นออกห่างจากสารเคมีทุกประเภท แล้วหันมาใส่ใจบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก

ปลายผมดูสว่างกว่าปกติ
ถ้าปลายผมดูมีสีอ่อนกว่าผมจริง และดูเหมือนจะเรียวเล็กกว่าผมด้านบน นั่นคือหายนะแล้วล่ะ สาเหตุมาจากแกนผมด้านในแล้ววิธีเดียวที่จัดการมันได้ คือตัดทิ้งซะ

ผมแตกปลาย
ถ้าผมขอคุณแตกปลายขึ้นมามากกว่าประมาณ 2 เซนติเมตรขึ้นไป นั่นคือสุดยอดหายนะแล้วล่ะ ลงแจ้นไปบอกแฮร์สไตลิสต์ของคุณแล้วเตรียวใจที่จะต้องไว้ผมสั้นเสียบ้าง และที่สำคัญคือบอกลาการทำเคมีแบบระยะยาวไปเลยค่ะ


ผมคุณจะสวยขึ้น ถ้าทรงผมเหมาะกับสุขภาพเส้นผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์