อยากให้ลูกทีมมีความเคารพ ขึ้นอยู่กับตัว “คุณ”

การทำงานร่วมกันนั้นมีปัญหามากมาย หนึ่งในปัญหายอดฮิตคือการไม่มีความเคารพกัน ปัญนี้แก้ไขได้เริ่มจากตัวเองก่อน

1. สร้างความสำคัญให้กับความเป็นทีม และคงบรรยากาศเหล่านั้นไว้ตลอด ลูกทีมจะรู้สึกถึงความเป็นทีมได้ก็ต้องเริ่มจากหัวหน้าก่อน หากคุณเองยังไม่เห็นว่าทีมงานนี้แข็มเข้ง หากคุณยังไม่มีความรู้สึกที่จะเป็นที่ยึดเหนี่ยวให้กับทุกคนได้ แล้วใครจะศรัทธากับโปรเจคนี้เล่า

2. เชื่อถือสมาชิกในทีมของคุณ โดยการมอบหมายให้เหมาะสมกับแต่ละคน หากคุณไว้วางใจพวกเขาให้รับหน้าที่ที่สำคัญพวกเขาจะเกิดความภูมิใจ เป็นแรงขับให้ทำหน้าที่นั้นดี และเมื่องานสำเร็จลุล่วงไป พวกเขาจะไม่ลืมโอกาสที่ได้รับมาจากคุณ แต่ทั้งนี้ต้องทำให้เคลียร์กับคนอื่นๆด้วย ถึงเหตุผลการตัดสินใจของคุณ

3. สื่อสารกับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ถ้าสมาชิกในทีมคนใดคนหนึ่งที่รู้สึกว่าถูกกีดกันออกจากวง ถูกมองข้าม นั้นอาจจะเป็นเพราะการสื่อการที่ไม่ทั่วถึง คุณอาจคิดว่าการพูดในมุมกว้างทุกคนจะเข้าใจนั้น คุณคิดผิด คุณต้องใส่ใจที่จะถามลูกทีมแต่ละคนว่าพวกเขายังไม่อะไรไม่เข้าใจหรือไม่ หรือถามสระทุกข์สุขดิบที่คุณได้ยินมา

4. จัดการปัญหาด้วยความละมุนละม่อม ไม่ว่าปัญหาจะร้ายแรงเท่าไหร่ การเหวี่ยงหวีน ใช้ถ้อยคำรุนแรงไม่ช่วยอะไร โดยเฉพาะการทำให้สมาชิกคนใดคนหนึ่งอับอายต่อหน้าคนอื่นๆ มันอาจจะแสดงความเด็ดขาด แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีคนต่อต้าน โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่ได้โตมากับไม้เรียว พวกเขารับเรื่องแบบนี้ไม่ได้อยู่แล้ว


อยากให้ลูกทีมมีความเคารพ ขึ้นอยู่กับตัว “คุณ”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์