เพื่อนสัตว์ฮัลโลวีน


ต้อนรับเทศกาลหลอนตามธรรมเนียมฝรั่ง มารู้จักเพื่อนตัวเล็กเจ้าของตำนานลึกลับ "สัตว์แห่งฮัลโลวีน"

เริ่มจาก

"แมวดำ" ถูกโยงเข้ากับความเชื่อโบร่ำโบราณที่ว่า เป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคร้าย ถึงอย่างนั้น ครอบครัวสมัยใหม่ก็ไม่ถือสาเรื่องเหนือธรรมชาติที่พิสูจน์ซึ่งๆ หน้าไม่ได้ และเลี้ยงเพื่อนพันธุ์หง่าวขนดำขลับแสนสวยและดูลึกลับไว้เป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจ


"ค้างคาว"นกมีหูหนูมีปีกที่ถูกเล่าขานว่าเป็นร่างแปลงของแวมไพร์ ตามตำนานเล่าว่า หากบ้านไหนเห็นค้างคาว บินพั่บๆๆ ผ่านไปผ่านมา 3 ครั้ง คนในบ้านจะมีอันตราย แต่ความจริง ค้างคาวเป็นเพียงสัตว์ปีกตัวจ้อยที่มีนิสัยรักสงบ ค้างคาวมี 2 ชนิด คือค้างคาวกินแมลง และกินผลไม้ ชนิดที่กินแมลงจะมีพังผืดเชื่อมกันระหว่างขาหลังทั้งสอง ตาเล็ก จมูกจะตั้ง หูตั้งสูง และมีแผ่นหนังพิเศษช่วยในการรับเสียง ส่วนสายพันธุ์ที่กินผลไม้ จะมีดวงตากลมโต มีจมูกไวในการรับกลิ่นดอกไม้และผลไม้ ไม่มีพังผืดระหว่างขาหลัง และบริเวณปีกด้านหน้ามีเล็บยื่นออกมาเพื่อช่วยในการปีนป่าย

ด้าน "แมงมุม" นักล่า 8 ขา พวกมันถูกเหมารวมเป็นสัตว์ฮัลโลวีน เพราะส่วนใหญ่มีสีเข้มดูน่ากลัว บ้านเก่าๆ มักจะมีหยากไย่ แมงมุมเลยกลายเป็นตำนานความหลอนไปโดยปริยาย

แมงมุมเป็นสัตว์ขาปล้อง พบได้เกือบทุกที่ทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่ทะเลทราย ถ้ำชื้นๆ หรือในน้ำ แมงมุมมีความสำคัญต่อระบบนิเวศมาก เพราะพวกมันกินแมลงเป็นอาหาร จึงช่วยควบคุมสมดุลของประชากรแมลงได้

อีกตัวทีสุดท้ายคงเดาไม่ยาก...ใช่แล้ว "หมาป่า" เขี้ยวขาวนี่เอง ตำนานมนุษย์หมาป่า ที่ร้องโบร๋ว...วว กลายร่างวันพระจันทร์เต็มดวง

แม้จะถูกมองว่าเป็นสัตว์น่ากลัวและดุร้าย แต่หมาป่ากลับถูกมนุษย์ไล่ล่าจนเหลืออยู่แค่ 4 สายพันธุ์จากทั้งหมด 32 สายพันธุ์เท่านั้น!!




ที่มา : นสพ.ข่าวสด


เพื่อนสัตว์ฮัลโลวีน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์