ป้องกันตัว แบบหมัดเดียวจอด!!


ใช่ว่าผู้หญิงที่รูปร่างบอบบาง จะต้องเสียเปรียบผู้ชายเสมอไป หากผู้หญิงอยากจะลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองแล้ว เชื่อเลยว่าไม่ใช่เรื่องยาก ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม โก เฟอร์เธอร์ วิธ อีโค บู้สท์ เวิร์กช็อปศิลปะป้องกันตัวสำหรับคุณผู้หญิง เพื่อให้ผู้หญิงทุกคนสามารถใช้ความเข้มแข็งป้องกันตัวเองในยามคับขันได้

โดยได้โรงเรียนสอนศิลปะมวยไทย เลเจ้นท์ ไทย บ็อกซิ่ง มาช่วยจัดเวิร์กช็อปศิลปะป้องกันตัวผสมผสานมวยไทยมาประยุกต์ให้เป็นศิลปะป้องกันตัวแบบร่วมสมัยและเหมาะสำหรับคุณสุภาพสตรีที่เรียกว่า"รับมือได้ทุกสถานการณ์" โดยเฉพาะสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องขับรถคนเดียว เดินทางคนเดียว หรืออาศัยอยู่คนเดียว

เทรนเนอร์ของเลเจ้นท์ ไทย บ็อกซิ่ง แนะเคล็ดลับการป้องกันตัวแบบพื้นฐานสำหรับคุณผู้หญิงว่า หากถูกคนร้ายประชิดตัว ต้องใช้ส่วนแข็งของร่างกาย ซึ่งก็คือ ข้อศอก เข่า กำปั้น และหัว ที่พอจะกระแทกคนร้ายได้เป็นอาวุธป้องกันตัว หรือหากคิดจะต่อสู้เพื่อป้องกันตัวให้ต่อยในจุดตายเท่านั้น ได้แก่ จมูก คอหอย ใต้กระบังลม เป้ากางเกง และหากจะศอกใส่คนร้าย ต้องศอกเข้าสีข้าง หรือใต้คางเท่านั้น เพราะสรีระผู้หญิงเอื้อต่อบริเวณดังกล่าว

"สิ่งสำคัญที่ต้องจำให้ขึ้นใจคือ ในการป้องกันตัวนั้น อย่าเลือกออกท่าเดิมซ้ำกันหลายครั้ง เพราะคนร้ายจะจับทางได้ แต่ควรออกท่าให้เด็ดขาดในครั้งแรก" ทีมเทรนเนอร์แนะนำ

ฝึกไว้...ไม่เสียหาย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์