พบทารกน้อยอินเดียป่วยเป็น “โรคมนุษย์หมาป่า” แต่กำเนิด

ทารกเพศหญิงชาวอินเดียเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางพันธุกรรม ทำให้เธอมีขนยาวปกคลุมทั่วลำตัวและใบหน้า หรือที่รู้จักกันในชื่อ โรคมนุษย์หมาป่า (Werewolf Syndrome)

สาระน่ารู้ ทั้งนี้หนูน้อยเป็นสมาชิกคนล่าสุดของครอบครัว ซึ่งได้รับการขนานนามจากเพื่อนบ้านว่าเป็น “ครอบครัวมนุษย์หมาป่า” เพราะความผิดปกตินี้มีอยู่ในญาติๆ หลายคนของเธอ

สาวิตา สัมภาจี คุณแม่วัย 26 ปี ระบุว่าเป็นห่วงอนาคตของลูก แต่ก็ยอมรับในโชคชะตาของเธอ และไม่เคยนึกรังเกียจไม่ว่าลูกจะมีหน้าตาเช่นไร “ฉันดีใจที่ลูกเกิดมาปลอดภัย แต่ความผิดปกติของเธอทำให้ฉันเศร้าใจอยู่เหมือนกัน” สาวิตา ให้สัมภาษณ์ที่บ้านในเมือง Madhavnagar ทางตอนกลางของอินเดีย

“ฉันเป็นห่วงอนาคตของเธอ แต่พระเจ้ากำหนดให้เราต้องเป็นเช่นนี้... ฉันเป็นแม่ก็ต้องยอมรับลูก และจะก้าวต่อไปให้ได้”

หนูน้อยซึ่งยังรอการตั้งชื่อจากพ่อแม่เป็นหนึ่งในประชากรโลกไม่กี่ร้อยคนที่เกิดมาพร้อมกับโรคมนุษย์หมาป่า (Hypertrichosis) ซึ่งไม่มีทางรักษาหาย แต่ความผิดปกติของเธอก็ไม่ได้ทำให้ มิลินท์ ผู้เป็นพ่อชื่นชมลูกสาวคนนี้น้อยลงเลย

โรคมนุษย์หมาป่าแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ hypertrichosis ซึ่งทำให้ผู้ป่วยมีขนยาวปกคลุมทั่วทั้งตัว และ localized hypertrichosis ซึ่งจะทำให้มีขนยาวที่อวัยวะบางส่วน โดยโรคนี้อาจเป็นแต่กำเนิด หรือมาเริ่มเป็นในวัยผู้ใหญ่ก็ได้


พบทารกน้อยอินเดียป่วยเป็น “โรคมนุษย์หมาป่า” แต่กำเนิด


พบทารกน้อยอินเดียป่วยเป็น “โรคมนุษย์หมาป่า” แต่กำเนิด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์