นี่แหละ…ประตูวิเศษของโดราเอมอน


ตอนเด็กๆ หลายคนคงอยากมีประตูวิเศาของโดราเอมอนจะได้เดินทางไปไหนต่อไหนได้สะดวก ตอนนี้มีคนจับเอาแนวความคิดนี้มาทำเป็นแคมเปญโฆษณาแล้วค่ะ

เจ้าของไอเดียนี้ก็คือ SNCF บริษัทเดินรถไฟและ TBWA\Paris เอเจนซี่จากฝรั่งเศสได้เปิดตัวแคมเปญใหม่เพื่อดึงดูดให้คนไปเที่ยวเมืองใหญ่ต่างๆในยุโรปด้วยรถไฟความเร็วสูงภายใต้แนวคิดที่ว่า “Eurore Next Door” ประมาณว่าประเทศเพื่อนบ้านในยุโรป โดยเค้าได้ทำประตูบานเดี่ยวๆสีสันสดใสพร้อมติดป้ายชื่อเมืองเอาไว้ที่ประตู หลังจากนั้นก็นำไปวางไว้ตรงจุดต่างๆกระจายไปทั่วเมืองปารีสที่มีคนพลุกพล่าน เมื่อเปิดประตูออกมาก็จะได้เห็นบรรยากาศของเมืองนั้นๆ

ตัวประตูเมื่อเปิดขึ้นมาจะเป็นจอขนาดยักษ์ภายใต้กรอบรูประตูนั่นเอง ซึ่งประตูนี้จะเชื่อมต่อกับกล้องของทีมงานที่อยู่อีกเมืองตามชื่อประตู ทำให้คุณสามารถสื่อสารและปฏิสัมพันธ์กับคนที่อยู่คนละเมืองในแบบ real-time ได้ เช่น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นประตูชื่อเมืองบรัสเซลส์ก็จะเชื่อมต่อกับศิลปินนักวาดภาพ คอยวาดภาพล้อเลียนให้คุณ, ถ้าเป็นเมืองบาร์เซโลนาก็จะเจอกลุ่มนักเต้นฮิปฮอปมาชวนคุณให้ขยับแข่งขยับขา, ถ้าเป็นประตูเจนีวา คุณก็จะได้ล่องเรือเห็นบรรยากาศอันสุดแสนโรแมนติกของทะเลสาปเจนีวา ส่วนประตูสุดท้ายจะมีจักรยานวางไว้หน้าประตูด้วยนั่นก็คือเมืองสตุ๊ตการ์ท เอาไว้ให้คุณขี่ชมทัศนียภาพของเมืองนี้โดยไม่ต้องขึ้นเครื่องไป

แน่นอนว่าเมืองเหล่านเป็นเมืองที่ติดกับฝรั่งเศส นั่งรถไฟของ SNCF ไปถึงทุกเมือง นี่ถือเป็นแคมเปญที่น่าสนใจกระตุ้นให้หลายคนอยากไปเที่ยวชมสถานที่จริงเลยค่ะ

นี่แหละ…ประตูวิเศษของโดราเอมอน




นี่แหละ…ประตูวิเศษของโดราเอมอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์