สะพายกระเป๋านานๆ ไม่ดีนะ

สาวๆ หนุ่มๆ สมัยนี้ต้องมีเป๋ หรือกระเป๋าคู่ใจเดินทางไปไหนมาไหนตลอดบางทีการสะพายกระเป๋ามากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดอาการปวดไหล่ปวดหลังได้นะต้องระวังบ้างก็จะดีนะจ๊ะ

Q: รู้สึกปวดหลังและไหล่มากๆ หลังกลับมาจากทำงาน ที่ต้องสะพายกระเป๋าเป็นเวลาค่อนข้างนานระหว่างเดินทางในแต่ละวัน จะดูและและป้องกันความรู้สึกปวดเมื่อยนี้อย่างไรดีคะ

A: อาการนี้อยู่ในกลุ่มโรคของ Office Syndrome  ซึ่งรวมไปถึงการใส่รองเท้าส้นสูงและสะพายกระเป๋าด้วย ทำให้เกิดการเสียสมดุลของกล้ามเนื้อ เมื่อเราเคยชินกับการสะพายกระเป๋าข้างใดข้างหนึ่งมากจนเกินไป หรือเคยชินกับการสะพาย มันก็จะทำให้ร่างกายมีแนวของร่างกายเลื่อนไปจากปกติ กล้ามเนื้ออีกฝั่งก็จะทำงานหนัก กล้ามเนื้ออีกฝั่งนึงก็จะทำงานน้อยลงทำให้เกิดภาวะ imbalance พออยู่ในท่านี้นานๆ ภาวะกล้ามเนื้อที่ต้องทำงานหนักก็เกิดอาการเมื่อย ปวด ส่วนส้นสูงก็มีผลทำให้ปวดหลัง มีผลต่อการถ่ายน้ำหนักของร่างกาย ทำให้มีอาการปวดเหล่านี้ เราก็ต้องเริ่มปรับด้วยการไม่ใส่รองเท้าที่สูงเกินไป กระเป๋าที่สะพายก็จะต้องไม่หนักจนเกินไป และไม่ควรสะพายกระเป๋าข้างเดียว นี่เป็นการดูแลเบื้องต้น และปรับที่ตัวเราเองคือการดูแลสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกายยืดกล้ามเนื้อให้มากขึ้น ดูแลในเรื่องของโภชนาการให้ดี


สะพายกระเป๋านานๆ ไม่ดีนะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์