ประธานกูเกิล แนะไทยควรเร่งประมูล4จี

ประธาน กูเกิล ฝากรัฐบาลไทยเร่งผลักดันการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต พร้อมลุ้นให้มีการประมูล 4 จี โดยเร็วหลังล้าหลังประเทศเพื่อนบ้าน อย่างสิงคโปร์และมาเลเซีย

นายเอริค อี. ชมิดท์ ประธานบริหาร กูเกิล อิงค์ กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีอนาคตและมีโอกาสเติบโต ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาทางด้านการเมืองก็ตาม แต่ก็ยังเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ได้ฝากไปถึง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ถึงการเร่งให้เกิดการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้แพร่หลายครอบคลุมทั่วประเทศโดย เร็ว เพราะที่ผ่านมาการประมูล 3 จี ของประเทศไทยถือว่ามีความล่าช้ากว่าประเทศเพื่อนบ้านโดยรอบ

อย่างไรก็ตาม หลังเปิดให้บริการ 3 จี ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและการเติบโตของเทคโนโลยีขึ้นมาก ดังนั้นประเทศไทยควรที่จะเร่งให้เกิดการประมูล 4 จี เพราะเทคโนโลยี 4 จี ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีกว่า และถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศทั่วโลกแล้ว ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลควรรีบดำเนินการ คือการผลักดันให้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตแพร่หลาย และครอบคลุมทั่วประเทศโดยเร็ว เพราะหากช้าประเทศไทยจะเสียโอกาสมากขึ้น ส่วนนโยบายแจกแท็บ เล็ตในไทยถือว่าเป็นนโยบายที่ดี

“ใน 10 ประ เทศอาเซียนไทยตามหลังมาเลเซีย สิงคโปร์ ไทยถือเป็นอันดับ 3 โดยสิงคโปร์ มีสิ่งแวดล้อมในการลงทุนที่ดีกว่า ไทยควรมีอีโคซิสเต็มส์ที่ดี โดยเริ่มจากผลิตนักเรียนที่มีคุณภาพออกมาก่อน อีกทั้งประเทศไทยกำลังมีปัญหาทางการเมือง แต่ตลาดเมืองไทยก็มีขนาดใหญ่มาก มีความทันสมัย และผู้คนให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพ โฆษณา และแฟชั่น” นายชมิดท์ กล่าว


ประธานกูเกิล แนะไทยควรเร่งประมูล4จี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์