ทามาสคาร่าอย่างไรให้สวย

การทามาสคาร่า หากอยากจะให้ตาดูตากลมโตสวยแนะให้ทามาสคาร่าให้ถูกวิธี ทั้งนี้วิธีการปัดขนตารวมไปถึงตัวมาสคาร่าก็มีให้เลือกหลายประเภท 

ขั้นตอนการทามาสคาร่าให้สวย

1. ทำสวยด้วยเครื่องสำอางอื่นเสียก่อน

ไม่ว่าจะเป็นการลงรองพื้น ผัดแป้ง แต่งหน้า แต่งคิ้วด้วยอายแชโดว์ ไลเนอร์ ก็ต้องจัดการให้เสร็จสรรพเสียก่อน ถ้ากลัวว่ามาสคาร่าจะ เลอะเส้นขอบตา ก็อาจจะใช้กระดาษแข็ง (ประมาณนามบัตร) แปะบังไว้ด้านหลังขนตา หรืออาจจะใช้ที่ดัดขนตา ดัดขนตาให้ยืดออกเสียก่อนที่จะทามาสคาราก็ได้

2. เปิดขวดมาสคาร่า

จากนั้นก็จัดการรูดก้านแปรงกับด้านในของปากขวดเบาๆ เพื่อกำจัดครีมมาสคาร่าส่วน ที่เกินให้ไหลกลับลงขวดไป ไม่อย่างนั้นเจ้าครีมส่วนเกินนี้อาจจะสร้างปัญหาให้กับเราได้ภายหลัง จากนั้นแตะแปรงลงบนกระดาษทิชชูเพื่อกำจัดครีมส่วนเกินที่อยู่บนแปรงออกไป อย่ารูดแปรงและก้านแปรงเข้าๆ ออกๆ ขวดมาสคาร่าเพราะเป็นการทำให้อากาศไหลเข้าไปในขวดและจะทำให้ครีมมาสคาร่า แห้งภายในขวด

3. ตั้งท่าให้ดี

เนื่องจากพื้นที่ที่เราจะทามาสคาร่าลง ไปคือขนตา ซึ่งทั้งเล็กและอยู่ใกล้กับอวัยวะที่มีความว่องไวมาก จึงต้องการความแม่นยำสูงสักหน่อย ให้จัดท่าทางให้มั่นคงด้านหน้ากระจก วางข้อศอกของมือข้างที่ถนัดลงบนที่ที่มั่นคง (เช่น บนโต๊ะ) จะทำให้มือนิ่งขึ้น วางขนแปรงลงใกล้กับโคนของขนตาแล้วลากแปรงไปทางปลายขนตา เลื่อนขนแปรงไปมาเล็กน้อยเพื่อแยกเส้นขนตาออกจากกันป้องกันการติดกันเป็นแพ ทำแบบนี้ให้ครบกับขนตาทั้งหมด

4. หวีขนตาให้สวย

ใช้หวีสำหรับขนตา วางหวีที่โคนของเส้นขนตา และค่อยๆ หวีไปทางด้านปลายของเส้นขนตา ขั้นตอนนี้ต้องทำต่อเนื่องจากขั้นตอนที่ 3 ก่อนที่มาสคาร่าจะแห้ง ไม่เช่นนั้นมาสคาร่าจะแห้งแตกเป็นเกล็ดหล่นเข้าในตาและบนแก้ม คงหมดสวยแน่ๆ ค่ะ

5. ทาขนตาด้วยแปรงในแนวตั้ง

ให้จับแปรงให้อยู่ในแนวตั้ง และป้ายมาสคาร่าเข้ากับขนตาบนและล่างอีกนิดหน่อย การทำเช่นนี้เป็นการเพิ่มสีให้กับขนตาอีกเล็กน้อย

6. จัดการกับรอยที่เลอะต่างๆ

แม้จะป้องกันอย่างดีแล้วก็อาจจะมีการเลอะได้บ้าง ให้ใช้สำลีพันปลายไม้วางลงบนจุดที่เปื้อนนั้น แล้วหมุนไม้ให้สำลีค่อยๆ เช็ดเอารอยเปื้อนออก อย่าถูไปมาซ้ายขวาหรือขึ้นลง เพราะจะทำให้เลอะมากขึ้นค่ะ พียงแค่นี้ ก็น่าจะทำให้สาวๆ จัดการการการทามาสคาร่าได้อย่างดีแล้ว แต่ยังไม่พอค่ะ คราวหน้าเราจะมาดูเคล็ดลับการทามาสคาร่ากันต่ออีกสักนิด ว่ามีอะไรบ้าง คอยติดตามนะคะ


ทามาสคาร่าอย่างไรให้สวย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์