กฏเหล็กที่ผิดกับการคิดไดเอต

สาวๆ ที่เอาใจใส่ดูแลทรวดทรงองเอวคงต้องมีเคล็ดลับลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนักตัวเอง แต่ลองมาดูว่าบรรดากฏเหล่านั้นมีข้อใดบ้างที่คุณเข้าใจกันผิดๆ

1. เป็นความคิดที่ผิดมหันต์เลยทีเดียวสำหรับการเมินอาหารเช้า เพราะนั่นมันเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวันเนื่องจากเป็นมื้อแรกที่ร่างกายจะได้รับและไปปลุกระบบเมตาบอลิซึมให้ตื่นตัวและเริ่มทำงาน ซึ่งหากเราละเลยไปไม่ใช่ไม่ดีเพียงอย่างเดียวแต่มันยังจะทำให้ร่างกายหิวและกินมื้อต่อไปในปริมาณที่มากกว่าปกติถึง 2 เท่า

2. แม้ไดเอตโซดามันไม่มีแคลอรี่ก็จริงแต่เมื่อดื่มเข้าไปมันก็เหมือนร่างกายได้รับสารแปลกปลอมอย่างสารที่ให้ความหวานแทนน้ำตาลและจะกลายเป็นอยากทานของหวานมากกว่าปกติอีกต่างหาก

3. แน่นอนว่าบรรดาสาวๆ คงต้องร้องยี้หนีการทานคาร์โบไฮเดรตโดยไม่กินข้าวและแป้งเพื่อหวังให้หุ่นเฟิร์มเร็วขึ้น แต่ก็อย่าลืมว่าร่างกายต้องการคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้สมองดูดซึมไปใช้ในการทำงานต่างๆ ดังนั้นเลิกหนีมันเสียเถิดแล้วหันมารับคาร์โบไฮเดรตจากผักและผลไม้หรือจะเป็นโยเกิร์ตก็เลิศ

4. ความเชื่อที่ว่าขอเวลาปลดปล่อยตามใจปาก ซักสัปดาห์หรือเดือนละครั้งนั้นมันไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์แต่อย่างใดเพราะขณะที่คุณกำลังเพลิดเพลินกับการทานมันยิ่งเกิดความรู้สึกผิดและจะชดเชยด้วยการไม่ทานอะไรเลยในวันรุ่งขึ้น

5. สาวๆ ส่วนใหญ่ที่ไดเอตมักยึดติดกับเรื่องแคลอรี่มากจนเกินไปให้ลองหันมาเปลี่ยนมุมมองใหม่ด้วยการคิดถึงผลเสียต่อสุขภาพ มากกว่าแคลอรี่ที่ร่างกายได้รับ ซึ่งจะเป็นเบรกชั้นเยี่ยมที่จะช่วยยับยั้งให้คุณเชิดใส่บรรดาอาหารขยะทั้งหลาย

6. หลายท่านเชื่อว่าการไดเอตพร้อมกับทานอาหารเสริมโดยไม่ต้องออกกำลังกายก็ได้หุ่นเป๊ะเวอร์แล้ว แต่ที่จริงมันได้แค่หุ่นสเลนเดอร์แต่ไม่เฟิร์มโดยหากลองหันมาลดน้ำหนัก ไปพร้อมกับการออกกำลังกายเราลดน้ำหนัก ได้เร็วขึ้นพร้อมกับสุขภาพ และผิวพรรณที่ดี

7. โอเคว่าแป้งเป็นของแสลงสำหรับสาวที่ต้องการหุ่นเพรียว แต่ก็ไม่ใช่แป้งทุกชนิดโดยแป้งที่ดีก็มีอย่างเช่นแป้งจากโฮลวีท, ถั่ว, ข้าวบาร์เลย์และข้าวโอ๊ต ซึ่งเป็นแป้งที่ให้ไฟเบอร์ที่ร่างกายต่องการแถมยังทำให้รู้สึกอิ่มได้นาน

8. ส่วนใหญ่จะเข้าใจกันว่าแคลอรี่แบบไหนก็เหมือนกัน ซึ่งที่จริงแล้วแต่ละชนิดมันให้พลังงานที่ต่างกัน ดังนั้นเราจึงควรเลือกทานแคลอรี่ดีจากถั่ว, โยเกิร์ตและข้าวโอ๊ตเพื่อให้ร่างกายเผาผลาญได้ง่าย

9. มีไม่น้อยที่เชื่อว่ากินให้น้อยออกกำลังกายให้มากจะผอมเร็ว ทั้งที่จริงแล้วเราควรใส่ใจเรื่องการกินให้ถูกหลักมากกว่าไม่ใช่ว่าทานไปเพียงน้อยนิดแต่ไปโหมออกกำลังกายมากซะเวอร์ก็เกินไป

10. ช็อกโกแลต เป็นศัตรูเบอร์หนึ่งสำหรับการไดเอตทั้งที่จริงเราสามารถทานมันได้แต่ต้องเป็นดาร์กช็อกโกแลตนะเพราะว่ามันจะส่งผลดีทั้งกับหัวใจและสมองของเรา


กฏเหล็กที่ผิดกับการคิดไดเอต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์