2 วิธี ถนอมรักให้อยู่เคียงกันเนิ่นนาน

คู่รักที่แต่งงานกันแล้ว การใช้ชีวิตอยู่ร่วมหลังคาเดียวกัน ห่มผ้าผืนเดียวกัน อย่างไร... ก็ยังคงมีเรื่องให้ทะเลาะกันได้อยู่ดี เพราะชีวิตการแต่งงานไม่ได้หมายถึงจุดจบของทางเดินแห่งรัก แต่หมายถึงการเริ่มต้นสำหรับเส้นทางความรักสายใหม่ ที่มีใครอีกคนเดินจับมือไปพร้อมกันกับเราจนวันสุดท้ายของชีวิต และจะว่ายากก็ยากว่าไหมคะ กับการถนอมรักษาความรักเอาไว้ให้อยู่เคียงข้างกันอย่างยาวนาน แต่กับวันนี้การถนอมรักนี้ไม่ใชเรื่องยากอีกต่อไปแล้ว เพราะเรามี 2 วิธีถนอมรักให้อยู่เคียงกันเนิ่นนานมาฝากคู่รักเช่นคุณแล้วนั่นเอง

1. อยู่ด้วยความเข้าใจให้มากที่สุด - ทุกปัญหาของความรักอันเป็นสาเหตุของการแยกทางกันเสียส่วนใหญ่ มักเกิดจากความไม่เข้าใจกันเสียมาก เพราะหากเราไม่ยอมทำความเข้าใจอีกคนและยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น หากเราไม่อาจรับตัวตนของคนรักได้ การดันทุรังคบกันต่อไปก็ยิ่งมีแต่จะทำให้ความรักเจ็บร้าวด้วยกันทั้งสองฝ่ายและต้องจบลงด้วยการแยกทางกันในที่สุด

เพราะฉะนั้น หันมาใจเย็นกับคนรักให้มากขึ้น ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนคือบทเรียนของความรักเพื่อวัดใจเราและเขา หากเรารักกันจริงก็ต้องยอมรับกันและกันได้ จากนั้นต้องให้อภัยซึ่งกันได้ด้วย แล้วความรักจะลงเอยและกลับมาสงบสุข รักกันหวานชื่นอีกครั้ง

2. เป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอ - การที่คนเราคบกันอย่างยาวนานตลอดไปนั้น บางทีที่อยากแยกทางกัน อาจไม่ใช่เพราะหมดรักกันหรอก แต่เป็นเพราะใครอีกคนไม่ได้ใส่ใจเราเท่าที่ควร แน่นอน... หากการละเลยมีปริมาณมากกว่าการเอาใจใส่ซึ่งกัน ใครอีกคนก็ย่อมเกิดอาการน้อยใจและไม่อยากเดินเคียงข้างกับเราอีกแล้ว เพราะฉะนั้น เมื่อคบกันแล้ว ก็ควรทำตัวให้เป็นเพื่อนคู่คิด เพื่อนสนิท และคนรักที่รู้ใจให้กำลังใจกันและกันให้ได้มากที่สุด

เพราะในอนาคตที่คุณและเขาแก่ชราลง วันนั้น... คุณอาจมองไปรอบตัวไม่เจอใคร นอกเสียจาก... คนรักของคุณที่ยังคงนั่งยิ้มเอกเขนกข้างกันใกล้ๆ อย่างอบอุ่นใจนั่นเอง นี่แหละคือสิ่งที่คู่รักทุกคนต้องการ การให้กำลังใจจึงเปรียบดั่งเชื้อเพลิงความรักที่ดีที่สุด

เป็นอย่างไรบ้างคะ เพียงเคล็ดลับ 2 ข้อนี้ ก็สามารถเปลี่ยนคืนวันที่อ่อนล้าของความรักให้มีบทบาทความเข้มแข็งได้มากขึ้นได้แล้ว คนรักกันควรรักด้วยความมั่นใจและให้กำลังใจซึ่งกันเสมอ เมื่อนั้นแล้ว ความรักก็จะอยู่เคียงข้างกันต่อไปตราบนานเท่านานแน่นอนค่ะ


2 วิธี ถนอมรักให้อยู่เคียงกันเนิ่นนาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์