3 วิธีเนรมิต มือสวยพร้อมสัมผัส

คุณสาว ๆ คนไหนกำลังเผชิญปัญหา มือด้าน มือเหี่ยว หรือ เล็บเหลืองเพราะทาเล็บมากไปจนดูเป็นโรคกันอยู่ละก็ เรามีวิธีเนรมิตมือสวยพร้อมสัมผัสมาฝากกัน

แก้มือเหี่ยวย่น

สำหรับผู้ที่มีปัญหามือเหี่ยวย่น ดูไม่มีน้ำมีนวล การแก้ปัญหาหลัก ๆ ของการลดเลือนริ้วรอยนั้น จะต้องไปกระตุ้นคอลลาเจน โดยใช้แสงเลเซอร์ยิงลงไปให้ลึกถึงชั้นหนังแท้ ซึ่งเลเซอร์ที่ใช้กันมากในปัจจุบันคือ กลุ่มของ Fractional Laser มีหลายชนิดด้วยกัน เช่น Fractional Erbium glass และ Fractional CO2 ทั้งนี้การเลือกใช้เลเซอร์แบบใดนั้นก็จะขึ้นอยู่กับสีผิว ถ้าเป็นคนผิวขาวอยู่แล้ว สามารถทำค่อนข้างลึกได้

แต่หากเป็นคนผิวคล้ำต้องระวัง เพราะอาจจะเกิดรอยดำได้ง่ายจึงจำเป็นต้องใช้พลังงานต่ำลงเมื่อใช้รักษาคนผิว คล้ำ และใช้เครื่องมือที่ไม่เกิดการไหม้เนื่องจากมือเป็นตำแหน่งที่เกิดแผลเป็น ได้ง่ายกว่าใบหน้า จึงควรเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญและสามารถตั้งพลังงานที่เหมาะสมถึงจะไปช่วย กระตุ้นคอลลาเจนได้ จำเป็นต้องทำเดือนละ 2-3 ครั้ง แต่หากยังได้ผลไม่เป็นที่พอใจนัก อาจจะมีการเติมฟิลเลอร์ เช่น Hyaluronic acid ชนิด High cross-link จะคงอยู่ได้นาน 6-8 เดือน หรืออีกวิธีหนึ่งคือการใช้ไขมันตัวเองฉีดเพื่อรักษามือเหี่ยว ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ขจัดเล็บเหลือง

สาว ๆ ที่ชอบทาเล็บเป็นชีวิตจิตใจ จนไม่เคยมีเวลาว่างให้เล็บของคุณได้หายใจกันบ้างล่ะก็ ในที่สุดปัญหาสภาพเล็บเหลืองก็ติดตามมาเป็นของแถมกับความงามจนได้ และถ้าใครกำลังจะไปหาซื้อครีมขวดละหลายร้อยหลายพันเพื่อมาทำให้เล็บขาวขึ้น อยู่ ลองมองหาส่วนผสมง่าย ๆ ในบ้านก็สามารถนำมาทำสารฟอกเล็บได้แล้ว สูตรแรกคือ Hydrogen Peroxide หรือยาล้างแผลกับเบคกิ้งโซดาหรือจะใช้น้ำยาทำความสะอาดฟันปลอมแทนก็ได้

เริ่มโดยการแช่มือในน้ำอุ่นไม่เกิน 37 องศา ประมาณ 10-15 นาที ผสม Hydrogen Peroxide 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน นำมาทาลงบนเล็บแล้วใช้แปรงสีฟันขนนิ่มขัดเบา ๆ 2-3 นาทีพอ ไม่อย่างนั้นเล็บจะแห้งได้ สูตรที่สอง มะนาว คนสมัยก่อนใช้มะนาวฟอกสีเล็บให้ขาวสะอาดอยู่เสมอ โดยการนำมะนาวมาผ่าซีก แล้วนำมะนาวหมุนวนบนเล็บจนเล็บสะอาด เช็ดเล็บให้แห้งแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งหนึ่ง

สูตรสุดท้าย น้ำมันมะกอก จัดว่าเป็นน้ำมันคุณภาพดี ช่วยเก็บความชุ่มชื้นของเล็บทำให้เล็บเงางามอยู่เสมอ แถมยังช่วยขัดเล็บให้สะอาดอีกด้วย อาจจะไม่ได้ช่วยในเรื่องของเล็บเหลืองอย่างเดียว แต่จะช่วยในเรื่องของการบำรุงเล็บให้ชุ่มชื้นและแข็งแรงด้วย เพราะบางครั้งเล็บเหลืองอาจจะเกิดจากการขาดการดูแล ทำให้เล็บขาดความชุ่มชื้น ดังนั้นการบำรุงรักษาเล็บให้แข็งแรงก็จะทำให้สีของเล็บกลับมาดูสดใสขึ้นนั่น เอง

บำรุงมือให้นุ่มด้วยการทำ Paraffin Treatment

ผิวบริเวณมือและเท้าเป็นส่วนที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เกิดริ้วรอยง่าย และหยาบกร้านมากที่สุด บางครั้งเราอาจจะคิดว่าทาด้วยครีมบำรุงน่าจะเพียงพอแล้ว แต่ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยบำรุงได้อย่างล้ำลึก นั่นคือ การทำพาราฟินมือ สำหรับวิธีนี้ถือเป็นขั้นตอนการดูแลและถนอมผิวที่กำลังนิยม ช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม ชุ่มชื้น น่าสัมผัส ช่วยลดความหยาบกร้าน อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้อีกด้วย

 เพราะพาราฟิน คือสารที่ช่วยผลักวิตามินหรือครีมบำรุงให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ลึกที่สุด และในบางยี่ห้อก็จะผสมวิตามินต่าง ๆ ตกแต่งกลิ่นทำให้สะดวกในการใช้งานอีกด้วย ดังนั้นผิวจึงได้รับการบำรุงอย่างพิเศษและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ขั้นตอนก็ง่าย ๆ โดยเริ่มจากการทำความสะอาดผิว ซึ่งการเตรียมผิวก่อน การทำพาราฟินนั้นจะทำให้สิ่งสกปรกบนผิวชั้นนอกหลุดออกไปและรูขุมขนเปิดกว้าง สามารถรับสารอาหารและวิตามินได้ดียิ่งขึ้น

การทำจะทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้สารอาหารซึมเข้าสู่ผิวชั้นใน หลังจากนั้นแกะพาราฟินออกโดยไม่ต้องล้างทำความสะอาดจะสังเกตเห็นผิวที่ เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด ควรทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง อย่างสม่ำเสมอ แค่นี้มือของคุณก็จะนุ่มขึ้นแล้วล่ะ

3 วิธีเนรมิต มือสวยพร้อมสัมผัส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์