Make up หน้าแน่น สวยเป๊ะ คืนลอยกระทง

ใกล้คืนวันลอยกระทงเข้ามาแล้ว สาวๆ คงจะมีแพลนไปลอยกระทงกันแล้วละสิ ก็ถือเป็นคืนพิเศษอีกคืนที่สาวอย่างเราต้องขอสวยจัดเต็มซักหน่อยเถอะ จะให้โชว์หน้าหมองๆ ก็ไม่ไหวจะเคลียร์!! ยิ่งถ้าออก outdoor แถมยังกลางคืนด้วยแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึงจะทำอย่างไรดีล่ะ? ให้ make up ของเราเจิดจรัสอยู่ได้แม้ในสถานการณ์ย่ำแย่ Lisa Guru เลยหาวิธีมากำจัดปัญหาเหล่านี้ของสาวๆให้หมดไป

รองพื้น
รองพื้นเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำให้ใบหน้าเราหมองคล้ำหรือสว่างไสวการที่เราต้องใช้ชีวิต outdoor หรือกลางคืนนั้น เราต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกว่าเราต้องถ่ายรูปหรือไม่ ถ้าเราต้องถ่ายรูปสิ่งที่เราต้องทำเป็นอันดับแรกสำหรับรองพื้นคือการเพิ่มสีรองพื้นให้เข้มกว่าผิวประมาณ 2 เฉดเพราะเมื่อหน้าเราโดนแฟลชของกล้อง จะกลายเป็นหน้าเราจะขาวเกินไปลอยเห็นแต่หน้าเพราะฉะนั้นสาวๆต้องอย่าพลาดเป็นอันขาด การลงรองพื้นควรใช้มือตบไปกับผิวเพื่อความกลมกลืนเป็นผิว

อายไลน์เนอร์
หลายคนอาจลืมนึกถึงอายไลน์เนอร์เพราะถือว่าเป็นเครื่องสำอางคู่ใจสาวไทยเลยก็ว่าได้ ปัญหาที่พบมากๆคืออายไลน์เนอร์ไหลย้อยไม่เป็นท่าพากันพังมาแล้วนักต่อนัก ไลน์เนอร์ที่เหมาะกับ outdoor และกลางคืนที่สุด คือ อายไลน์เนอร์แบบลิควิดเพราะป้องกันไหลย้อยได้ดีกว่าแบบอื่น  ยิ่งถ้าเป็นแบบดินสอบางรุ่นด้วยแล้วรับรองแพนด้าถามหาเลยจ้า

ลิปสติก
งาน outdoor มางานกลางคืนมา ปากต้องมีนะจ๊ะ สีที่ใช้ก็ตามแต่สาวๆแต่ละคนชื่นชอบ แต่เนื้อของลิปสติกนั้นไม่ควรจะเป็นเนื้อกลอสเพราะ ในตอนกลางคืนหรือ outdoor ลิปเนื้อกลอสจะทำให้ชีวิตลำบากเป็นอย่างยิ่ง เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความเหนียวจะทำให้เกิดปัญหา เช่น ผมมาติดริมฝีปากหรือลิปหลุดหายหมดจนไม่เห็นสี ทางที่ดีควรใช้ลิปสติกเนื้อธรรมดาหรือเนื้อด้านไปเลย

บลัชออน
สาวๆบางคนขาดไม่ได้ คือ การปัดแก้ม จะ outdoor หรือกลางคืนแก้มจะเป็นสิ่งที่เห็นได้ไม่ชัดที่สุดและเป็นสิ่งที่หลุดหายไปง่ายที่สุดเพราะฉะนั้นควรรองพื้นด้วยบลัชออนเนื้อครีมแล้วค่อยออนท็อปด้วยบลัชออนเนื้อฝุ่นจะทำให้สีแก้มติดทนนานและเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น

Make up หน้าแน่น สวยเป๊ะ คืนลอยกระทง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์