เทคโนโลยี ที่แทนที่ พาสเวิร์ด


เทคโนโลยี ที่แทนที่ พาสเวิร์ด


ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเพอร์ดิว ในเมืองเวสต์ ลาฟาเยต รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา

 กำลังพัฒนาเทคโนโลยีในการสแกน ลายนิ้วมือ, เสียง, ม่านตา หรือข้อมูลอัตลักษณ์ทางชีวภาพอื่นๆ ของคนเราเพื่อนำมาใช้แทนที่พาสเวิร์ด โดยติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวไว้ในการทดสอบด้วยการใช้งานจริง ก่อนผลิตออกมาจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ต่อไป

ผลงานการผลิตอุปกรณ์ชิ้นนี้ เป็นของศูนย์เพื่อการวิจัยไบโอเมทริกซ์ ในสังกัดมหาวิทยาลัยแห่งนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลส่วนบุคคลต่างๆ ในขณะที่ทำให้การใช้ชีวิตในยุคแห่งข้อมูลดิจิตอลง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิมโดย ไม่จำเป็นต้องมานั่งจดจำพาสเวิร์ดมากมายให้รกสมองอีกต่อไป

อุปกรณ์ดังกล่าวนี้ถูกนำมาติดตั้งเพื่อทดสอบในการใช้งานจริงแล้วที่ ร้านไก่ทอดแห่งหนึ่งในเมืองเวสต์ ลาฟาเยต โดยทำหน้าที่แทนเครื่องรูดบัตรพนักงานสำหรับการเข้า-ออกงาน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะเชื่อมโยงโดยตรงเข้ากับบันทึกลงเวลาทำงานที่จะใช้เป็น พื้นฐานในการจ่ายค่าจ้างต่อไป

คริส สมิธ ผู้ช่วยผู้จัดการร้านไก่ทอดแห่งนั้น ยอมรับว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ช่วยให้การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลทางการเงินของ ร้านดีขึ้น แทนที่จะเป็นการบอกพาสเวิร์ดกันปาวๆ เหมือนก่อนหน้านี้ พนักงานไม่จำเป็นต้องนั่งจำพาสเวิร์ดเหล่านั้นอีกต่อไปแล้ว


ขอบคุณ :: ประชาชาติธูรกิจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์