ดวงรายสัปดาห์ ประจำวันที่ 18 - 24 พฤศจิกายน 2556


คนเกิดวันอาทิตย์

การงาน : เป็นช่วงนิ่งๆ ของเรื่องงาน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอาจจะใช้ช่วงเวลานี้ในการไปฝึกอบรม ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมก็จะดีเพราะไม่อย่างนั้นตัวคุณเองจะรู้สึกหงอยๆ เบื่อ เซ็ง ในงานที่ทำอยู่ทำให้ไฟในการทำงานมอดลงไม่รู้ตัว แต่จะโดดเด่นกับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับ ครูอาจารย์นักวิชาการ นักโบราณคดี นักค้นคว้าทดลอง หรือผู้ที่ต้องทำงานดูแลผู้สูงวัย


การเงิน :
มีโชคอย่างมากในสัปดาห์นี้ ใครที่ชอบเล่นหวย ลองเล่นดูพอหอมปากหอมคออาจจะได้โชคกลับบ้านติดไม้ติดมือมาไม่มากก็น้อย ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่การเงินดีมากมีเงินใช้จ่ายไม่ขาดมือ แถมมีเงินเก็บอีกต่างหาก บางคนจะถอนเงินมาซื้อบ้านซื้อที่ดิน หรือหาซื้อของมาตกแต่งบ้านให้สวยงามในช่วงนี้ด้วย


ความรัก :
คนมีคู่แล้ว คงต้องระวังหัวใจตัวเองดีๆเพราะเริ่มรู้สึกอิ่มตัวกับคนข้างๆ และอยากจะหาคนใหม่ๆ มาทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยระวังคนรักจับได้จะเกิดเรื่องใหญ่นะคะบางคนสิ่งที่ปกปิดไว้จะถูกเปิดเผยในสัปดาห์นี้โดยเฉพาะคนที่แอบไปมีบ้านเล็กบ้านน้อย ส่วนทางด้านคนโสดยังคงใช้ชีวิตลั้ลลาต่อไปยังสนุกกับการได้โปรยเสน่ห์ให้คนโน้นทีคนนี้ที ยังไม่คิดจะตกลงปลงใจกับใครแต่กับคนโสดบางคนต้องระวัง เพราะคนที่เข้ามาทำความรู้จักกับคุณช่วงนี้ส่วนใหญ่เป็นพวกนักรัก เจ้าชู้ประตูดิน ปากหวานหว่านคำรักไปเรื่อยให้คุณตกหลุมต้องดูให้ดีๆ นะคะ


แนะนำ :
อย่ายึดมั่น ถือมั่น ในความเพอร์เฟค ความเป็นเลิศการต้องเป็นที่หนึ่งตลอดเวลา เพราะชีวิตคนเรามีขึ้น มีลง ได้ทุกวินาทีไม่มีอะไรแน่นอน เราจึงควรบริหารจัดการความรู้สึกของตนเองให้ดีให้ทุกอย่างตั้งอยู่บนความพอดี บนทางสายกลางไม่จำเป็นต้องไปยึดถือเอาตามความพอดีของผู้อื่น เพราะคนแต่ละคนมีบรรทัดฐานต่างกันต้องกลับมาอ่านจิตดูใจตัวเองให้ออกว่าความพอดีอยู่ตรงไหน

คนเกิดวันจันทร์

การงาน : มีเกณฑ์ต้องระวัง อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองภายในองค์กรเพราะจะมีการแบ่งพรรคเป็นฝักฝ่าย พยายามทำตัวเป็นกลางจะดีที่สุดการงานมีการหมุนเวียนเปลี่ยนผัน อาจจะได้ย้ายออฟฟิศใหม่ ได้ไปทำหน้าที่ใหม่ๆต้องมีสติตั้งรับพร้อมกับทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น สัปดาห์นี้ถึงแม้การงานไม่นิ่งแต่ตัวคุณต้องนิ่ง มั่นคงเข้าไว้


การเงิน :
อาจมีสัญญาณทางการเงินบางอย่างเข้ามา ทำให้คุณเริ่มมีความกังวลใจหรือไม่แน่ใจว่ารายรับกับรายจ่ายจะสมดุลกันหรือไม่สำหรับคนที่รอคอยเรื่องการเงินอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเงินกู้ หรือเงินที่คาดว่าน่าจะได้อาจจะรอต่อไปอีกสักระยะ


ความรัก :
คนมีคู่ความสัมพันธ์ยังไปได้เรื่อยๆ มีการรักษาระยะห่างพอสมควรจนบางครั้งอาจทำให้หวั่นใจกับความสัมพันธ์ที่เริ่มจะห่างเหินกับบางคนชักเกิดอาการเซ็งคนรักที่ต้องคอยหาเวลามาเอาอกเอาใจตลอด ด้านคนโสดคนที่จะเข้ามาในช่วงนี้จะเป็นคนสูงขาวร่างบาง อาจได้พบเจอกันจากการไปติดต่อเรื่องการเงินแต่ความสัมพันธ์จะยังอยู่ในระดับผิวเผิน


แนะนำ :
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนพยายามทำทุกอย่างด้วยความสามารถของตนเองให้เต็มที่ก่อนก่อนที่จะไปขอความช่วยเหลือจากคนอื่น มิเช่นนั้นคนอื่นจะมองว่าคุณเป็นคนไม่มีความสามารถไม่เก่งจริง

คนเกิดวันอังคาร

การงาน : คนทำงานประจำมีความสุข ความพึงพอใจกับงานที่ทำอยู่จะเป็นช่วงที่เกิดมุมมองใหม่ๆ มีไอเดียดีๆ ในการทำงานทำให้มีความก้าวหน้ามากขึ้นและจะเป็นช่วงที่ได้รับผลตอบแทนจากการลงแรงทำงานมาอย่างหนักอาจจะได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งด้วย


การเงิน :
สัปดาห์นี้ยังประครองไปได้เรื่อยๆ อยู่ในระดับที่ทรงตัวยังมีเงินไหลเวียนเข้ามาหล่อเลี้ยงตัวเองได้ไม่ขัดสน แต่จะเข้ามาแบบช้าๆแต่มาเรื่อยๆ


ความรัก :
คนมีคู่ จะเป็นช่วงที่เกิดความวิตก ระแวงแคลงใจในตัวคนรักเพราะเค้าเริ่มมีพฤติกรรมที่ผิดแปลกไปจากเดิม และลางสังหรณ์นี้อาจจะเป็นจริงได้ บางคู่จะเกิดความห่างเหินเย็นชา หมดความเอื้ออาทรในตัวคนรัก ด้านคนโสดเสี่ยงจะเจอคนหน้าไหว้หลังหลอกหรืออาจจะรู้ว่าเค้าหลอกแต่เต็มใจให้หลอก เพราะยังทำใจที่จะตัดใจไม่ได้


แนะนำ :
ควรจะกำหนดเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจน แล้วลงมือทำทันทีแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนที่ควรจะเป็นอย่าทำอะไรข้ามขั้นหรือลัดขั้นตอนเด็ดขาด และต้องพยายามพัฒนาฝีมือ หาความรู้ใหม่ๆ ใช้พัฒนาตัวเองให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น

คนเกิดวันพุธ

การงาน : เป็นช่วงเวลาของการแข่งขันในเรื่องการงานหรือหากใครที่ต้องสอบเข้าทำงาน เลื่อนตำแหน่ง หากทำทุกอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถผลที่ได้คือความสำเร็จอย่างไม่ต้องกังวล ส่วนคนทำงานประจำช่วงนี้อาจจะต้องเหนื่อยมากกว่าปกติ ต้องขยัน ทุ่มเทเรื่องการงานสุดๆแต่จะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ เท่านั้น สู้ๆ ค่ะ


การเงิน :
เกิดความวิตกกังวลในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพราะค่าใช้จ่ายบางอย่างก็ผุดขึ้นมาโดยไม่ทันได้ตั้งตัว บางคนจะเสียรู้คนรักต้องจ่ายเงินให้ทั้งที่ไม่เต็มใจ


ความรัก :
คนมีคู่ยังคงมีความเข้าอกเข้าใจกันดีบางคู่มีเกณฑ์จะได้เบบี๋ตัวน้อยมาเติมเต็มความอบอุ่นในครอบครัวด้วยสำหรับคนที่เพิ่งคบหาดูใจกัน รักครั้งนี้อาจจะยังไม่ชัดเจนนักยังบอกไม่ได้ว่าจะสมหวังลงเอยกันหรือไม่ ส่วนคนโสดมีคนที่คุณแอบสนใจเค้าและดูเค้าก็มีใจให้คุณ ลองให้โอกาสตัวเอง ทำความรู้จัก พูดคุยกันให้มากกว่าเดิมดีกว่าปล่อยโอกาสให้ผ่านไป หากใครยังโสดสนิทไม่มีใครในดวงใจจริงๆลองมองคนอายุน้อยกว่าเข้าไว้ ดวงกินหญ้าอ่อนมาแรงในช่วงนี้


แนะนำ :
หากเครียดนัก ให้หาเวลาออกไปพักผ่อนหย่อนใจต่างจังหวัดบ้างหรือไปต่างประเทศได้จะยิ่งดี จะทำให้คุณกลับมากระปรี้กระเปร่าดังเดิม

คนเกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : คนทำงานประจำจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในองค์กร แต่จะไปในทิศทางที่ดีหรือร้ายนั้นคงต้องรอดูกันอีกทีบางคนจะโดนโยกย้ายให้ไปรับหน้าที่แทนคนอื่นมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตำแหน่งกันในองค์กร ใครที่กำลังจะเสนอโปรเจคใหม่ๆอาจจะต้องชะลอไว้ก่อนรอโอกาสที่ดีกว่านี้ค่อยนำเสนอน่าจะได้รับผลตอบรับที่ตรงใจมากกว่า


การเงิน :
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนในช่วงนี้คงต้องแบกรับภาระทั้งหมดไว้เพียงผู้เดียวมองไปทางไหนก็ไม่เห็นแม้แต่เงาของคนที่จะช่วยเหลือเราได้เลยแต่กับบางคนจะได้รับเงินชดเชยที่ยังคั่งค้างอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเงินเคลมประกันรถหรือประกันสุขภาพ ส่วนใครที่รอคอยฟังข่าวเรื่องกู้เงิน จะได้รับข่าวคราวความคืบหน้าในช่วงนี้ค่ะ


ความรัก :
คนมีคู่ อย่าเพียงแต่เอาใจคนรักด้วยการซื้อข้าวของให้เพียงอย่างเดียวคนรักกัน จะอยู่ด้วยกันได้อย่างยืนยาว ก็ต้องมีเวลาให้กันสร้างบรรยากาศความอบอุ่นห่วงใยใส่ใจกัน ถึงจะไปกันรอดด้านคนโสดถึงแม้จะมีความรู้สึกว่าเหงาๆ หรือคิดถึงใครบางคนในอดีตบ้างแต่ก็ยังพอใจที่จะใช้ชีวิตโสดต่อไป


แนะนำ :
เมื่อถึงเวลาที่บางเรื่องราว บางสิ่งบางอย่างถึงจุดสิ้นสุดก็ต้องยอมรับมันให้ได้ หากใครที่มีเรื่องหรือปัญหาที่คาราคาซังมานานถึงเวลาแล้วที่เรื่องราวเหล่านี้จะจบลงเสียที …เมื่อเรื่องหนึ่งจบไป ก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจพร้อมรับกับสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเริ่มต้นหลังจากนี้ แต่กับบางคนมักจะทำเป็นเพิกเฉย และละเลยที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดถึงเวลาแล้วที่จะจัดการปัญหานั้นให้สิ้นไปเสียที หรือจะปล่อยให้มันเกาะกินใจคอยดูดพลังงานชีวิตคุณต่อไปเรื่อยๆ ถ้าชอบแบบนี้ ก็ไม่ว่ากัน

คนเกิดวันศุกร์

การงาน : ช่วงสัปดาห์นี้ การงานต่างๆ เป็นไปด้วยความสงบ ราบเรียบมีความพึงพอใจในงานที่ทำอยู่ในระดับนึง จะโดดเด่นสำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับงานบริการ พนักงานต้อนรับ  และใครที่กำลังรองานอยู่ก็จะได้รับข่าวดีที่รอคอย


การเงิน :
เป็นช่วงเวลาวิกฤติทางด้านการเงินปัญหานี้อาจจะหนักหนาจนทำให้เป็นทุกข์เครียดจัดได้บางคนมีเกณฑ์จะได้เสียเงินก้อนโตไปกับค่ารักษาพยาบาล ค่าผ่าตัดของตนเองแต่กับบางคนอาจจะได้ลาภแต่ได้ทุกข์มาเป็นของแถม


ความรัก :
คนมีคู่เกิดความเบื่อหน่ายกับชีวิตที่เป็นอยู่ไม่ว่าคนรักจะทำอะไรก็ดูขัดหูขัดตาขัดใจไปเสียหมด ต้องพยายามข่มใจไว้เพราะโลกนี้ไม่มีใครที่ดีเพอร์เฟคไปเสียทุกอย่างหรอก แต่หากใครที่ถึงจุดพีคแล้วก็ขอให้เปิดอกพูดคุยในสิ่งที่คุณไม่พอใจคนรักให้เค้ารู้ คนรักจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุดอย่ามัวแต่ปิดและเก็บเอาไว้ในใจคนเดียวเลยด้านคนโสดจะมองไปทางไหนก็รู้สึกเบื่อหน่าย เซ็งไปหมด หาใครที่ถูกใจไม่มี แต่แท้ที่จริงอาจจะเป็นเพราะสเปคที่คุณตั้งไว้สูงเวอร์จนใครก็ก้าวไปไม่ถึงมากกว่าละมั้ง


แนะนำ :
คนเราควรจะมีเป้าหมายในชีวิต อย่างน้อยก็หนึ่งอย่างไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม พยายามฝันให้ไกลๆแล้วก็ผลักดันตัวเองให้ไปให้ถึงให้ได้ ต้องมีความจริงจัง มุ่งมั่นแล้วเรื่องที่เราเคยคิดว่ายาก ก็จะง่ายนิดเดียว อยากให้จำไว้อย่างนึงว่าคุณค่าของคุณ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณมองและให้ค่าตัวเองมากแค่ไหน ไม่ใช่เกิดจากการที่คนอื่นมาประเมิน

คนเกิดวันเสาร์

การงาน : หากช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาใดก็ตามช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ปัญหาทุกอย่างจะเริ่มคลี่คลายแล้วการงานเริ่มเดินหน้าต่อไปอย่างช้าๆ บางคนมีเกณฑ์ต้องเดินทางไกลเพื่อไปศึกษาดูงานหรืออาจต้องโยกย้ายไปทำงานที่ไกลบ้านมากขึ้นแต่หากว่าพิจารณาดูแล้วว่าไปแล้วดีมีอนาคตก็คงต้องยอมแลกกับการห่างจากครอบครัวชั่วคราวคิดเสียว่าเป็นการไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ


การเงิน :
เป็นเรื่องเดียวในสัปดาห์นี้ที่ทำให้ชุ่มชื่นใจ เพราะการเงินคุณตอนนี้ถือว่าค่อนข้างดีทีเดียวบางคนจะได้เงินมาง่ายๆ อาจจะมาจากงานพิเศษหรือการไปรับจ๊อบเป็นนายหน้าคนกลางการซื้อขายของ จะมีโชคลาภเล็กๆ น้อยๆเข้ามาด้วย


ความรัก :
คนมีคู่แต่งงานมานานแล้วมีเกณฑ์จะได้โซ่ทองคล้องใจมาเป็นสักขีพยานรัก ยินดีด้วยนะคะ ส่วนใครที่คบหากันมาสักพักถึงเวลาลั่นระฆังวิวาห์เสียที อย่าให้สาวเจ้ารอเก้อเลย ส่วนคนโสดไม่น้อยหน้ามีเกณฑ์จะได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ อาจจะเป็นคนหน้าเดิมที่เราเคยมองข้ามไปมารู้ตัวอีกทีก็รักไปซะแล้ว


แนะนำ :
ก่อนที่จะคบหา ทำความรู้จัก ให้ใจกับใคร ควรมองคนๆ นั้นให้รอบด้านเสียก่อนคนบางคนที่เราเห็นว่าเค้าเป็นมิตร เป็นคนดี อาจจะไม่ได้ดีอย่างที่เราคิดและควรเลือกคบแต่คนที่ดี ที่มีความจริงใจให้เราจริงๆควรฟังความเห็นของคนรอบข้างด้วย อย่าเชื่อมั่น และมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองคิดนักอย่างคำคนโบราณว่าไว้ จิ้งจกทัก ยังต้องฟัง

***ขอบคุณ darayan.bloggang.com


ดวงรายสัปดาห์ ประจำวันที่ 18 - 24 พฤศจิกายน 2556

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์