ส่งโปรเจ็กต์ไม่ทันเพราะนิสัยผัดวันประกันพรุ่งแก้ไขด่วน!!

เดี๋ยวก่อนหรือเอาไว้ก่อนก็ได้เป็นคำพูดติดปากของคนชอบผัดวัน-ประกันพรุ่ง สุดท้ายก็จะกลายเป็นดินพอกหางหมู เพราะงานที่ควรจะทำทั้งสัปดาห์มากองรวมกันเรียบร้อยแล้วน่ะสิ

แบ่งงานเป็นสัดส่วนที่คิดว่าไหว คุณอาจจะมีการผัดวันประกันพรุ่งเพราะคุณรู้สึกคิดอะไรไม่ออก แบ่งโครงการออกเป็นส่วนย่อยๆ จะทำให้คุณค่อยๆ คิดงาน และสามารถดำเนินการได้ในหนึ่งวัน  การจบงานเล็กๆ ได้จะช่วยให้คุณรู้สึกว่างานอยู่ในการควบคุมของคุณและไม่ล้นมือจนเกินไป

ทำสิ่งที่ถนัดที่สุดก่อน เมื่อเจองานยากๆจะทำให้เกิดอาการกลัว หัวคุณจะนึกถึงแต่ความล้มเหลว บางทีการจัดการจุดย่อยๆ ไปก่อนอาจทำให้คุณได้ไอเดียและแนวความคิดเพิ่มเติม และค่อยๆ จดโน้ตลงบนกระดาษเหมือนร่างแปลนก่อนที่จะลงมือทำจริง

ใช้เวลาอย่างเป็นประโยชน์ ประเมินตารางการทำงานกับเวลาที่คุณได้รับและทำไปตามกำหนดการนั้นหากมีข้อติดขัดควรเปลี่ยนเอาส่วนอื่นมาทำก่อนอย่าได้เสียเวลาอันมีค่าแม้สักวินาทีเดียว

ตัดสิ่งรบกวนออก ปิดโซเชียลเน็ตเวิร์กและโทรศัพท์มือถือของคุณ อุทิศเวลาและความพยายามของคุณเพื่อทำให้เสร็จสิ้นโครงการ หากคุณปล่อยให้ความสนใจของคุณไปทางอื่นมากกว่ามันก็จะจบแบบเดิมๆ ด้วยการผัดงานไปทำในวันพรุ่งนี้

Note

การผัดวันประกันพรุ่งอาจเกิดขึ้นได้จากความลำบากใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของเพื่อนร่วมงานจนบางครั้งทำให้คุณยอมรับงานทั้งหมดมาทำคนเดียว แต่งานที่ดูเกินกำลังจะทำให้คุณขี้เกียจให้เปลี่ยนมาใช้วิธีประชุมกันสัปดาห์ละหนึ่งครั้งเพื่อหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าของงานและแยกย้ายกันไปทำงานก็จะให้ผลที่ดีกว่า


ส่งโปรเจ็กต์ไม่ทันเพราะนิสัยผัดวันประกันพรุ่งแก้ไขด่วน!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์