ซิฟิลิส โรคร้าย จุดจบของลำยอง

ด้วยกระแสของลำยอง จุดจบของเธอ เป็นโรคนี้อย่างน่าอนาจ ไม่ใช่จะเป็นแต่เฉพาะผู้หญิง แต่ผู้ชายก็อย่าได้ไว้วางใจ เพราะโรคนี้ ผู้ชายก็เป็นได้เหมือนกัน และส่วนใหญ่ ก็มักจะพบในผู้ชายซะด้วย ดังนั้น เรามารู้จักโรคนี้ให้มากขึ้นดีกว่า

ซิฟิลิส เป็นโรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ ที่มีอันตรายเนื่องจากมีอาการเรื้อรัง มีระยะติดต่อยาวนานกว่า 2 ปี สามารถทำให้เกิดโรคแก่ระบบต่าง ๆของร่างกายได้หลายระบบ อาจมีอาการแสดงที่ชัดเจนหรืออาจอยู่ในระยะสงบได้เป็นระยะเวลานาน นอกจากติดต่อทางเพศสัมพันธ์แล้วยังสามารถติดต่อจากมารดาไปยังทารกได้

การติดโรคนี้ มีด้วยกันหลายทาง คือ ทางเพศสัมพันธ์ ,ติดต่อผ่านการสัมผัสแผลที่มีเชื้อ โดยผ่านทางผิวหนัง และติดต่อแม่สู่ลูก

โรคซิฟิลิสมี 4 ระยะ คือ


ระยะที่ 1 เป็นแผล

แผลซิฟิลิสเกิดที่อวัยวะเพศชายมากกว่าผู้หญิง เกิดหลังร่วมเพศ 10 ถึง 90 วัน ถ้าแผลเกิดภายในวันสองวันหลังร่วมเพศมักจะไม่ได้เกิดจากซิฟิลิส ตอนแรกจะเป็นกลุ่ม แล้วผิวบนแตกออกเป็นแผล แผลจะมีลักษณะขอบแข็งคล้ายยางลบ พื้นแผล สีแดง แผลนี้ไม่เจ็บ

แผลที่อาจเกิดที่บริเวณอื่น เช่น ขา ทวาร ริมฝีปาก สุดแต่ว่าเชื้อมันเข้าไปที่ใดบ้าง ระยะนี้ถ้าตรวจเลือดอาจยังไม่พบ "บวก" ก็ได้

ระยะที่ 2 เข้าข้อ ออกดอก
     
ระยะนี้เกิดหลังจากระยะแรกประมาณ 6 สัปดาห์มีอาการปวดข้อ และมีผื่นขึ้นตามตัว ผื่นนี้ไม่คัน ระยะนี้ถ้าตรวจเลือดจะพบ "บวก" ชัดเจนผื่นจะหายไปเองโดยไม่ต้องรักษา และเข้าสู่ระยะที่ 3

ระยะที่ 3 แฝงตัว
     
ระยะนี้ไม่มีอาการอะไร แต่เชื้อซิฟิลิส แฝงอยู่ข้างในอาจอยู่เป็นปีๆ หรือเป็นสิบปีกว่าจะโผล่เป็นระยะที่ 4

ระยะที่ 4 ทำลาย
    
ระยะนี้มีการทำลาย ลิ้นหัวใจ ทำให้ลิ้นหัวใจรั่วบ้าง หลอดเลือดใหญ่โป่งพองบ้าง ทำลายสมองอาจทำให้เป็นอัมพาตบ้าง หรือมีสมองเสื่อมบ้าง ถ้าถึงระยะนี้ยากหรือไม่สามารถที่จะแก้ไขให้กลับคืนปกติได้

การป้องกัน
     
หากชายคนไหน ไม่นอกใจคู่ครองตัวเองไปมีอะไรกับผู้หญิง อื่นบ่อยๆ ก็น่าจะวางใจไปได้มากกว่าครึ่ง ว่าจะไม่เป็นโรคนี้ หรือถ้าคุณอดใจไม่ได้จริงๆ ถุงยางอนามัย ก็น่าจะช่วยคุณได้ แต่ทางที่ดี รักเดียว ใจเดียว มีคนเดียว ดีที่สุด

ซิฟิลิส โรคร้าย จุดจบของลำยอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์