เชื่อมั้ยว่าผู้ชายก็ขี้เม้าท์



เพื่อนสาวนางนึงตรงปรี่มาปรึกษา บอกว่าพลาดท่าเสียทีกับเดตแรกไปเสียแล้ว ไม่ใช่เสียเนื้อเสียตัวอะไรอย่างนั้นหรอก แต่เจ้าหล่อนบอกว่าเสียฟอร์มแบบยอมไม่ได้ แล้วก็กรีดร้องโหยหวนเป็นชะนีจิตตก โดยเม้าท์มอยให้ฟังอย่างพร่างพรูว่า เดตแรกของเธอจบเห่เพราะเธอดันทำเรื่องเด๋อๆ ออกไปนั่นก็คือ เธอจำเขาไม่ได้!! และทักคนผิดต่อหน้าต่อตาเขาเลย ให้ตายเถอะฟังแล้วก็รู้สึกว่าเพื่อนฉันคงเสียสติ แต่มันก็เกิดขึ้นจริง

สิ่ง ที่เธอเป็นกังวลก็คือ ผู้ชายเขาจะเอาเรื่องนี้ไปเม้าท์มอยเหมือนอย่างพวกเราหรือเปล่า เดี๊ยนก็เลยปลอบใจให้เพื่อนสาวคลายกังวลไปว่า "เม้าท์จ้ะ" จงทำใจและเดินหน้าต่ออย่าได้แคร์ ประเด็นคือจะบอกว่าไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นนะที่ช่างเม้าท์ในกลุ่มเพื่อนไป ซะทุกเรื่อง แต่ผู้ชายก็เม้าท์มอยไม่น้อยไปกว่าเราหรอก ท็อปปิคอาจจะแตกต่างกันไปบ้างแต่ก็ไว้วางใจไม่ได้หรอกนะ

สรีระร่างกาย

ถ้า เดินผ่านผู้ชายทั้งกลุ่มที่คุยกันเสียงดังแล้วเขาเกิดเงียบกริบแบบไม่มี สาเหตุ จงรู้ไว้เลยว่าคุณจะกลายเป็นประเด็นเผ็ดร้อนในการสนทนาของกลุ่มเขาในอีกไม่ กี่วินาทีข้างหน้าอย่างแน่นอน และเรื่องที่สันนิษฐานไว้ก่อนได้เลยก็คือ ฮีต้องเม้าท์เรื่องสรีระร่างกายตั้งแต่ หัว ไหล่ ตูด ชัวร์ป๊าป ซึ่งปฏิกริยาความเงียบแบบนั้นอาจหมายถึง พวกเขาทั้งกลุ่มกำลังสนใจบางจุดที่โดดเด่นของคุณอย่างใจจดใจจ่อ จากนั้นค่อยรอเม้าท์กันอย่างสนุกสนานหลังจากคุณเดินผ่านไปแล้ว แต่กระนั้นก็เถอะมันทำให้ผู้หญิงเสียความมั่นใจอย่างกะทันหันคุณว่ามั้ย!!!

นิสัยส่วนตัว

อย่า คิดว่าเขาจะไม่เอานิสัยแปลกๆ หรือนิสัยแย่ๆ ของคุณมาเล่าให้เพื่อนของเขาฟัง ไม่ว่าจะบ่นหรือพูดถึงปกติ แต่เขาก็ไม่เก็บไว้อยู่ดี เคยได้ยินเพื่อนผู้ชายเอาแฟนมาบ่นแบบสาดเสียเทเสียจนไอ้เราก็คิดว่า อืม..ไม่ใช่แค่อารมณ์ชะนีสินะที่จะทำเรื่องแบบนี้

ครอบครัวของเรา

เท่า ที่เจอบ่อยๆ คือพวกฮีมักจะหัวเสียกับบุคคลที่เรียกว่า แม่ยาย ซึ่งคนที่ได้ยินมักจะเป็นเพื่อนฝูงหรือคนอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับในครอบครัว ก็ไม่รู้ว่ากลัวหรือไม่กล้าที่จะเอ่ยถึงปัญหาในครอบครัวให้ฝ่ายหญิงรับรู้ ตรงๆ ได้แต่เอามาบ่นๆๆ ให้กลุ่มเพื่อนฟังแล้วก็เหมือนยกภูเขาออกจากอกไปได้ครึ่งลูก นั่นแหละที่ผู้ชายต้องการ (และทำได้แค่นั้น)

กลุ่มเพื่อนสาว

แค่ คิดว่าจะนัดรวมแก๊งค์กับเพื่อนแฟนโดยชวนเพื่อนเราไปด้วยก็ปวดหัวแล้วจ้า จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ไม่ใช่ว่าจะนัดจับคู่เดตหรอกนะ (ซึ่งบางคนก็หาโอกาสจะทำแบบนั้น) แต่การนัดเพื่อนของทั้ง 2 ฝ่ายมารวมกันบอกเลยว่าผลเสียมากกว่าผลดี เพราะแทนที่จะอินเลิฟกันเป็นคู่ๆ ดูเหมือนฝ่ายที่โดนเม้าท์อย่างสนุกจะเป็นฝ่ายหญิงซะงั้น ยิ่งถ้างานนั้นมีแอลกอฮอล์ด้วยล่ะก็บอกได้คำเดียวว่าพลาดมาก

เม้าท์แฟนเพื่อน

เวลา ผู้ชายจะพาเราไปเปิดตัวกลับกลุ่มเพื่อนสนิท นั่นเหมือนเป็นการประกาศว่า เพื่อนเอ้ย เตรียมวิจารณ์กันให้เหมาะ เพราะการพาไปเปิดตัวก็เหมือนพาไปให้เพื่อนดูตัวนั่นแหละ ต้องผ่านความคิดเห็นและการสกรีนจากเพื่อนเสียก่อน ซึ่งเรื่องนี้ผู้หญิงก็เป็นเหมือนกัน แต่ดูเหมือนผู้ชายเขาจะเม้าท์ในทางขำๆ กันมากกว่านะ


เชื่อมั้ยว่าผู้ชายก็ขี้เม้าท์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์