10 ประโยชน์ ของการตื่นเช้า


หลายคนที่ชอบตื่นสาย เพราะมันสบายกว่า ลองเปลี่ยนทัศนคติใหม่มาตื่นเช้าดูแล้วคุณจะรู้ว่าการตื่นนอนตอนเช้ามันดียังไง และข้อดีของการตื่นเช้ามีอะไรบ้าง

 


1. ต้อนรับวันใหม่
ด้วยอากาศสดชื่น แถมอากาศในตอนเช้า ยังมีวิตามินที่ดีกับร่างกายอีกด้วย

2. ไม่ต้องรีบร้อนแข่งขันกับเวลา
คนตื่นเช้า ไม่ต้องกลัวรถติด ไม่ต้องกลัวไปไม่ทัน ได้อาบน้ำสบายๆ ไม่ต้องรีบ

3.ได้พบกับความสงบ
ตอนเช้าสงบเงียบ ไร้เสียงใดๆ ถ้าใครคิดงานไม่ออก ลองตื่นเช้ามานั่งทำงานที่ค้างไว้ รับรองคิดออกแน่ๆ แต่คุณต้องนอนหลับสนิท มาตลอดทั้งคืน

4. มีเวลาสำหรับการออกกำลังกาย
ตื่นเช้ามาออกกำลังกายสักนิด เพื่อ
สุขภาพที่ดี

5. ได้ทานอาหารเช้า
อาหารมื้อสำคัญ ที่ชอบมองข้าม อาหารเช้า เป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุด กินได้เยอะที่สุด เพราะกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน เราต้องเติมพลังงานให้เต็มที่ ก่อนเริ่มวันใหม่

6. มีเวลาเพิ่มมากขึ้น
แล้วคุณจะรู้ว่า วันๆหนึ่งของคุณ มีเวลาเพิ่มมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว

7. ได้พบแสงแดดยามเช้า
นี่เป็น
ของขวัญที่ธรรมชาติมอบให้กับทุกคนในตอนเช้า แต่กลับไม่มีใครคิดอยากจะได้ของฟรีแบบนี้ การมองดูแสงแดดที่ค่อยๆส่องแสงเรืองรองบนท้องฟ้าระหว่างที่วิ่งออกกำลังกายไปด้วยเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขอย่างที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนอีกแล้ว

8. มีเวลาให้กับเป้าหมายในชีวิต
เชื่อว่าทุกคนมีเป้าหมายในชีวิตกันทุกคน และก็ไม่มีเวลาไหนหรอกที่เหมาะกับการใช้เวลาทบทวนเป้าหมายและวางแผนไปกว่าเวลาในตอนเช้า

9. การทำกิจวัตรอย่างสบายๆ
ไม่ต้องรีบซิ่งไปตอกบัตรที่ทำงาน ไม่จำเป็นต้องตาลีตาเหลือก สามารถไปถึงที่ทำงานก่อนคนอื่นๆและเริ่มทำงานก่อนชาวบ้าน (ซึ่งส่งผลทำให้คุณทำงานเสร็จก่อนชาวบ้าน) ผลลัพธ์จากการตื่นเช้ามันต่างกันลิบลับเลยทีเดียว

10. ขับถ่ายของเสีย
ในช่วงเช้าจะเป็นช่วงที่อวัยวะเริ่มทำงาน ทั้งลำไส้เล็กและสำไส้ใหญ่ ที่เริ่มขับของเสียออกจากร่างกาย เมื่อร่างกายขับของเสียต่าง ๆ ออกได้หมด ผิวพรรณก็จะสดใส จิตใจเบิกบาน สดใส พร้อมที่จะลุยงานให้สำเร็จ


10 ประโยชน์ ของการตื่นเช้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์