5 เคล็ดลับกับการเลือกใช้หลอดไฟ


แสงสว่างเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับในปัจจุบัน ทั้งในการดำเนินชีวิตประจำวัน และในภาคธุรกิจอื่นๆ หากเรามาดูตัวเลขของค่าไฟในแต่ละเดือนคงจะเห็นได้ว่ามีมูลค่ามากมายเพียงใด แต่หากเรามีการใช้หลอดที่ประหยัดพลังงานแล้ว เราจะสามารถประหยัดการใช้ไฟฟ้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยคุณลดการใช้พลังงานง่ายๆ ให้กับคุณ

Tip 1 เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ LED
ในปัจจุบันนี้กระแสของหลอด LED กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก ซึ่งถือได้ว่าเป็นหลอดไฟแห่งอนาคตก็ว่าได้ ซึ่งเวลาที่เราเลือกหลอดไฟบริเวณทางเท้า ทางเดิน หรือระเบียงบ้าน ก็ควรจะเลือกใช้ LED ที่มีประสิทธิภาพ และกินไฟน้อย ซึ่งสามารถไว้วางใจได้ว่ามีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

Tip 2 หลอด CFL ยังคงเป็นตัวเลือกที่สำคัญ
สำหรับหลอดไฟคอมแพคฟลูออเรสเซนต์ (Compact Florescent Lights : CFL) โดยทั่วไปแล้วก็ถือว่าเป็นหลอดที่ประหยัดพลังงานที่ไดรับความนิยมตามบ้าน เรือนทั่วไปอยู่แล้วนั้น โดยปกติหลอดไฟที่ใช้งานภายนอกจะมีอายุการใช้งานที่นานกว่าหลอดภายในอาคาร อย่างไรก็ตามแล้วการเลือกหลอดแบบ CFL มาใช้ภาพนอกอาคารจะสามารถลดการใช้พลังงานและค่าใช้จ่ายได้มากกว่า

Tip 3 วางแผนการให้แสงสว่างครอบคลุมมากที่สุด
เราควรมีการวางแผนในขั้นตอนการติดตั้งหลอดไฟในบริเวณต่างๆ ที่เราต้องการให้เกิดแสงสว่างให้ครอบคลุมมากที่สุด เพื่อให้เกิดการติดตั้งหลอดไฟน้อยลง และสามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

Tip 4 ติดตั้งระบบควบคุมแสงสว่าง
ติดตั้งระบบควบคุมเวลาเปิด-ปิด และระบบเซนเซอร์แสงสว่าง ที่จะเป็นระบบควบคุมแสงสว่างภายในอาคาร ให้สามารถปิดไฟได้อัตโนมัติ หรือเปิด-ปิดอัตโนมัติเมื่อมีคนเข้าออกในอาคาร

Tip 5 ใช้แสงสว่างจากโซลาร์เซลล์
เรื่องของโซลาร์เซลล์ในเวลานี้นับเป็นประเด็นยอดฮิตที่ทุกคนตื่นตัวกัน โดยเฉพาะกับประเทศที่มีอากาศร้อนอย่างประเทศไทย ซึ่งหลายบริษัทได้มีการนำเข้าหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์มาวางจำหน่าย ซึ่งมีความน่าสนใจเพราะใช้แผงโซลาร์เป็นแหล่งรับพลังงานจากแสงอาทิตย์แทนการ ใช้ไฟฟ้า และหลอดเหล่านี้สามารถใช้งานได้เป็นอย่าดีภายนอกอาคาร

5 เคล็ดลับกับการเลือกใช้หลอดไฟ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์