ทำนายนิสัยจากวิชาที่ชอบเรียน


รู้หรือไม่ว่าวิชาที่คุณชอบเรียน สามารถทำนายนิสัยใจคอของคุณได้เหมือนกัน แล้วคุณหล่ะรู้หรือไม่ว่าตัวเองชอบเรียนวิชาอะไร และมีนิสัยใจคอเป็นอย่างไรกันนะมาดูกันเลย


คณิตศาสตร์ : คุณมีสติปัญญาดี ช่างคิด วิเคราะห์ วางแผน คำนวณหาคำตอบ เพื่อความถูกต้องแม่นยำ ชอบศึกษาหาความรู้เพื่อใช้ในการทดสอบเชาว์ปัญญา มีความกระตือรือร้น ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบความท้าทายในการแก้ปัญหา โดยเฉพาะการเล่นเกมที่วัยรุ่นนิยม สนใจใคร่รู้ในสิ่งแปลกใหม่ โดยเฉพาะวิทยาการสมัยใหม่ที่มีกฎกติกาให้ลอง ผิดลองถูก เชื่อมั่นตัวเองสูง ออกจะหยิ่งทะเยอทะยาน ตั้งใจและคาดหวังสูงจนอาจจะซีเรียส เอาแต่ใจ ชอบอวดตัวไปบ้าง แต่ก็มีเสน่ห์เร้าใจเพศตรงข้าม เพาะความคิด และการกระทำของคุณเท่อย่าบอกใครเชียว

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี : คุณมีความคิดสร้างสรรค์ อยากรู้เห็นด้านวิทยาศาสตร์ ชอบการวิเคราะห์วางแผน เปลี่ยนแปลง สนใจใคร่รู้สิ่งแปลกใหม่ของวิทยาการเทคโนโลยีสมัยใหม่ มีความขยัน มานะ อดทน ไม่อยู่นิ่ง โดยเฉพาะสิ่งที่สนใจ มีไหวพริบปฏิภาน เจ้าไอเดีย เท่ เก๋ไก๋ อาจเพ้อฝันไปบ้าง แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ในอนาคตในการประดิษฐ์คิดค้นดัดแปลง ให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่ชอบความซ้ำซาก ชอบความตื่นเต้น ท้าทาย ต่อสู้เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จในชีวิต เน้นรูปธรรมมากกว่านามธรรม

ศิลปศาสตร์ : คุณมองโลกในแง่ดี สวยสดงดงามอย่างมีศิลปะไม่ว่าแขนงใดจิตใจดี ไม่ทุกข์ร้อนอะไรมากนัก มีอารมณ์ขัน สนุกสนานเฮฮา ไม่ถือสาโกรธแค้นใครง่ายๆ และไม่ชอบความ เคร่งเครียดหรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร ไม่ยอมแสดงว่าตนอยู่ข้างใดข้างหนึ่งพร้อมจะให้กำลังใจกับผู้ท้อแท้หัวใจใน สไตล์ของคุณ มีความลึกซึ้งเป็นตัวของตัวเอง ชอบทำเฉพาะสิ่งที่ตนเองมีความพอใจ โดยคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

ภาษาอังกฤษ : คุณเป็นคนช่างจดช่างจำ ช่างฝัน ฉลาด รู้จักพูดจาพาที ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย มีมนุษยสัมพันธ์ในแบบคนสมัยใหม่ที่อาจชอบความหวือหวาของต่างประเทศ และสนใจสิ่งแปลกใหม่รสนิยมสูง ทันสมัย ตั้งความหวังในชีวิตสูง เพื่อความสวยงามบริบูรณ์ตาใจฉัน ไม่ชอบกฎระเบียบหรือความจำเจมากนักอาจเก็บกดความรู้สึกเอา ไว้และจะไม่แสดงออกให้ใครรู้จุดอ่อนเด็ดขาด จึงมักแสดงออกถึงความสวยงามของตัวให้คนเห็นว่าสวย เท่ห์ โดยเฉพาะความรักที่หวานชื่น เพราะถ้ามีแล้วไม่ดีก็โยนทิ้ง ไปหาเอาใหม่ข้างหน้ายังได้อยู่
  
ภาษาไทย : คุณชอบการออกเสียงภาษาไทย ชอบความเรียบง่าย สบายๆ ชอบที่จะชื่นชมธรรมชาติ ชอบคารมคำคม บทกวีอันไพเราะมาสัมผัสกับอารมณ์ ในการพูดจาจะนุ่มนวลแต่ โดนใจหรือทั้งเจ็บทั้งคันก็ได้ ชอบการแสดงออกทางความเห็นโดยเฉพาะเพื่อนสนิทมิตรสหาย มีเมตตาจิต ชอบช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่ารักความซื่อสัตย์ยุติธรรม มีความรับ ผิดชอบสูง อาจจริงจังกับชีวิตทำให้ไม่ค่อยมีอารมณ์ขัน ออกจะเศร้า อ่อนไหว ผิดหวังจริงจัง ระมัดระวังตัวมาก จนอาจถึงขั้นเจ้าน้ำตา ซึ่งบุคลิกภายนอกดูเงียบขรึม สงบนิ่ง หรือแก่เกินวัยไปบ้าง

ประวัติศาสตร์ : คุณเป็นคนช่างจดช่างจำ ชอบการถ่ายทอดรายละเอียดจากบันทึกสิ่งต่างๆ ในอดีตแบบนักอนุรักษ์ ชอบการท่องเที่ยวดูวัฒนธรรมโบราณตามธรรมชาติ สนใจวิถีชีวิตของ คนชนบทพื้นเมือง ช่างคิดช่างฝัน สร้างสรรค์จินตนาการในการแสดงออกตามแบบอย่างภูมิปัญญาชาวบ้าน ช่างศึกษาค้นคว้า อยากรู้อยากเห็น ชอบสังเกตการณ์สิ่งของ โบราณสถานประวัติศาสตร์และสนใจเนื้อหาสาระอย่างชื่นชม รักความอิสระเรียบง่าย มีเหตุผล อดทน และหนักแน่นต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมสมัยใหม่ มักทำให้คน รอบข้างประหลาดใจกับความคิดแปลกๆ ของคุณจนอดขำกลิ้งไม่ได้

สังคมศาสตร์ : คุณมีจิตใจดี ใจกว้าง โอบอ้อมอารี มีอัธยาศัยไมตรีดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นที่ตกทุกข์ได้ยากหรือด้อยกว่าตน ชอบให้คำปรึกษาแบบศิราณีไขปัญหาหรือชูรักชูรสอย่างมี ชีวิตชีวา มีรายละเอียดของชีวิตมาก ชอบประนีประนอมมากกว่าแตกหัก มักไม่แสดงตนว่าอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยเด็ดขาด ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเพื่อนำมาพัฒนาตนเองให้ดีขึ้น ชอบความท้าทาย ลองผิดลองถูกในการแก้ปัญหาชีวิตในแบบคุณชายชอลิ้วเฮียง (ไม่รู้ว่ามีสาวๆ มะรุม มะตุ้มกี่รายแล้วเพราความใจอ่อนใจบุญในบุคลิกที่เงียบแต่ซ่อนความเข้มแข็ง) มองโลกอย่างสนุกสนาน แต่ก็อย่าเห็นคนอื่นเป็นของเล่นนะ

คหกรรมศาสตร์ : คุณชอบงานฝีมือ ตัดเย็บเสื้อผ้าอาภรณ์ ดอกไม้ อาหารการประดิดประดอย แสดงออกในด้านการกระทำเพื่อให้เกิดความสวยงาม ทันสมัย มีรสนิยมสูง ให้แลดูดีในสายตาคนทั่วไป และพร้อมจะปรับปรุงตนให้ดูเด่นมีสง่า รวมทั้งมีเสน่ห์ปลายจวัก ทำขนมนมเนยให้แลดูสวยงามน่ารับประทาน เพื่อให้ชีวิตมีความเพียบพร้อมบริบูรณ์ แต่ก็ยึด อยู่ในกรอบขนมธรรมเนียมประเพณีของสังคม

เคมี : คุณชอบคิดผสมสารเคมี ทำให้เกิดผลงาน มีความเฉลียวฉลาดมีไหวพริบดี ชอบฝันสร้างสรรค์วิมานในอากาศ เพื่อกระตุ้นให้เกิดความมุมานะ อยู่ในกฎเกณฑ์รายละเอียด จากการทดลองเพราะความอยากรู้อยากเห็นอยากพิสูจน์ สนใจสิ่งแปลกใหม่โดยเฉพาะการเล่นแร่แปรธาตุ เพราะคุณจะคำนึงว่าสสารไม่สูญไปไหน  มีความกระตือรือร้นอยู่เสมอในการศึกษาหาความรู้จากทฤษฎีและประสบการณ์เพื่อ นำมาพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีกว่า แต่อาจมีบุคลิกนิ่งเฉย เรียบง่ายสันโดษ ระวังนะ...ผมคุณอาจฟูตั้งเพราะมัวแต่ยุ่งกับการผสมสารเคมีจนลืมสังเกตอะไร บางอย่างที่เกิดขึ้นกับตัวคุณก็ได้

ชีวิวิทยา : คุณชอบศึกษาสิ่งมีชีวิต ทำให้เกิดความคิด สติปัญญา ความจำดีมีความละเอียดอ่อน มีไหวพริบปฏิภานและการตัดสินใจได้ดีโดยอาศัยการสังเกตจากความขี้สงสัย ชอบ ค้นหาเหตุผลด้วยความมานะอดทนเพื่อเป้าหมายชีวิตในอนาคต สนใจความสวยงามของรายละเอียดสิ่งมีชีวิต เพราะความชอบศึกษาอยู่บ่อยๆ คนเดียว ไม่รู้ว่าศึกษาอะไร กันแน่ อาจดูเคร่งขรึม มีระเบียบวินัยและมีกฎเกณฑ์ในตัวเองจนดูหยิ่งไปบ้าง แต่ถ้าเพื่อนสนิทที่รู้ใจ จะเห็นว่าคุณมีความจริงใจมากคนหนึ่ง

ฟิสิกส์ : คุณชอบคิด วิเคราะห์ อยากรู้ความจริงของธรรมชาติและเทคโนโลยี รักการผจญภัยท้าทาย กล้าแสดงออก อาจใจร้อน กล้าได้กล้าเสีย ชอบแสดงออกทางโต้แย้งนิดๆ (ก็เพราะความคาดหวังในความสำเร็จสูง) คุณชอบฝึกฝนแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้มีความตื่นเต้นเร้าใจ ชอบการประดิษฐ์คิดค้นทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพราะ ความเชื่อมั่นในตัวเองสูงจึงอาจทำอะไรเสี่ยงๆ ไปสักหน่อย จนคนรอบข้างที่ไม่รู้ไม่เข้าใจคุณ เพราะคุณฟอร์มมากเอาการ และอย่าไปแสดงกับหวานใจจนเขาไม่ชอบนะ เดี๋ยวเขาจะเดินหนีเอา

จิตวิทยา : คุณชอบศึกษาพฤติกรรมและจิตใจของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติ โดยมีความอยากรู้อยากเห็น ช่างจดช่างจำรายละเอียดโดยไม่ปล่อยให้เรื่องราวผ่านพ้นไป ง่าย ดายนักชอบถ่ายทอดสิ่งที่ดีต่างๆ ในอดีต รักบ้านและครอบครัวมากรวมทั้งเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบพูดคุยสนุกสนาน มีน้ำใจ มีวิธีการจัดการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างยอด เยี่ยมเพราะมีทัศนคติในแง่บวก ที่สำคัญ รู้จักเคารพคุณค่าของคนด้วยสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด ชอบความเรียบง่าย แต่ก็ปรับตัวเข้ากับสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ดี และวิธีทำให้ผู้อื่นประทับใจในความโรแมนติกของคุณได้อย่างน่าประหลาด

ศาสนาและจริยธรรม : คุณมีความซื่อสัตย์สุจริต มีมารยาทดีงาม พร้อมจะให้อภัยคนชอบอยู่ในกรอบขนบธรรมเนียมประเพณี วางตัวสง่าน่าเชื่อถือเข้าใจชีวิตได้ดี รักบ้านและครอบครัว เห็นอก เห็นใจผู้อื่นใครต่อใครก็มักมาขอคำปรึกษาและมักทำให้ผู้อื่นประทับใจอยู่ เสมอ บทจะทำบุญสุนทานละก็ให้ไม่อั้น ถือเสียว่าการเสียสละทำให้จิตใจชุ่มชื่น ชอบศึกษา ศาสตร์เร้นลับ มีความมั่นใจตัวเองสูงและยืนยันความคิดของตัวเอง เจ้าระเบียบแบบคนหัวโบราณไปบ้างแต่ก็มีเจตนาดี อาจกลายเป็นคนที่อยู่คนเดียว ชอบวิถีชีวิตชาว บ้านตามชนบทพื้นเมืองและสัตว์ในธรรมชาติ โดยไม่หวั่นไหวกับกระแสสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

พลศึกษา : คุณรักความยุติธรรม สนใจสุขภาพและการเล่นกีฬาพลานามัยชอบวางแผนโดยไม่อยู่นิ่งเฉย มีความเพียรพยายามในการแข่งขันกีฬา รักการเสี่ยงภัย ท้าทาย ตื่นเต้น พร้อมต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรค โดยเฉพาะการทุ่มเททำงานอย่างหนัก และไม่ยอมแพ้โดยง่ายดายในชั้นเชิงกีฬา พร้อมจะทำงานเป็นทีมได้ดีโดยไม่หันหลังหนปัญหาที่ผ่าน เข้ามา มีความสามารถในการปฏิบัติการให้เกิดผลงานด้วยการลงมือทำมากกว่าเป็นฝ่ายชี้ นิ้วอย่างเดียว

ดนตรีและการขับร้อง : คุณชอบร้องเพลง เล่นดนตรี ดีดสีตีเป่า มีอารมณ์ศิลปินช่างคิดช่างฝัน จิตใจแจ่มใส สดชื่นกระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวามีเสน่ห์เป็นที่น่าประทับใจของคนรอบข้าง โดยเฉพาะเพศตรงข้ามที่มีแนวคิดและอุดมการณ์เดียวกัน โดยมีเสียงเพลงเป็นสื่อสะพานใจ มีแต่คนรักใคร่สนใจ อยากล้อมหน้าล้อมหลังชอบความสะดวกสบายในงานเลี้ยง อย่างสร้างสรรค์ที่มีแสงสีเสียงสวยงาม ทำให้เกิดอารมณ์ร่วม จิตใจเต็มไปด้วยความหวังมองโลกในแง่ดี มีความอิสรเสรีด้วยเสียงเพลง ช่างโรแมนติกเหลือเกิน จนอาจทำ ให้คุณแลดูเป็นคนอ่อนไหวในเรื่องความรักออกจะเจ้าชู้ และมักจะทำอะไรที่คาดไม่ถึงเพื่อคนที่คุณรัก

 ทำนายนิสัยจากวิชาที่ชอบเรียน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์