เคล็ดลับในการบำรุงผิวหน้ายามลมหนาวมาเยือน

เคล็ดลับในการบำรุงผิวหน้ายามลมหนาวมาเยือน

หน้าหนาวถือเป็นช่วงที่หลายคนไม่ปลื้มใจนัก โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้ง ยิ่งมาเจอกับอากาศเย็น ๆ ยิ่งทำให้ผิวแย่ลงไปใหญ่ เว็บไซต์ dailymakeover เผยเคล็ดลับการบำรุงผิวหน้าหนาวได้น่าสนใจ

บำรุง/ปกป้องผิวก่อนออกจากบ้าน : นอกจากสิ่งที่เป็นอัตรายต่อผิวอย่าง SPF จากแสงแดดแล้ว ผิวยังต้องการชั้นป้องกัน เพื่อช่วยให้คงความชุ่มชื้น การที่ต้องไปข้างนอกยามหน้าหนาวกับใบหน้าเปลือยเปล่า เมื่อผิวหน้าปะทะกับลมและความเย็น นั่นทำให้เกิดเป็นรอยแตกเล็ก ๆ บนพื้นผิว นำไปสู่รอยแดง

ใช้เครื่องทำความชื้น : ความชื้น ถือเป็นสุดยอดเคล็ดลับเพื่อผิวขาวกระจ่างใสเมื่อหน้าหนาวฤดูหนาว ไม่เพียง แต่เพิ่มความชื้นในอากาศสุดแห้งเท่านั้น ยังช่วยให้หายใจได้ดีขึ้น ผิวจะสูญเสียความชื้นน้อย

อย่าล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจัด : ไม่ว่าจะอาบน้ำ หรือล้างหน้า แม้แต่ล้างมือ การที่ผิวสัมผัสกับความน้ำอุ่นจัด จะทำให้ผิวสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติ ทำให้หน้าแห้ง ควรล้างออกด้วยน้ำอุ่นพอดีหรือเย็นแทน

ห้ามลอกผิวที่เป็นขุย : อย่าทำเด็ดขาด! การลอกออกผิวสามารถนำไปสู่การติดเชื้อและทำให้เกิดแผลเป็น ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวแทน

ใช้พวกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม : การใช้ลิปบาล์ม น้ำมันมิเนอรัล ขี้ผึ้ง สิ่งเหล่านี้จะไม่ซึมลงสู่ผิว ทำได้เพียงเป็นเกราะป้องกันบนชั้นผิวเท่านั้น ให้ลองผลิตภัณฑ์ที่มีกรดไฮยาลูรอนิค , เซราไมด์ หรือแม้กระทั่งน้ำมัน ซึ่งทั้งหมดจะเจาะผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นไม่ใช่แค่พื้นผิวภายนอก

อย่ากระหน่ำทาครีมบนใบหน้า : การทาครีมหนา ๆ หนัก ๆ ก็เป็นวิธีที่ไม่เลวนัก แต่มันก็ไม่ใช่วิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการต่อสู้กับผิวแห้ง แทนที่จะอาศัยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีน้ำหนักเบาบาง และอุดมไปด้วยคุณค่าชนิดเดียว เช่นพวกเซรั่ม

ได้เคล็ดลับดี ๆ แบบนี้ ต่อให้จะหนาวแค่ไหน ก็ไม่หวั่น

จิราภา ภิญญสาสน์


เคล็ดลับในการบำรุงผิวหน้ายามลมหนาวมาเยือน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์