มาแอ๊บแบ้ว!! ด้วยการตัดผมหน้าม้า ตามรูปหน้า


แบบแรกคือ ผมมม้าเต่อ

สาวๆแนวๆ เปรี้ยวก๋ากั่นต้องไม่พลาดผมหน้าม้าเต่อเด็ดขาด โดยเฉพาะสาวที่มีหน้าผากแคบและผมเส้นเล็ก แต่ถ้ามีผมหนาจะให้ช่างซอยให้บางลงก็ช่วยได้ ขอแนะนำว่าเหมาะมากๆสำหรับสาวหน้ารูปไข่ แต่สำหรับสาวหน้ากลมหรือหน้าเหลี่ยมก็ไม่ต้องเสียใจ ลองตัดให้เต่อเหนือคิ้วเล็กน้อย แล้วซอยผมหน้าให้บางลงและไล่ปลายผมให้ต่างระดับกัน จากนั้นตัดผมด้านข้างให้อยู่ในระดับคาง เพื่อให้บังช่วงแก้มช่วยให้หน้าดูเรียวขึ้นได้ไม่น้อย

มาแอ๊บแบ้ว!! ด้วยการตัดผมหน้าม้า ตามรูปหน้า


แบบที่สอง ผมม้าตรงแบบต้นดั้งเดิม

ผมหน้าม้าแบบดั้งเดิมนี้ นอกจากจะเหมาะกับหน้ารูปไข่แล้ว ยังเหมาะกับรูปหน้ายาวได้อีกด้วย เพราะช่วยอำพรางความยามบนใบหน้าให้ดูสั้นลงได้ ฉะนั้น สาวหน้าสั้นคะ ควรหลีกเลี่ยงทรงนี้ให้ไกลเลยนะคะ ไม่อย่างนั้นจะยิ่งหน้าสั้น และกลมกันเข้าไปใหญ่ สำหรับสาวที่ทำแบบนี้ต้องหมั่นไดร์ให้ตรง อย่าให้ผมกระดกปลายให้เสียรูปทรงเป็นอันขาดคะ

มาแอ๊บแบ้ว!! ด้วยการตัดผมหน้าม้า ตามรูปหน้า


แบบสุดท้ายคือ แบบม้าปัดข้าง

มาแล้วทรงผมของคนหน้ากลมและหน้าเหลี่ยม เพราะผมหน้าม้าปัดข้างช่วยให้หน้าผากที่ไม่ได้ส่วนดูได้รูปยิ่งขึ้น แถมไม่ทำให้หน้าสั้นอีกด้วย นอกจากนั้นยังเหมาะสำหรับคนที่มีหน้าผากกว้างแบบหน้ารูปหัวใจ จะช่วยอำพรางช่วงหน้าผากได้ดี สำหรับทรงนี้ไม่จำเป็นต้องซอยผมให้บางลงก็ได้ แต่ควรซอยไล่ให้ผมเป็นแนวเฉียงลงไปหาด้านข้างคะ


สำหรับวิธีการดูแล ก็ไม่ยาก คือ

1. หมั่นเล็มผมหน้าม้าให้ได้รูปทรงและระดับอยู่เสมอ
2. สำหรับม้าปัดข้าง อาจต้องใช้แว็กซ์หรือสเปรย์(แบบอยู่ทรงเป็นธรรมชาติ)เพื่อให้ผมอยู่ทรงและไม่ชี้ฟู
3. ดูแลผมหน้าม้าให้พริ้วสลวยด้วยลีฟอินหรือสเปรย์บำรุงเส้นผม ใส่แต่พอดี ไม่ควรใส่เยอะจนผมเปียกแนบกับหน้าผากเหมือนคนไม่ได้สระผมคะ



มาแอ๊บแบ้ว!! ด้วยการตัดผมหน้าม้า ตามรูปหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์