Love Your Lips! ริมฝีปากคู่นี้น่าจูบจริงๆ

ลมหนาวไหวมาเบาๆ ปากสวยๆ ก็เริ่มแห้งแตก ลามไปสู่ปัญหาร่องปากดำคล้ำตามมาก่อนอื่นเลยคือคุณต้องดื่มน้ำเดี๋ยวนี้ เพื่อเริ่มต้นปากสวยสุขภาพดีจากภายใน แล้วค่อยไปลุยกันต่อกับกลเม็ดเคล็ดลับที่จะทำให้มีปากเด้งน่าจุ๊บเหมือนเด็กๆ

ปากแห้งลอกเกิดจากอะไรได้บ้าง

โรคผิวหนัง หากปากลอกเป็นแผ่นหนา ทำยังไงก็ไม่หาย ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจวิเคราะห์ เพราะมีโรคผิวหนังที่เกิดขึ้นได้กับริมฝีปากเช่น โรคสะเก็ดเงินหรือไลเคน

การติดเชื้อ  เชื้อโรคก็เป็นต้นตอของปากแห้งแตกได้ โรคปริทันต์หรือฝีอาจมีการติดเชื้อ Candida (ยีสต์)หรืออาการต่อมทอนซิลโต การทั่งการหยุดหายใจขณะนอนหลับซึ่งทำให้ต้องหายใจทางปาก และเกิดโอกาสแตกลอกกว่าคนทั่วไป

โรคอื่นๆ  หากตาและปากของคุณแห้งอยู่ตลอด อาจจะเป็นอาการจากโรคภูมิต้านทานผิดปกติ ที่ก่อให้เกิดปฏิกิริยา Phototoxic ที่ดูเหมือนว่าริมฝีปากแห้งแตก

ยารักษาโรค  ทั้งกินและทาอย่างครีมแต้มสิว ลิเธียม BusulfanActinomycin  D-PenicillamineIsoniazid และ Phenothiazine หรืออาหารเสริมจำพวกวิตามินบี 12เมื่อมีอาการปากลอกแดง ควรหยุดกินทันทีเพื่อดูอาการ

สารระคายเคือง เมื่อริมปากแตกลอกอาจเกิดจากสิ่งที่สัมผัสกับริมฝีปาก เช่น มะนาว สารประกอบโพรพิลในลิปสติก ซาลิไซลิกที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลริมฝีปาก และยาสีฟันที่มีซัลเฟตโซเดียม หากใช้หรือกินสิ่งใดแล้วปากลอกก็ควรระวัง


Love Your Lips! ริมฝีปากคู่นี้น่าจูบจริงๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์