ดูแลผิวใส ห่างไกลจุดด่างดำ

"รอยตีนกา" จัดเป็นปัญหาผิวหน้าที่เห็นได้เด่นชัดบริเวณหางตา หลายคนเมื่อรอยตีนกาปรากฎ จะรู้สึกกังวล ขาดความมั่นใจ ไม่กล้าที่จะแสดงออกทางสีหน้า 

โดยเฉพาะการยิ้มหรือหัวเราะ เพราะเมื่อไหร่ที่ยิ้มกว้างหรือหัวเราะออกไปอย่างเต็มที่ รอยตีนกาจะเป็นที่สังเกตเห็นได้ชัด คนรอบข้างที่เห็นก็อาจล้อเลียนเอาได้ สำหรับปัญหารอยตีนกา มีคนไข้มาปรึกษาหมอไม่เคยขาดสาย ถามว่าทางการแพทย์เสริมความงามมีวิธีทำให้รอยตีนกาเลือนหายไปได้เลยไหม 

ซึ่งขอตอบว่ามีนั่นคือ "การผ่าตัดยกคิ้ว" วิธีนี้เป็นเทคนิคศัลยกรรมใหม่จากเกาหลีที่ได้รับความนิยมมาก สามารถลบรอยตีนกาอันไม่พึงประสงค์ได้อย่างถาวร แถมยังแก้ไขปัญหาหนังตาหย่อนหรือหนังตาตกที่มักเกิดขึ้นเมื่ออายุมากขึ้นได้ด้วย เรียกว่า ยิงปืนนัดเดียว เหมือนได้นกสองตัว

การยกคิ้ว ช่วยแก้ได้ทั้งรอยตีนกาและหนังตาหย่อน เพราะหมอจะยกคิ้วขึ้น ด้วยการผ่าที่บริเวณคิ้วส่วนปลาย แผลยาวแค่ 1 เซนติเมตร

เพื่อดึงชั้นผิวใต้ผิวหนังเหนือคิ้วให้รั้งขึ้นไป จะช่วยให้ผิวหนังบริเวณนั้นตึงขึ้น รอยตีนกาที่เคยมี และหนังตาที่เคยห้อยยานลงมาก็จะเลือนหายไปอย่างถาวร หลังยกคิ้วแล้วดวงตาจะแลดูโฉบเฉี่ยวขึ้นเล็กน้อย แต่แผลจะไม่ปูดบวม หมอจะสามารถตัดไหมได้ในช่วง 7-10 วัน จากนั้นแผลจะหายสนิทภายใน 2 สัปดาห์ ร่องรอยการผ่าตัดเล็กๆ นั้นก็ยังถูกขนคิ้วบังเอาไว้ จัดว่าเป็นวิธีแก้ไขปัญหาริ้วรอยบริเวณดวงตาที่จบได้ในครั้งเดียว


ดูแลผิวใส ห่างไกลจุดด่างดำ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์