ของใช้ใกล้ตัวผู้หญิง สกปรกกว่าส้วม

เรื่องนี้รู้แล้วอึ้งกันไปเลยทีเดียวเชียว เมื่อหน่วยสุขอนามัยและการฆ่าเชื้อ ในอังกฤษ เปิดเผยผลการศึกษาพบว่า 

กระเป๋าถือซึ่งเป็นของใช้ใกล้ตัวของคุณผู้หญิงนั้น เต็มไปด้วยเชื้อโรค หนำซ้ำยังมีจำนวนเฉลี่ยมากกว่าเชื้อโรคที่เจอในห้องน้ำเสียอีก! ทำไมกระเป๋าถือของผู้หญิงจึงกลายเป็นแหล่งรวมความสกปรกเช่นนั้น 'ปีเตอร์ บาร์แรต' ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคของหน่วยสุขอนามัยและการฆ่าเชื้อ เล่าว่า เพราะส่วนใหญ่กระเป๋ามักทำมาจากหนังสัตว์ สภาพของพื้นผิวนั้นจึงเอื้อต่อการเจริญเติบโตและการแพร่กระจายของแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ การใช้งานของผู้หญิงที่ต้องถือและวางกระเป๋าสุดเลิฟในที่ต่างๆ 

จึงมีความเสี่ยงสูงในการรับและถ่ายโอนเชื้อโรคสารพัดชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเป๋าที่ไม่ค่อยได้ทำความสะอาด และเจ้าของที่ไม่ค่อยล้างมือ แม้งานวิจัยนี้จะชี้ภาพรวมของกระเป๋าถือสุภาพสตรีว่าเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคมากมาย แต่ก็ยังไม่วายแง้มเอาของใช้ในกระเป๋ามาตรวจวิเคราะห์ 

จนพบว่า กระปุกหรือขวดครีมทามือที่คุณผู้หญิงพกติดไว้ในกระเป๋านั้น จัดเป็นของใช้ที่สกปรกที่สุดในกระเป๋า ส่วนบรรจุภัณฑ์ที่พบปริมาณเชื้อโรคติดอยู่น้อยสุด คือ ด้ามมาสคาร่า กับแท่งลิปสติก

ทางแก้ไขความสกปรกของกระเป๋า ไม่มีอะไรมาก โดยงานวิจัยชิ้นนี้แนะให้ เจ้าของหมั่นทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ และล้างมือให้สะอาด หากยังไม่ใส่ใจต้องระวังเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายจนอาจเกิดปัญหาท้องร่วงท้องเสียเนื่องจากแบคทีเรียแกรมลบ


ของใช้ใกล้ตัวผู้หญิง สกปรกกว่าส้วม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์