เดินตามดาว ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2556



หมอทรัพย์ สวนพลู


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านถูกสัตว์เล็กๆ น้อยๆ เช่น มดมอดปลวกกัดกินทำลายวัตถุสิ่งของต่างๆ แม้แต่หนังสือดีๆ มีค่าวางอยู่ในตู้เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ท่านไปแตะเข้าก็ยุ่ยติดมือ เพราะเหลือแต่ปกเนื้อในไม่มีเหลือ ควรสนใจเอกสารสำคัญ เช่น โฉนด สัญญากู้ยืมเงิน เครื่องหมายเชิดชูเกียรติ หรือหนังสือรับรองคุณวุฒิวิทยฐานะต่างๆ แม้แต่ตั๋วจำนำซึ่งบริวารนำมาฝากไว้ก็หายได้ คู่สมรสมีลาภลอยและนำลาภนั้นมาให้ท่าน ไม่ควรกลั้นลมหายใจหรือกลั้นปัสสาวะนานๆ มักรับประทานอาหารผิดเวลา เบื่ออาหาร เกียจคร้านในการทำงานพูดอะไรไม่ได้ครบถ้วนตามความรู้สึกนึกคิด มีการเดินทาง


ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้ข่าวที่ไม่น่าฟัง ถูกวิพากษ์วิจารณ์ลับหลัง (นินทา) ขาดรายได้ที่สำคัญหรือถูกโจมตีใส่ร้ายในเรื่องที่คนทั่วไปมักจะเชื่อว่าเป็นความจริง โดยไม่คำนึงถึงเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ระหว่างนี้ท่านไม่ควรหวังอะไรให้มากนัก แม้แต่กาลันเดอร์ และไดอารี่ปีใหม่ก็อาจไม่มีใครให้เพราะเขาลืมท่าน แต่เพื่อนที่ดียังพอมีอยู่บ้างสองสามคน ซึ่งมีค่าเท่ากับนับสิบๆ คนช่วยสร้างความอบอุ่นใจและความสุขให้ท่านได้ตามอัตภาพ ถ้าท่านอดทนอดกลั้นต่อโชคชะตาเช่นนี้ได้ก็ไม่เดือดร้อนเลย โชคเคราะห์นั้นเป็นเหมือนสายลมพัดมาแล้วก็พัดไป ผู้ใหญ่จะส่งข่าวดีมาถึง


ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านพบเห็นเหตุการณ์ต่างๆ และความผันแปรของโลกโชคชะตาชีวิตเพียงใดก็ตาม จิตใจของท่านยังเข้มแข็งมั่นคงอยู่เสมอ บางเวลาก็สดชื่นแจ่มใส มีความสุขมาก มีอะไรที่ทำให้ท่านหัวเราะได้ ได้รับโอกาสสำคัญในการทำงานด้วยความกรุณาของผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้ที่นินทาคนอื่นให้ท่านฟังก็ดี หรือยุยงให้ท่านเกลียดใครๆ ก็ดีรวมทั้งยุยงให้ท่านทำบาป เช่น ซื้อหอยแครงมาวานให้ท่านลวกให้เขารับประทาน คนนั้นมิใช่มิตรแท้ ท่านที่ยังโสดและยังอยู่ในวัยที่พอจะแต่งงานไหวจะพบรักอันอบอุ่นสดชื่น สะดวกที่จะค้นคว้าหาความรู้พิเศษ


ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านไม่แข็งแรงอารมณ์เสียง่าย จันทร์ดับในราศีพิจิก ได้พบเห็นการแปรพักตร์ของหุ้นส่วนหรือผู้ร่วมงาน ผู้ที่ขอยืมหรือขอเงินสดจากท่านไปไม่ได้ก็จะรีดไถคนข้างเคียงของท่าน สิ่งที่นำเชื้อโรคมาสู่ตัวท่านมักเป็นอาหารอร่อยหรือสิ่งของสวยงาม ตลอดถึงคนงานที่เป็นวัณโรคในระยะแพร่เชื้อด้วย หมู่นี้ท่านอยู่ห่างๆ เพศตรงข้ามไว้ก็จะเป็นการดี จะมีความเป็นอยู่สงบสุขเรียบร้อยและแน่นอนยิ่งขึ้น ดาวมฤตยูในราศีที่เกี่ยวแก่การเดินทางของท่าน ควรพักผ่อนอยู่เฉยๆ ให้สบายอยู่สักพักหนึ่งจะปลอดภัย อังคารเริ่มเล็งมฤตยูแล้ว


ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำความดีความชอบไว้แก่ครอบครัวและผู้หลักผู้ใหญ่ตลอดจนเพื่อนพ้องหลายคน สามารถคาดเหตุการณ์ได้ใกล้ชิดความจริง เป็นที่รักและชื่นชมยินดีของพี่น้อง เพื่อนฝูงที่ทำธุรกิจซึ่งมีการประมูลหรือแข่งขันต่างๆ ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมหรือประธานสโมสรที่มีชื่อเสียงในการบำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวม ผลงานของท่านเป็นที่ประจักษ์แจ้งแก่สังคม ได้รับชัยชนะจากการเจรจาและทำข้อตกลงต่างๆ ส่วนในการมีคดีความนั้นท่านเป็นพยานฝ่ายไหน ฝ่ายนั้นก็ชนะ วาจาของท่านมีคุณภาพสูงพูดให้คนโกรธกันคืนดีกันได้


ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีดาวอังคารย้ายเข้าราศีเกิดตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน และมีพระเกตุถอยหลังตามเข้ามาอีก อังคารในราศีกันย์มีคุณภาพเป็นมหาจักรเป็นดาวฝ่ายบู๊นักต่อสู้ปราบปรามทุกรูปแบบยิ่งมีพระเกตุร่วมด้วยก็รุนแรงมากขึ้น เป็นความรุนแรงแบบแผ่นดินไหวใกล้วันสิ้นปี อังคารกับพระเกตุทับกันในราศีกันย์เล็งฉกาจกับดาวมฤตยู เกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นก็ตามจะรุนแรงมาก คนสูงอายุไม่ควรอาบน้ำในแม่น้ำลำคลองหรือลงจับปลางมกุ้งหาหอยในคลองจะเป็นตะคริว ผู้ที่เคยได้ลาภทางการเงินมาบ้างแล้วตลอดระยะสองปีที่ผ่านมายังได้ลาภลอยอีก


ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านยังมีบาปเคราะห์คู่มิตรในราศีเกิดคือเสาร์กับพระราหู ซึ่งตลอดเวลาช้านานเป็นปีๆ ได้นำลาภยศเงินทองมาสู่ท่านมากมายก่ายกอง ผู้ที่กำพร้าคู่จะได้แฟนที่สมบูรณ์ทุกอย่าง ผู้ชายที่รักท่านก็อกหักไปตามๆ กัน โอกาสดีที่มาถึงท่านในระยะนี้ไม่มีเงื่อนไขและอุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนเรื่องโชคลางความอาถรรพ์และเวทมนตร์ต่างๆ แม้ท่านไม่เชื่อก็อย่าไปดูถูก ปีใหม่ใกล้จะมาถึงแล้วอย่าเคลิบเคลิ้มตามคำพูดและกิริยาของศัตรูเก่าที่หวนกลับมาเป็นมิตร อย่ารับการรดน้ำอวยพรจากศัตรูเก่า เพราะเขาจะนำน้ำอบที่เหลือจากการรดน้ำศพมารดท่าน


ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายสูงมากกว่าปกติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านเห็นว่าจำเป็นทั้งสิ้น บริวารที่ตกทุกข์ได้ยากเพราะภัยธรรมชาติหรือเพราะผู้รู้เขาทดลองวิชากันจะพากันมาขอความช่วยเหลือจากท่าน แต่ท่านช่วยผู้ใดแล้วก็จะสำเร็จทุกราย เพราะช่วยด้วยความเมตตาสุจริต จะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่และที่พักอาศัยของบริวาร ท่านที่มีบ้านอยู่ใกล้แม่น้ำลำคลองจะเห็นว่ามีโจรภัยชุกชุมมาก มีการตีชิงวิ่งราวทางเรือ ได้ลาภและเกียรติยศชื่อเสียงจากผู้ใหญ่ ผู้ที่มีเกียรติยศไปมาหาสู่ ได้ลาภใหญ่อย่างเงียบๆ และญาติผู้ใหญ่ที่เป็นสตรีก็ให้ลาภด้วย


ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีผู้นำเงินสดมาให้ซึ่งเป็นการวางมัดจำล่วงหน้าเพื่อจ้างให้ท่านทำงานให้เขา เงินก้อนนี้อาจจะมากไปสำหรับงานชิ้นเล็กๆ ที่ท่านจะต้องทำ ถ้าท่านไม่รับก็จะกลายเป็นความชื่นชมต่อกันแต่ถ้าท่านรับไว้ก็จะต้องไม่วายสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ท่านทำงานอะไรก็ตามจะรับรองคุณภาพด้วยการไม่ต้องการราคาที่เกินคุณภาพของงาน ไม่ควรจัดงานรื่นเริงต่างๆ ในระยะนี้ เพราะผู้ที่มาในงานจะไม่ยอมกลับบ้าน อาจเป็นเพราะเขาไม่มีบ้านอยู่แล้วก็ได้ ผู้ที่ปรนนิบัติรับใช้ท่านเป็นพิเศษ เป็นผู้ที่ทำให้ท่านเดือดร้อนยิ่งกว่าใครๆ


ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีดาวศุกร์ในราศีมังกรตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ดาวศุภเคราะห์ (ดาวดี) ดวงนี้โคจรในราศีของท่านไปจนถึงวันที่ 1 เมษายนปีหน้า (2557) จึงจะย้ายไป ตลอดระยะเวลาอันยาวนานที่ดาวศุกร์โคจรในราศีของท่าน ท่านจะมีความสุขมาก และให้ลาภแก่ท่านตามปกติแก่ท่านทุกวันเสาร์ซึ่งศุกร์เป็นศรี ดวงของท่านดีมากเป็นระยะเวลายาวนาน สิ่งที่ท่านควรปฏิบัติก็คือ เมื่อได้ทรัพย์สินเงินทองมามากก็ควรจะเก็บออมไว้ ท่านที่ถือสัจจะไม่เล่นการพนันจะซื้อสลากออมสินไว้ก็ได้เพื่อเปิดประตูโชคเพราะไม่ใช่การพนัน


ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะมีอารมณ์ร้อนอยู่สักสองสามวัน แต่เมื่อสตุ้งสตางค์ใช้สอยสบายมือก็จะอารมณ์ดีอย่าบอกใครเชียว เรื่องผลประโยชน์รายได้และการเงินของท่านขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของโลกและโชคชะตาของนายจ้างกับเพื่อนร่วมงาน ถ้าดวงของตำบลอำเภอจังหวัดของท่านดี ท่านทำอะไรมาก็ขายดีไปด้วย หมู่นี้ดาวมฤตยูในราศีเกี่ยวแก่การเงินของท่านโคจรถอยหลัง ท่านอย่าหลงเชื่อคำพูดของคนอื่นนัก เพราะเขาจะหมุนเงินในกระเป๋าท่านไปใช้ในกระเป๋าเขา มีเงินต้องไม่เป็นคนใจร้อน สงวนท่าทีอยู่ในความสงบไว้ให้แน่นิ่งจะร่ำรวยใหญ่ในไม่ช้า


ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีดาวมฤตยูในราศีเกิดแม้ท่านจะมีขีดความสามารถสูงมีความรอบรู้และรู้รอบในกิจการงานที่ท่านทำอย่างดีก็ไม่ได้รับการยกย่องสรรเสริญ ดาวมฤตยูกำลังโคจรถอยหลัง ถ้าท่านเป็นผู้ช่วยหรือรักษาการณ์แทนผู้เป็นนายอยู่ ก็จะได้เลื่อนขึ้นเป็นตัวจริงแทนคนเก่า ถ้าเคยเป็นแค่พระรองจะได้เป็นพระเอกหรือได้ตำแหน่งสูงในสมาคมสโมสรของท่าน ไม่ควรฉลองรับปีใหม่ส่งท้ายปีเก่าให้เอิกเกริกนัก แต่ควรหามุมสงบถือศีลกินเจสักเจ็ดวันทบทวนถึงความคิดจิตใจของท่านเองที่แล้วๆ มาก็จะได้ความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง


ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เดินตามดาว ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2556

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์