10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย


10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย โดย Skyscanner



อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เมืองยอดนิยมหน้าหนาวของเมืองไทย ไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนภูเขา เที่ยวชมธรรมชาติในบริเวณอุทยานแห่งชาติฯ ที่ น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร น้ำตกสิริภูมิ ถ้ำบริจินดา ชิมผลไม้และชมดอกไม้เมืองหนาว ณ โครงการหลวงอินทนนท์

10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย


 เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวมีทัศนียภาพงดงาม เขาค้อจะมีอากาศหนาวจัดในช่วงฤดูหนาว มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจได้แก่ อนุสาวรีย์จีนฮ่อ ฐานอิทธิเจดีย์ พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ หอสมุดนานาชาติเขาค้อ พระตำหนักเขาค้อ น้ำตกศรีดิษฐ์ สวนสัตว์เปิดเขาค้อ และเนินมหัศจรรย์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทที่พักทุกระดับ และสนามกอล์ฟอีกมากมาย

10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย


ภูกระดึง จ.เลย อุทยานแห่งชาติยอดนิยมที่เปิดให้เข้าชมระหว่างเดือนตุลาคม-พฤษภาคมเท่านั้น ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและดงกุหลาบป่าสวยงาม ณ ผานกแอ่น ไปชมพระอาทิตย์อัสดงที่ชะง่อนหินผาหล่มสัก นอกจากนั้นก็ยังมีจุดชมธรรมชาติป่าอันงดงามอื่นๆ อีก เช่น ผาหมากดูด น้ำตกเพ็ญพบ น้ำตกถ้ำสอเหนือ-ใต้ สระอโนดาต เป็นต้น

10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย


สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทย ตั้งอยู่บนที่ราบสูงขนาบด้วยเทือกเขาตะนาวศรี มีภูมิประเทศทั้งภูเขา น้ำตก และป่าสมบูรณ์ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯเพียง 2 ชั่วโมงการเดินทาง ในบริเวณสวนผึ้งมีรีสอร์ท-ที่พักที่ตกแต่งกันอย่างเก๋ไก๋ไว้ดึงดูดนักท่องเที่ยว มีการเลี้ยงแกะขนปุย นอกจากนั้นก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติน่าสนใจ เช่น โป่งยุบ ธารน้ำร้อนบ่อคลึง น้ำตกเก้าโจน เขากระโจม น้ำตกผาแดง น้ำตกบ้านหวี และจุดพักชมวิวต่างๆ

10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย


 ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมืองเล็กๆที่โอบล้อมด้วยขุนเขา เป็นรอยต่อชายแดนไทย-พม่า ช่วงหน้าหนาวอากาศจะเย็นจัดและมีหมอกและน้ำค้างในช่วงเช้า ชาวเมืองปายมีวิถีชีวิตเรียบง่ายและพึ่งพาธรรมชาติ กิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยว คือ การไปช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง ของฝาก สินค้าที่ระลึกต่างๆ ณ งาน “ถนนคนเดินปาย” ซึ่งจัดขึ้นบนถนนชัยสงคราม บริเวณท่ารถปาย

10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย


 เขาใหญ่ จ.สระบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี และนครนายก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ครอบคลุม 4 จังหวัด เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำลำธารสำคัญหลายสาย อุดมไปด้วยป่าไม้นานาพันธุ์ และเป็นบ้านของสัตว์ป่าจำนวนมาก ยูเนสโก (UNESCO) ได้ขึ้นทะเบียนเขาใหญ่เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2548 มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกเหวนรก น้ำตกกองแก้ว น้ำตกผากล้วยไม้ และหอชมกระทิงป่า เป็นต้น

10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย


 วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นแหล่งปลูกพืชไร่เมืองหนาว เช่น ไร่องุ่น และสวนดอกไม้นานาพันธุ์ มีอากาศเย็นตลอดปีและค่อนข้างหนาวจัดในช่วงฤดูหนาว มีภูมิประเทศสวยงาม เป็นดินแดนต่อจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขึ้นชื่อว่าเป็นเขตที่มีอากาศบริสุทธิ์มาก มีระดับโอโซนมากเป็นอันดับ 7 ของโลก ในเขตวังน้ำเขียวนี้มีรีสอร์ทและสนามกอล์ฟมากมาย เป็นแหล่งพักผ่อนไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย


 ภูหินร่องกล้า จ.เลย และพิษณุโลก เป็นเขตป่าสน ป่าเต็งรัง และป่าดิบเขา จำนวนมาก ฤดูหนาวมีอากาศเย็นจัดอุณหภูมิเฉลี่ย 0-4 องศา มีจุดชมวิวยามพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย คือ ลานหินปุ่ม ลานหินแตกและผาชูธง ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสถานที่อันซีน ไทยแลนด์ (unseen Thailand) ยามอาทิตย์อัสดง เลยทีเดียว

10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย


ภูชี้ฟ้า-ผาตั้ง จ.เชียงราย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยที่สุดในจังหวัดเชียงราย เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ตั้งอยู่ในเขตดอยผาหม่น ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมซากุระเมืองไทย-ดอกพญาเสือโคร่งในช่วงฤดูหนาว และยังเป็นจุดชมวิวสองฝั่งโขงไทย-ลาวอีกด้วย


10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย


 ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ – ดอยแม่เหาะ จ.แม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตองกว่าพันไร่ที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม เป็นที่ตั้งของศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา มีภูมิประเทศสวยงาม เป็นจุดชมดอกไม้และถ่ายรูปยอดนิยม

10 สถานที่รับลมหนาวยอดฮิตในเมืองไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์