11 เหตุผลที่เกลียด Facebook ให้ตาย แต่ก็ยังชอบอยู่ดี

ช่วงนี้กระแสการใช้งาน Facebook ในหมู่วัยรุ่นเริ่มแผ่วเบาลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะที่เมืองนอกอย่างสหรัฐฯ ได้ข่าวว่าเลิกใช้กันไปหลายรายเพราะผู้ใหญ่เริ่มเข้ามาใช้กันมากขึ้น หรือบางคนก็บอกว่า Facebook นี่นับวันเริ่มเยอะ ใช้ยากขึ้นกว่าแต่ก่อน ก็พลอยทำให้เกลียดไปเลย แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามีหลายๆ คนถึงจะเกลียดมันขนาดไหน แต่คุณก็ยังจะคงใช้งานมันต่อไปอยู่ดี อาจจะด้วยเหตุผล 11 ข้อดังต่อไปนี้

1. เป็นช่องทางที่เอาไว้แอบดูสถานะและอัพเดทต่างๆ ของแฟนเก่า

2. แวะเข้าไปคอมเมนท์หรือกด Like รูปเด็กทารกที่คนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทอัพรูปไว้ แต่ปากบอกว่าไม่ชอบเด็กทารกแท้ๆ 

3. ตอนนี้ผู้ใช้ที่เป็นผู้ใหญ่เริ่มมากขึ้น เราก็แวะไปส่องเล่นๆ ว่าเค้ากำลังปล่อยมุกอะไรอยู่

4. ใช้หาคู่ออนไลน์

5. เอาไว้แชร์บอกชาวบ้านว่า แนวเพลงหรือศิลปินคนนี้โคตรเจ๋งอะ ทั้งๆ ที่แนวเพลงหรือศิลปินเหล่านั้น ใครๆ เค้าก็อาจจะรู้มาจากเว็บอื่นแล้ว…

6. สร้างนัดหมายปาร์ตี้ หรือนัดหมายไปเที่ยวกับเพื่อนๆ (ก็เพื่อนเราใช้เยอะ ครั้นจะไปส่งเมล์หรือส่ง sms หลายๆ เบอร์ก็เสียเวลา ใช้ Facebook จิ้มไม่กี่คลิ๊กก็เชิญเพื่อนได้ละ)

7. เอาไว้กันหน้าแตกเวลาทักคนที่คิดว่าน่าจะรู้จัก (มันก็ดีกว่าเวลาไปเจอหน้าเพื่อนที่ไม่เจอกันนาน แล้วไม่กล้าทักเพราะกลัวหน้าแตก ถ้าได้ Facebook เค้ามาอย่างน้อยก็ถามเค้าว่าผ่าน Facebook “คุณอยู่โรงเรียนอนุบาลหมีน้อยปะครับ ?” มันก็ไม่ทำให้คุณหน้าแตกละ

8. ส่องภาพน่าอายตอนเด็กๆ ของเพื่อน 

9. รอรับคำอวยพรวันเกิดของเพื่อนๆ ใน Facebook

10. ช่องทางอันดับหนึ่ง ที่เอาไว้เรียกร้องความสนใจต่างๆ นานาๆ  (อาจจะได้รับโทรศัพท์ถึง 35 สายด้วยสเตตัสบน Facebook 1 อัน

11. เบื่อที่จะเจออีเมล์ลูกโซ่ (ซึ่งแสดงความยินดีด้วย พวกอีเมล์ลูกโซ่เหล่านั้น มันมาบน Facebook หมดแล้ว คุณก็เพียงแค่กดซ่อนโพสแค่นั้นเอง


11 เหตุผลที่เกลียด Facebook ให้ตาย แต่ก็ยังชอบอยู่ดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์